เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 20 กุมภาพันธ์ 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนกำลังตื่นตัวกันอย่างมากกับเทคโนโลยี 5G และน่าจะเห็นเป็นรูปเป็นร่างแบบจริงจังภายในงาน MWC 2019 วันที่ 25 - 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 ซึ่งทาง Qualcomm ก็ไม่น่ามาพลาด พร้อมขึ้นเวทีปล่อยของเกี่ยวกับเทคโนโลยี 5G ในงานนี้ด้วย

แต่ก่อนจะถึงงาน ทาง Qualcomm ก็ได้ทำเซอร์ไพรซ์ออกมาเผยข้อมูลโมเดม 5G รุ่นที่ 2 ซึ่งมีชื่อว่า Snapdragon X55 ที่ประสิทธิภาพ และความเร็วในการดาวน์โหลดดีกว่าโมเดมรุ่นแรกอย่าง Snapdragon X50 ซึ่งข้อมูลของโมเดม Snapdragon X55 จะมีดังต่อไปนี้ 

ความเร็วในการดาวน์โหลด

นี่คือเรื่องที่ผู้คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจ โดยโมเดม Snapdragon X55 จะมีความเร็วในการดาวน์โหลดข้อมูลสูงถึง 7Gb ต่อวินาที ส่วน Snapdragon X50 จะดาวน์โหลดข้อมูลสูงสุดได้อยู่ที่ 4.5Gb ต่อวินาทีเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มความเร็วให้กับสัญญาณ 3G, 4G, 4G LTE ด้วยการสนับสนุนเครือข่ายแบบ 4G LTE CAT 22 ทำให้เพิ่มความเร็วในการดาวน์โหลดได้สูงสุด 2.5Gb ต่อวินาที

ยังไม่พอ ในโมเดมใหม่ตัวนี้ยังทำให้สัญญาณ 4G และ 5G สามารถทำงานสนับสนุนร่วมกันได้ เพื่อความเสถียรในการใช้งานทุกสถานการณ์

เสาสัญญาณแบบใหม่ 5G mmWave

ทาง Qualcomm ยังได้วางโครงสร้างเสาสัญญาณแบบใหม่ที่มีชื่อว่า 5G mmWave ซึ่งไม่ได้ถูกออกมาแบบมาเพื่อใช้งานกับโมเดม Snapdragon X55 เท่านั้น เพราะยังมาช่วยในเรื่องของการจัดการพลังงาน ทำให้แบตเตอรี่มีอายุการใช้งานมากขึ้น เนื่องจากเทคโนโลยี 5G น่าจะมีการสูบแบตเตอรี่มากทีเดียว

ข้อมูลอื่นๆ

ไม่ใช่แค่เพียงสมาร์ทโฟนเท่านั้น เพราะโมเดม Snapdragon X55 จะถูกนำไปใช้กับเร้าเตอร์ไร้สาย สำหรับส่งสัญญาณไปยัง แล็ปท็อป, แท็ปเล็ต, รวมไปถึงอุปกรณ์ VR เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และเปิดประสบการณ์การใช้งานใหม่ๆ

สุดท้ายในงาน MWC 2019 ทาง Qualcomm ไม่น่าจะหยิบโมเดม Snapdragon X55 มาโชว์ในงาน แต่จะนำ Snapdragon X50 มาแสดงและให้ข้อมูลเกี่ยวกับสัญญาณ 5G มากกว่า ส่วน Snapdragon X55 คาดว่าจะถูกนำมาใช้กับสมาร์ทโฟนในช่วงปลายปี ค.ศ. 2019

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่