เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 18 กุมภาพันธ์ 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แม้ว่าจะยังไม่มีการยืนยันแบบ 100% เกี่ยวกับ Apple Event ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในวันที่ 25 มีนาคม ค.ศ. 2019 แต่ก็มีกระแสมากมายว่า Apple ก็ได้เตรียมเปิดตัวบริการใหม่ๆ ให้เราได้เตรียมใช้งานกันแล้ว โดยจะเน้นไปที่บริการด้านวิดีโอสตรีมมิ่ง, นิตยสารข่าว และอุปกรณ์ตัวใหม่ ดังนั้น เรามาดูกันดีกว่าหากงาน Apple Event ได้จัดขึ้น เรามีโอกาสจะได้เห็นอะไรบ้าง

"Apple News Magazines"

จากข่าวลือมากมายระบุว่า Apple จะเปิดตัวบริการด้านข่าวสารและนิตยสารโดยจะเป็นการเปิดให้เราจ่ายค่ารายเดือนเพื่อสมัครสมาชิกและรับข่าวสารต่างๆ จากทางบริษัท ในนาม "Apple News Magazines" ซึ่งชื่อนี้มีการยืนยันจากระบบปฏิบัติการ iOS 12.2 เวอร์ชัน Beta ที่ระบบการจ่ายเงินเชื่อมต่อกับบัญชี iTunes โดยมีการเตือนขึ้นมาถึงค่าธรรมเนียมของ "Apple News Magazines"
สำหรับราคาการสมัครบริการรายเดือนจะอยู่ประมาณ 10 ดอลลาร์ต่อเดือน (ประมาณ 300 บาท) เท่ากับ Apple Music แบบส่วนบุคคล

"บริการวิดีโอของ Apple"

ไม่รู้ว่าบริการวิดีโอสตรีมมิ่งยักษ์ใหญ่อย่าง Netflix จะสะเทือนหรือไม่ หลังจากที่มีข่าวลือออกมาว่า Apple ก็ได้เตรียมเปิดตัวบริการสตรีมมิ่งวิดีโอไว้เหมือนกัน ซึ่งจะเน้นไปที่รายการบันเทิงของต่างประเทศเป็นหลัก โดยอย่างที่เราทราบกัน Apple ได้ปันงบมาลงกับรายการบันเทิงของตัวเองในส่วนนี้ถึง 1 พันล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม บริการนี้ต้องดูกันว่าจะเปิดตัวอย่างที่หวังหรือไม่ เพราะมีข่าวลือมาค่อนข้างนานพอสมควรแล้ว

"ฮาร์ดแวร์"

ปกติแล้ว Apple มักไม่ค่อยได้จัดงานช่วงเดือนมีนาคมสักเท่าไหร่ โดยตั้งแต่ปีค.ศ. 2011 ทางบริษัทได้จัดไป 5 ครั้ง ยกเว้นในปี 2013, 2014 และ 2017 ซึ่งแต่ละครั้งที่จัด ก็จะมีฮาร์ดแวร์ใหม่ๆ เปิดตัวอยู่เสมอ (ในปี 2018 เป็น iPad 9.7 นิ้ว ที่รองรับ Apple Pencil)

โดยในปี 2019 นี้ ก็มีการคาดการณ์ว่าจะมีการเปิดตัว iPad mini รุ่นที่ 5 และแท่นชาร์จ AirPower ซึ่งไม่มีหูฟังบลูทูธอย่าง AirPods 2 ที่น่าจะไปเปิดตัวช่วงเดือนกันยายนหรือตุลาคมแทน

สุดท้ายนี้ ก็ต้องมาดูกันว่า Apple จะงัดกลยุทธ์อะไรมาต่อสู้กับแบรนด์อื่นๆ ที่เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับท็อปของค่ายมาต่อสู้กันเองแล้ว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่