สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 11 กุมภาพันธ์ 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ใกล้ที่จะเปลี่ยนจากข่าวลือเป็นข่าวทางการเสียทีสำหรับสมาร์ทโฟนตัวท็อปจาก HMD Global อย่าง Nokia 9 PureView ที่เตรียมจะเปิดตัวในวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ ภายในงาน Mobile World Congress (MWC) 2019 โดยมีทั้งภาพเรนเดอร์พร้อมสเปคหลุดออกมาคร่าวๆ แถมล่าสุดก็ยังมีภาพตัวเครื่องของจริงหลุดออกมาเช่นเดียวกัน

จากภาพที่หลุดออกมานั้นเราจะเห็นทั้งขอบด้านบนและด้านล่างตัวเครื่องอยู่ โดยจะมีระบบเซ็นเซอนืต่างๆ ที่ด้านบนซ้ายของตัวเครื่อง ลำโพง และกล้องหน้าที่อยู่ชิดกับโลโก้ Nokia ส่วนสเปคภายในคาดการณ์ว่าจะมาพร้อมกับหน้าจอ AMOLED ขนาด 5.99 นิ้ว ความละเอียด QHD+ รองรับ HDR10 และน่าจะเป็นรุ่นแรกของ Nokia ด้วยที่รองรับเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ ขณะที่ดีไซน์ด้านหลังจะครอบทับด้วยกระจก ประกอบกับกล้องหลังจาก ZEISS ถึง 5 เลนส์ พร้อมด้วยไฟแฟลช LED

สำหรับขุมพลังของ Nokia 9 PureView ก็น่าจะใช้หน่วยประมวลผล Snapdragon 845, RAM 6/8 GB, ROM 128/256 GB, แบตเตอรี่ความจุ 4,150 mAh รองรับการชาร์จไร้สาย (Wireless Charging) และรันบนระบบปฏิบัติการ Android 9 Pie โดยจะไม่ได้อยู่ในโครงการ Android One เหมือนกับรุ่นอื่นๆ

สุดท้ายนี้ นอกจากที่ HMD Global จะเตรียมเปิดตัว Nokia 9 PureView ภายในงาน MCW 2019 แล้ว ก็ยังมีรุ่นเล็กๆ อีก 2 รุ่นที่พร้อมเปิดตัว ได้แก่ Nokia 8.1 Plus และ Nokia 6.2 (2019) อีกด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่