แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 12 กุมภาพันธ์ 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Master & Dynamic MW07 เป็นหูฟังไร้สายรุ่นแรกที่เป็นแบบ True Wireless โดยมีจุดเด่นสุดโดนใจในเรื่องการออกแบบ ให้ความพรีเมี่ยมระดับสูง มีการวางลวดลายแบบลายหินต่างๆ ที่สำคัญใช้วัสดุแข็งแกร่ง มีน้ำหนักเบาอย่าง Acetate ที่ผลิตด้วยมือ ทำให้ลวดลายที่ได้ในหูฟังแต่ละตัวมีความแตกต่างกันออกไป แถมยังผลิตด้วยมืออีกด้วย ตัวเครื่องเคสก็ทำจากวัสดุสแตนเลสสตีล ให้ความพรีเมี่ยมแบบจัดเต็ม นอกจากจะมีความสวยงาม งานละเอียดขนาดนี้ การใช้งานยังนำไปออกกำลังกายได้ด้วย เพราะมีคุณสมบัติกันน้ำ IPX4 ส่วนระบบเสียงใช้ฟังเพลงทั่วไปได้ระดับดีพอสมควร

กล่องเคสเป็นรูปทรงกล่องสี่เหลี่ยมขอบมน ขนาดเล็กพกพาสะดวก รอบเคสใช้สีเงินสะท้อนเงา มีความสวยงามสูง เพิ่มความพรีเมี่ยมไปอีกขั้นด้วยวัสดุสแตนเลสสตีล

ส่วนหน้ากล่องเคส มีไฟแจ้งเตือนสถานะ ไฟ 2 ข้างซ้ายและขวาจะบอกสถานะของแบตเตอรี่หูฟัง ส่วนตรงกลางเป็นไฟบอกสถานะแบตเตอรี่ของเคส

ข้างหลังกล่องเคส มีพอร์ต USB Type-C สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ให้กับกล่องเคส

ด้านในกล่องเคส มีที่ใส่หูฟังสำหรับเก็บและชาร์จแบตเตอรี่ไปในตัว โดยจะแบ่งเป็น 2 ฝั่ง ซ้ายและขวา ทั้งนี้ยังมีการใส่วัสดุสีดำ รับการกระแทกได้ค่อนข้างดี

หูฟังทั้ง 2 ข้างเป็นแบบ In-Ear ด้านนอกมีการออกแบบด้วยลวดลายจากผิวของหิน ใช้วัสดุ Acetate ที่ผลิตด้วยมือ ทำให้ลวดลายที่ได้ในหูฟังแต่ละตัวมีความแตกต่างกันออกไป ซึ่งมีความแข็งแกร่งแต่น้ำหนักเบา ให้ความสวยงามอย่างมีสไตล์ เหมือนลายกรอบแว่นสวยๆ ที่เห็นกันบ่อยๆ นอกจากนี้ในส่วนจุกหูฟังด้านในยังถูกครอบทับด้วยจุกซิลิโคน และ Fit-Wings ที่ได้รับการออกแบบเพื่อการสวมใส่ที่กระชับสบาย เป็นกรรมสิทธิ์เฉพาะตัวของ Master & Dynamic

ปุ่มการใช้งานของด้านซ้ายจะมี 2 ปุ่มคือ ปุ่มเพิ่มเสียง และปุ่มลดเสียง ปุ่มการใช้งานหูฟังด้านขวา จะมีเพียงปุ่มเดียว แต่เป็นปุ่มหลักเพื่อควบคุมการใช้งานต่างๆ

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • หูฟัง Master & Dynamic MW07
  • เคสสำหรับเก็บและชาร์จแบตเตอรี่หูฟัง
  • สาย USB Type-C
  • หัวแปลง USB-C เป็น USB-A
  • กระเป๋าผ้า สำหรับใส่เคสอย่างดี
  • ซิลิโคน Fit-Wings
  • จุกซิลิโคน 4 ขนาด (XS, S, L, XL)
  • คู่มือการใช้งาน

 

การเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ง่ายๆ ไวๆ ด้วยระบบ Quick Pairing

หูฟัง Master & Dynamic MW07 ใช้สัญญาณ Bluetooth 4.2 ในการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆ ส่งสัญญาณได้ไกลถึง 20 เมตร ที่สำคัญการเชื่อมต่อก็ง่ายมากๆ โดยการเชื่อมต่อ เริ่มจากกดปุ่มที่หูฟังด้านขวา 1 ครั้ง จะเห็นสัญญาณไฟกระพริบแจ้งเตือนว่าพร้อมเชื่อมต่อ จากนั้นเปิด Bluetooth ที่อุปกรณ์พกพาจะเห็นได้ว่า MW07 เด้งขึ้นมาให้เชื่อมต่อทันที พอกดเชื่อมต่อ หูฟังก็จะใช้งานได้ทั้ง 2 ฝั่ง

ปุ่มการใช้งานบนหูฟัง

  • หูฟังทางซ้าย

- ปุ่มการใช้งานมีไว้เพิ่มเสียง และลดเสียง

  • หูฟังทางขวา

- กดค้าง = เข้าโหมดเชื่อมต่อ / เข้าแอพฯ สั่งการด้วยเสียงเช่น Siri และ Google Assistant
- กด 1 ครั้ง = เล่นเพลง และหยุดเล่นเพลง / รับสาย หรือวางสาย
- กด 2 ครั้งติดกัน = เพลงต่อไป
- กด 3 ครั้งติดกัน = เพลงก่อนหน้า

คุณภาพเสียง

จากที่ทดลองฟังเพลง พบว่าคุณภาพเสียงในระดับที่ดี ฟังเพลงทั่วไปได้อย่างสบายๆ แต่หากพูดถึงเรื่องความกระหึ่มของเสียงเบสอาจจะไม่ใช้จุดเด่นของ Master & Dynamic MW07 จึงอยากแนะนำ หากเน้นฟังเพลงทั่วไป ฟังแบบสบายๆ Master & Dynamic MW07 ก็เป็นอีกหูฟังไร้สายแบบ True Wireless ที่มาตอบโจทย์ได้อย่างดี

 

แบตเตอรี่

Master & Dynamic MW07 สามารถฟังเพลงได้ต่อเนื่อง 3.5 ชั่วโมง หากแบตเตอรี่ถูกชาร์จเต็ม และหากชาร์จไว้ 45 นาที จะสามารถฟังเพลงได้ต่อเนื่อง 1.5 ชั่วโมง นอกจากนี้เมื่อเคสชาร์จแบตเตอรี่จนเต็ม จะใช้ชาร์จหูฟังต่อได้อีก 3 ครั้ง สรุปหากหูฟังกับเคสถูกชาร์จไฟจนเต็ม จะสามารถฟังเพลงได้ทั้งหมด 14 ชั่วโมง

 

ระบบเซ็นเซอร์ในหูฟัง

นี้เป็นฟีเจอร์ที่น่าสนใจมากทีเดียว หากมีการถอดหูฟัง Master & Dynamic MW07 ออกจากหูผู้ใช้งาน ระบบเซ็นเซอร์จะทำงาน ทำให้เพลงหยุดเล่นอัตโนมัติ และเมื่อนำกลับมาใส่อีกครั้ง เพลงจะเล่นต่อแบบอัตโนมัติเช่นกัน

 

กันน้ำ IPX4

มาตรฐานกันน้ำของ Master & Dynamic MW07 คือ IPX4 ทำให้กันเหงื่อและน้ำสาดได้ดีในระดับหนึ่ง ทำให้สามารถพกไปฟังเพลงขณะออกกำลังกายได้ด้วย

มีไมโครโฟนในตัว

สามารถพูดคุยโทรศัพท์ผ่านหูฟัง Master & Dynamic MW07 ได้ทันที เนื่องจากมีไมโครโฟนในตัว และยังมีไมโครโฟนแบบตัดสัญญาณรบกวน ทำให้การสนทนาเป็นไปอย่างราบลื่น

สำหรับ Master & Dynamic MW07 ก็ถือว่าเป็นอีกหูฟังไร้สายแบบ True Wireless ที่น่าสนใจอีกรุ่นหนึ่ง และยังมาตอบโจทย์ผู้ใช้งานที่เน้นในด้านดีไซน์ ร่วมถึงการใช้งานแบบง่ายๆ ซึ่งมีราคาอยู่ที่ 11,900 บาท พร้อมตัวเลือก 4 สีคือ Grey Terrazzo (หินขัดสีเทา), Tortoiseshell (กระดองเต่า), Steel Blue (น้ำเงินโลหะ) และ Matte Black (ดำด้าน)

สามารถหาซื้อได้ที่ Munkong Gadget, Studio7 by Com7, iStudio by CPW, DotLife, Lazada, Mercular, Proplugin, Soundproof Bros., Discovery Retail, King Power.,Shopee และ SiamphoneStore

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่