ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 28 มกราคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท เอชเอ็มดี โกลบอล เจ้าของลิขสิทธิ์การจัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนแบรนด์โนเกียทั่วโลก แต่เพียงผู้เดียว ประกาศอัพเกรดระบบปฏิบัติการ Android 9 Pie รุ่นล่าสุดให้แก่ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน Nokia 5 แล้ววันนี้ การอัปเดตระบบปฎิบัติการเป็น Android 9 Pie ในครั้งนี้ของ Nokia 5 ถือเป็นการ อัปเดตระบบปฏิบัติการตัวอักษรที่สองของระบบ OS ที่อัพเกรดจากระบบ Android N เป็น ระบบ Android O ในเดือนมกราคม 2561 ที่ผ่านมา

 

เพื่อเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำในการสร้างประสบการณ์การใช้งานสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ยิ่งใช้ยิ่งดีขึ้นทุกวัน” สมาร์ทโฟนรุ่น Nokia 5 ที่อัพเกรดระบบปฏิบัติการเป็น Android 9 Pie จะได้สัมผัสกับเทคโนโลยี AI อัจฉริยะที่มีความสามารถในการเรียนรู้การใช้งานของคุณเพื่อประหยัดเวลาในการใช้งาน เพิ่มอายุการใช้งานแบตเตอรี่ หรือคาดเดาการใช้งานครั้งถัดไปของคุณ

ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน Nokia 5 ที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 9 Pie จะได้เพลิดเพลินไปกับฟีเจอร์ต่างๆ เช่น Adaptive Battery ที่สามารถปรับตัวและคาดคะเนถึงความต้องการส่วนบุคคลของผู้ใช้งาน

Android 9 Pie ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ ๆ ให้ผู้ใช้งานได้สัมผัส ไม่ว่าจะเป็น ระบบ Slices ที่สามารถระบุข้อมูลของแอพที่คุณโปรดปรานเพื่อให้สามารถเลือกใช้งานได้ง่ายขึ้นนอกจากนี้ยังมีระบบ Adaptive Brightness ที่สามารถปรับค่าความสว่างหน้าจออัตโนมัติ โดยเรียนรู้จากการใช้งานจริงของคุณในทุก ๆ วัน

ฟีเจอร์หลักของ Android 9 Pie ได้แก่

  • Slices ระบุส่วนต่างๆ ของแอพที่คุณโปรดปราน และใช้งานเป็นประจำเพื่อจัดการให้คุณสามารถเลือกใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น
  • Adaptive Battery ระบบการเรียนรู้แบบ Deep Learning ที่เข้าใจรูปแบบการใช้งานและจัดอันดับความสำคัญของการใช้แบตเตอรี่บนแอพพลิเคชั่นสำคัญๆ
  • Adaptive Brightness ปรับค่าความสว่างหน้าจออัตโนมัติ โดยเรียนรู้จากการตั้งค่าและปรับเปลี่ยนจากการใช้งานจริงของคุณในทุก ๆ วัน
  • New System Navigation มาพร้อมปุ่ม Home เดี่ยวๆ ที่สามารถคาดการณ์และแนะนำทางลัดเข้าแอพที่ใช้งานบ่อย (ผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าเปิดปิดได้เอง)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่