องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 25 มกราคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นเรื่องน่าสนใจภายใต้โครงการ Project Titan อีกครั้งที่ได้ยินข่าวในขณะที่ข้อมูลส่วนใหญ่ยังคงถูกปิดเป็นความลับ

Project Titan แผนกพัฒนารถขับเคลื่อนอัตโนมัติไร้คนขับของ Apple มีความสั่นคลอนอีกครั้งในสัปดาห์นี้โดยล่าสุดมีข่าวจาก CNBC ว่าทาง Apple ตัดสินใจปลดพนักงานในแผนกนี้ออกกว่า 200 คน

โฆษกของ Apple บอกกับสำนักข่าว CNBC ว่า "เรามีทีมงานที่มีความสามารถอย่างน่าทึ่งคอยรับผิดชอบงานเกี่ยวกับระบบขับขี่อัตโนมัติและเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง แต่เนื่องจากเรามุ่งเน้นการทำงานหลาย ๆ อย่างในปีนี้ พนักงานบางกลุ่มจึงถูกย้ายไปยังโครงการส่วนอื่นของบริษัทซึ่งพวกเขาจะมีส่วนช่วยสนับสนุนเทคโนโลยีการเรียนรู้ด้วยตัวเองของเครื่องจักร (machine learning) และความคิดริเริ่มอย่างอื่นภายใน Apple

ข่าวเรื่อง Apple ปลดพนักงานออกจากโครงการ Project Titan ทำให้มีคำถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับอนาคตของเทคโนโลยีรถขับเคลื่อนอัตโนมัติว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป

ก่อนหน้านี้ Apple เคยทดสอบรถขับเคลื่อนอัตโนมัติมากกว่า 50 คันในแคลิฟอร์เนีย

ทางบริษัทยังเคยประกาศความร่วมมือกับ Volkswagen เพื่อสร้างรถรับส่งอัตโนมัติไร้คนขับ

สื่อ Engadget รายงานว่า Apple ตัดสินใจปรับโครงสร้าง Project Titan ครั้งใหญ่ในปี 2016 เพื่อเน้นการพัฒนาแพลตฟอร์มสำหรับใช้งานบนยานพาหนะแทนการออกแบบและพัฒนารถของตัวเองขึ้นมา

"เราเชื่อมั่นว่าโอกาสของระบบขับขี่อัตโนมัติยังคงเปิดกว้างซึ่ง Apple มีศักยภาพในการลงทุนและนี่คือหนึ่งในโครงการพัฒนาเทคโนโลยีการเรียนรู้ด้วยตัวเองของเครื่องจักรที่ทะเยอทะยานที่สุดเท่าที่เคยมี" โฆษก Apple กล่าว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่