สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 5 กุมภาพันธ์ 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นอกจากได้แนะนำ สมาร์ทโฟน 10 รุ่นสเปกเด่น เล่นเกมเพลิน ราคา 5,000 - 10,000 บาท ในงาน TME 2019 ลำดับต่อไปมาดูในส่วนของรุ่นกลางที่มีสเปกและจุดเด่นไม่แพ้รุ่นท็อปเลย เรียกได้ว่าใช้งานได้ยาวๆ ในราคาไม่เกินสองหมื่นบาท ส่วนจะมีรุ่นอะไรบ้าง มาส่องกันเลย

 

Huawei Y Max เกมมิ่งสมาร์ทโฟนอัดสเปคเต็มแม็กซ์สนุกสุดมันส์กว่าที่เคย ด้วยหน้าจอ  FullView Display ขนาดใหญ่ 7.12 นิ้ว กับฟังก์ชั่น Eye Comfort mode ที่ได้รับการรับรองคุณภาพจาก TÜV Rheinland สามารถช่วยในการปรับสีอุณหภูมิหน้าจอและความสว่างตามสภาพแวดล้อมและฟิลเตอร์กรองแสงสีฟ้าเพื่อถนอมสายตา พร้อมแบตเตอรี่ 5,000 mAh เล่นนานกว่าเดิม ขุมพลัง Snapdragon 660 ได้สเปกแรงแถมประหยัดพลังงาน มี RAM 4GB และ ROM 128GB ในราคาเพียง 10,990 บาท อ่านรีวิว และสั่งซื้อผ่าน store.siamphone.com

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งรุ่น Nova 4 โดยชูจุดเด่นหน้าจอดีไซน์ใหม่ ให้คำนิยาม Punch Display ก็อาจหมายถึงหมุดบริเวณด้านขวาบนหน้าจอ ประเด็นน่าสนใจคือด้านในจะเป็นเลนส์กล้องที่มีขนาดเล็ก ให้ความละเอียดมากถึง 25MP ทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ประมวลผลภาพได้ 8 ฉากเพื่อปรับให้เป็นธรรมชาติมากที่สุดแบบเรียลไทม์ กับตัวเครื่องโลหะครอบทับกระจก 3D ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เฉดสีสวยงาม พร้อมเทคโนโลยี GPU Turbo เพิ่มประสิทธิภาพการเล่นเกมยิ่งขึ้น มีระบบสแกนลายนิ้วมือ และระบบปลดล็อคด้วยใบหน้า อ่านรีวิว

ต่อด้วยแบรนด์ OnePlus ที่เปิดตัวสมาร์ทโฟนสองรุ่นท็อปในบ้านเราช่วงครึ่งปีหลังที่ผ่านมา ได้แก่รุ่น 6T กับ 6T McLaren Edition โดดเด่นด้วยหน้าจอ AMOLED ขนาด 6.41 นิ้วแล้วครอบทับกระจกสุดแกร่ง Gorilla Glass 6 มาพร้อม RAM 8GB กับ RAM 10GB ประมวลผลด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 845, GPU Adreno 630 หากใครสนใจจับจองเป็นเจ้าของได้แล้วที่ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ อ่านรีวิว

OPPO F9 กับสี Jade Green มาให้จับจองเป็นเจ้าของเพิ่มเติม หลังจากเคยเผยโฉมสีแดง Sunrise Red, สีม่วง Starry Purple และสีฟ้า Twilight Blue ส่วนราคาวางจำหน่าย 10,990 บาท อ่านรีวิว

OPPO R17 Pro โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีใหม่กล้อง TOF ที่ทาง OPPO พัฒนาขึ้นและเป็นกล้องหลังเลนส์ตัวที่ 3 ทั้งมีสีสันแปลกตาด้วยหลังเครื่องดีไซน์โค้งตัว S มาพร้อมหน้าจอรอยบากแบบหยดน้ำ เทคโนโลยี AMOLED กว้าง 6.4 นิ้ว ขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล Snapdragon 710 Octa Core ความเร็ว 2.2 GHz, RAM 8GB, ROM 128GB (UFS 2.1) รองรับการสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ และแบตเตอรี่ความจุ 3,700mAh รองรับชาร์จเร็ว Super VOOC 10 นาที แบตฯ เพิ่มขึ้น 40%  อ่านรีวิว

สำหรับสมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่น Samsung Galaxy A7 (2018) และ Galaxy A9 (2018) มีหน้าตาเหมือนกัน แตกต่างกันที่ด้านหลังตัวเครื่อง โดย A7 ครอบทับกระจกขอบโค้งแบบ 2.5D ส่วน A9 ครอบทับแบบ 3D เพิ่มความพรีเมี่ยม และมุมมองที่สวยงามยิ่งขึ้นในลักษณะสภาวะแสงต่างๆ ทั้งสองรุ่นมีระบบเสียง Dolby ATMOS เพื่อตอบโจทย์ความบันเทิง พร้อมระบบสแกนใบหน้า และสแกนลายนิ้วมือในการยืนยันตัวตน นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานได้สองซิมการ์ดกับหน่วยความจำภายนอก หรือ MicroSD Card ได้สูงสุดถึง 512GB แบบไม่ต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง

ปิดท้ายด้วยแบรนด์ Xiaomi ได้รุกตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศไทยอย่างหนักเลยทีเดียวในช่วงเวลาที่ผ่านมา มีทั้งหมดสองรุ่นในสเปก RAM 8GB คือ Mi 8 Pro วางจำหน่ายในราคา 19,990 บาท อ่านรีวิว อีกหนึ่งรุ่น Mi Mix 3 กับสามโมเดลเริ่มต้น RAM 6GB/8GB/10GB ราคา 18,999 บาท อ่านรีวิว

เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับสมาร์ทโฟนสเปกดี เล่นเกมเพลิน พร้อมฟีเจอร์อัดแน่นในราคาไม่ถึงสองหมื่นบาท แบบไม่ต้องพึ่งรุ่นท็อปกันเลยทีเดียว เช่นเดียวกับของแถมที่ต้องอัดแน่น เพื่อกระตุ้นยอดขายระบายสต็อกสินค้าระหว่างรุ่นใหม่มาในปี 2019 หากใครชื่นชอบรุ่นไหนต้องไปช้อปปิ่งที่ไบเทค บางนาระหว่างวันที่ 7 - 10 กุมภาพันธ์

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่