สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 5 กุมภาพันธ์ 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

FCC หรือคณะกรรมการกลางกำกับดูแลกิจการสื่อสาร ในประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เปิดเผยข้อมูลของเหล่า Samsung Galaxy S10 ทั้ง 3 รุ่นว่า จะมาพร้อมฟีเจอร์ Reverse Wireless Charging หรือการแบ่งแบตเตอรี่ให้เครื่องอื่นแบบไร้สาย (เหมือน Huawei Mate 20 Pro ที่นำสมาร์ทโฟนรองรับชาร์จไร้สาย มาประกบด้านหลัง) ซึ่งทาง Samsung น่าจะเรียกเทคโนโลยีนี้ว่า PowerShare

โดยระบบ Reverse Wireless Charging ของ Samsung Galaxy S10 ซีรี่ย์ ยังสามารถจ่ายไฟได้สูงถึง 9W ทีเดียว ซึ่งน่าจะมากกว่าทาง Huawei พอสมควร แม้ว่า Huawei จะไม่ได้เปิดเผยถึงเทคโนโลยี Reverse Wireless Charging ของพวกเขาจ่ายไฟได้เท่าไหร่ แต่จากการทดสอบหลายๆ ที่ ก็พบว่าน้อยกว่า 5W

ข้อมูลจาก FCC ยังไม่หมดแค่นั้น ยังมีการเปิดเผยอีกว่า Samsung Galaxy S10 ซีรี่ย์ จะรองรับการชาร์จแบบไร้สายถึง 15W และการชาร์จแบบต่อสาย จะรองรับไฟ 15W เช่นกัน นอกจากนี้ยังสนับสนุน Wi-Fi มาตรฐานใหม่อย่าง Wi-Fi 6 (802.11ax) อีกด้วย

ก็ต้องติดตามกันอีกครั้งว่า Samsung Galaxy S10 ทั้ง 3 รุ่น ที่เตรียมเปิดตัวในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 จะมีลูกเล่นอะไรใหม่ๆ นอกจากเทคโนโลยี Reverse Wireless Charging มาให้ชมกันบ้าง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่