สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 18 กุมภาพันธ์ 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ดูเหมือนว่าเทรนด์สมาร์ทโฟนหน้าจอพับจะกลายเป็นกระแสอย่างรวดเร็วในปีนี้ หลังจากที่ Samsung, Xiaomi, LG และ Huawei ต่างเริ่มมีภาพเรนเดอร์มาให้เห็นกันบ้างแล้ว ล่าสุด Apple ก็ขอเข้ามาร่วมวงด้วย โดยทำการจดสิทธิบัตรแบบใหม่ให้อุปกรณ์จอพับผ่านสำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาสหรัฐ หรือ USPTO เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเผยให้เห็นถึงฟีเจอร์ต่างๆ ที่น่าสนใจพอสมควร

สำหรับสิทธิบัตรของ Apple จริงๆ แล้วถูกจดมาตั้งแต่ปีค.ศ. 2011 แต่มีปี 2019 ก็ได้มีการอัปเดทเพิ่มเติมเพื่อให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้น โดยอุปกรณ์จอพับจากค่ายผลไม้นี้จะแบ่งได้เป็น 2 ส่วน สามารถพับได้แบบแนบติดกัน อย่างไรก็ตาม ก็ยังคงมีคำถามว่าเมื่อสามารถพับติดกันได้โดยไม่มีส่วนที่โค้งออกมา (เหมือน Microsoft Surface Book) แล้วหน้าจอส่วนเกินจะอยู่ตรงไหนกันแน่?

ทั้งนี้สิ่งที่เราเห็นจากสิทธิบัตรของ Apple จะเห็นว่ามีความเป็นไปได้ว่าที่บริษัทจะใช้งานหน้าจอที่มีความหนาหลากหลายและความยืดหยุ่นเข้ามาทำงานร่วมกัน ซึ่งต้องดูว่า Apple จะใช้วัสดุไหนในการผลิต แถมยังมีภาพที่ดูเหมือนว่าไม่ใช่แค่เป็นจอพับ แต่เป็น "จอม้วน" เลยทีเดียว

สุดท้ายนี้ อุปกรณ์จอพับดังกล่าวอาจจะเป็นได้ทั้งสมาร์ทโฟน, iPad หรือ MacBook ที่คาดการณ์ว่าจะเริ่มให้เห็นตัวเต็มกันได้ในปีค.ศ. 2020 หรือปีหน้ากันเลยทีเดียว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่