สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 30 มกราคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เรียกได้ว่าเป็นข่าวหนาหูมากเลยทีเดียวกับยอดขาย iPhone ทั้งสามรุ่นที่ไม่เปรี้ยงปร้างเท่าที่ควร ซึ่งรุ่นน้องอย่าง iPhone XR กับขายดีมากกว่ารุ่นพี่ทั้ง XS และ XS Max โดยจากรายงานทุกสำนัก รวมถึงผู้บริหาร Tim Cook ได้ออกมายอมรับว่ายอดขายนั้นก็ไม่ดีเท่าที่ควร จึงต้องตั้งกลยุทธ์การตลาดมาสนับสนุน อาทิ iPhone รุ่นแลกรับส่วนลดซื้อรุ่นใหม่ หรือการปรับราคาลงให้สอดคล้องกับค่าเงินของประเทศนั้นๆ

 

จะเห็นได้ว่าค่าเงินก็มีส่วนสำคัญที่ทำให้ราคาของ iPhone สูงกว่า เนื่องจากค่าเงินของสกุลดอลลาร์นั้นสูงกว่าสกุลอื่น ดังนั้น Tim Cook จึงพิจารณาจะปรับราคาให้ตรงกับค่าเงินของประเทศนั้นมากขึ้น เพื่อกระตุ้นยอดขาย ซึ่งคาดว่าจะใกล้เคียงกับรุ่นปีที่แล้ว เริ่มจากประเทศจีน, อินเดีย, บราซิล โดยในประเทศอื่นๆ ก็เริ่มแล้ว ข่าวดังกล่าวก็สอดคล้องกับผลประกอบการของ Apple นั้นลดลง ส่วนหนึ่งส่งผลจากยอดขาย iPhone ที่ลดลง 15% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกัน รวมถึงผู้ใช้ถือครองรุ่นเก่านานขึ้นกว่าเดิมด้วย

ดังนั้นประเด็นข้างต้นจึงเป็นการบ้านสำคัญของ Tim Cook โดยในปีนี้จะคิดวิเคราะห์มากขึ้น พร้อมออกแบบพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้โดดเด่นมากขึ้น (great product) เรียกได้ว่าปีนี้น่าสนใจเลยทีเดียวว่าแอปเปิ้ลจะฝ่าด่านสำคัญนี้ได้หรือไม่ ท่ามกลางแอนดรอยด์โฟนที่มีกระแสร้อนแรงต่อเนื่อง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่