องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 30 มกราคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple เปิดตัว Today at Apple ชุดใหม่ที่มาพร้อมเซสชั่นต่างๆ ใน 3 รูปแบบใหม่เพิ่มจากเดิม ได้แก่ Skills, Walks และ Labs ซึ่งเป็นเซสชั่นกลุ่มแบบลงมือปฏิบัติจริงที่เน้นเรื่องการถ่ายภาพ วิดีโอ ดนตรี การเขียนโค้ด การพัฒนาแอพ ศิลปะ การออกแบบ และอีกมากมาย เซสชั่นใหม่ทั้งหมดนี้เปิดให้เข้าร่วมฟรีที่ Apple Store ทั่วโลก โดยผู้สนใจสามารถหาเซสชั่นที่ตรงกับความสนใจและระดับทักษะของตนเพื่อปลดล็อคความคิดสร้างสรรค์ หาแรงบันดาลใจในการเรียนรู้ และสร้างความสัมพันธ์

นับตั้งแต่ที่ Today at Apple เปิดตัวในปี 2017 Apple ได้จัดเซสชั่นฟรีไปแล้วมากกว่า 18,000 เซสชั่นต่อสัปดาห์ มีผู้สนใจเข้าร่วมหลายล้านคนทั่วโลก เซสชั่นใหม่นี้ เพิ่มเติมจากเซสชั่น Today at Apple ยอดนิยมได้แก่ Walks และ Labs เพื่อให้ผู้สนใจได้มีโอกาสใช้ผลิตภัณฑ์ของตนให้เกิดประโยชน์มากยิ่งขึ้น รวมถึงค้นหาแรงบันดาลใจในชุมชน และเรียนรู้จากคำแนะนำดีๆ ของศิลปินนักสร้างสรรค์ระดับโลก

“นับตั้งแต่เริ่มต้น Today at Apple มุ่งเน้นให้ความรู้และสร้างแรงบันดาลให้กับคนในชุมชนที่เราเปิดให้บริการ และเซสชั่นใหม่เหล่านี้ก็เปิดโอกาสให้ลูกค้าของเราทุกคนได้ปลดปล่อยศักยภาพในการสร้างสรรค์ที่มีอยู่ในตัว" Angela Ahrendts รองประธานอาวุโสฝ่ายค้าปลีกของ Apple กล่าว "Today at Apple มีเซสชั่นที่เหมาะสำหรับทุกคน และเราแทบรอไม่ไหวที่จะชมผลงานการสร้างสรรค์ของคุณ"

เซสชั่น Today at Apple ทั้ง 3 รูปแบบใหม่ช่วยส่งเสริมการเรียนรู้และความคิดสร้างสรรค์:

  • Skills เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจอยากเรียนรู้เทคนิคการสร้างสรรค์แบบใหม่ๆ เพื่อให้สามารถใช้ผลิตภัณฑ์ของเราได้เต็มที่ยิ่งกว่าเดิม เช่น การทำวิดีโอสั้นๆ ด้วยแอพ Clips หรือการตัดต่อภาพยนตร์บน iPhone โดยเซสชั่น Skills ใหม่นั้นจะมีทั้งเรื่องการเล่นโน้ตและคอร์ดด้วย GarageBand, การสเก็ตช์ไอเดียในแอพ Notes เทคนิคการปรับแต่งภาพ และอีกมากมาย
  • Walks เชิญให้ลูกค้าออกไปเดินนอกร้านกับ Creative Pro เพื่อสำรวจสิ่งที่อยู่รอบตัว ทำความรู้จักกับชุมชน และนำทักษะใหม่ๆ ในเรื่องที่สนใจมาใช้ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพ ดนตรี หรือสุขภาพ โดยเซสชั่น Walks ใหม่นั้นมีตั้งแต่การถ่ายช็อตระดับภาพยนตร์ การผสมผสานเสียงด้วย GarageBand ไปจนถึงการเดินเพื่อสุขภาพและความฟิตในชื่อ Staying Motivated ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญด้านฟิตเนสอย่าง Jeanette Jenkins มาช่วยออกแบบ
  • Labs ช่วยลูกค้าที่อยากทดลองเทคนิคการสร้างสรรค์แบบใหม่ๆ และปิดท้ายเซสชั่นด้วยการเริ่มต้นโปรเจ็กต์ของตัวเอง ยิ่งกว่านั้น Labs หลายๆ เซสชั่นยังมีศิลปินชื่อดังระดับโลกมาร่วมออกแบบด้วย หลังจากเซสชั่น Labs ที่ออกแบบร่วมกับ Florence Welch และช่างภาพ Chase Jarvis ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี โดยในครั้งนี้ลูกค้าที่มีฝีมือสามารถหาแรงบันดาลใจในเซสชั่น Labs ใหม่ๆ อย่าง Beat Making กับ Swizz Beatz, Small Screen Magic กับ Zach King และ Drawing Treehouses กับ Foster + Partner เป็นต้น

นอกจากนี้ Today at Apple ยังเป็นแหล่งข้อมูลชั้นเยี่ยมสำหรับครอบครัวและเด็กทุกวัยที่สนใจการถ่ายภาพ การเขียนโค้ด ศิลปะ การออกแบบ และอีกมากมาย เพราะมีเซสชั่น Labs อย่าง Fun Family Portrait, Sphero Obstacle Challenge และ Make Your Own Emoji ที่ออกแบบมาเพื่อให้ความรู้และจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ในตัวเด็กๆ โดยเฉพาะ

Today at Apple ยังมีเซสชั่นที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับผู้สอน เพื่อให้ครูอาจารย์สามารถเรียนรู้วิธีใหม่ๆ ในการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในชั้นเรียน ไม่ว่าจะเป็นเซสชั่น Labs อย่าง App Design และ Prototyping รวมถึง Class Projects ที่ใช้แอพ Clips ซึ่งทั้งหมดนี้อ้างอิงมาจากหลักสูตร "ใครๆ ก็เขียนโค้ดได้" และ "ใครๆ ก็สร้างสรรค์ได้"

ยิ่งกว่านั้น Apple ยังยกระดับประสบการณ์ Today at Apple ในทุกๆ ร้านให้ดียิ่งขึ้นโดยการอัพเกรดองค์ประกอบด้านดีไซน์ในร้านเดิมเพื่อให้สามารถเพิ่มจำนวนเซสชั่น Today at Apple และรองรับผู้เข้าร่วมได้มากขึ้น การอัพเกรดในส่วนนี้มีทั้งการเพิ่ม The Forum ซึ่งเป็นพื้นที่หนึ่งของร้านที่มีจอภาพติดผนังขนาดใหญ่พร้อมที่นั่งเพื่อใช้เป็นที่พบปะของคนในชุมชน และเป็นที่จัดกิจกรรม Today at Apple ในขณะที่บ้างร้านมีการเพิ่ม Avenues และหากพื้นที่อำนวยก็จะมีการจัดวางต้นไม้เรียงรายเป็นทิวแถวพร้อมที่นั่งในตัวอีกด้วย

ผู้สนใจสามารถค้นหาและลงทะเบียนเข้าร่วมเซสชั่นใหม่ได้ที่ www.apple.com/th/today หรือในแถบเซสชั่นของแอพ Apple Store

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.apple.com วันที่ : 30 มกราคม 2562

มือถือออกใหม่