อุปกรณ์เน็ตเวิร์ค (Network)  |   วันที่ : 20 กุมภาพันธ์ 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Synology ได้เปิดตัวเราเตอร์ MR2200ac เราเตอร์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Mesh ตัวแรกที่รองรับมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยของ Wi-Fi (WPA3) เพื่อให้ทุกบ้านมีไวไฟที่รวดเร็ว ลื่นไหล และครอบคลุมทุกตารางเมตรของบ้านตลอดการใช้งาน ทั้งยังถูกออกแบบมาให้เข้าใจง่าย ช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุมและป้องกันเครือข่ายในบ้านอย่างสมบูรณ์ โดยเราเตอร์ไร้สายอันทรงประสิทธิภาพนี้ ถูกออกแบบมาให้สามารถติดตั้งแยกกัน แต่ทำงานร่วมกันได้ เพื่อขยายขอบเขตการกระจายสัญญาณด้วยยูนิตเสริมอย่างง่ายดาย สร้างเครือข่าย Mesh ที่ครอบคลุมทั่วทั้งบ้าน ไม่ว่าจะมีพื้นที่กว้างแค่ไหนก็ตาม

จากผลสำรวจของ IHS Markit พบว่ามีการคาดการณ์ว่าจำนวนของอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกันทั่วโลก จะเพิ่มขึ้นประมาณ 12% ทุกปี จาก 27 ล้านเครื่องในปี 2560 เพิ่มขึ้นเป็น 125 ล้านเครื่อง ภายในปี 2573

Kuei-Huan Chen ผู้จัดการอาวุโส ซินโนโลยี กล่าว “การคาดการณ์ดังกล่าวทำให้เราตระหนักได้ว่า นี่ไม่ใช่แค่เรื่องการเชื่อมต่ออุปกรณ์เข้าหากันเท่านั้น เพราะสิ่งสำคัญ คือ การรับรู้ว่ามีอะไรเกิดขึ้นในเครือข่ายของเราบ้าง เพื่อการป้องกันอุปกรณ์และครอบครัวของเรา จากการถูกเจาะเข้ามาในระบบจากบุคคลภายนอก เราจึงสร้างเราเตอร์ MR2200ac ร่วมกับบริษัท ควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์ อิงค์ ที่รองรับ Wi-Fi รุ่นล่าสุด และมีเทคโนโลยีการรักษาความปลอดภัย ซึ่งทำให้เกิดเครือข่ายที่ชาญฉลาดและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น”

Gopi Sirineni รองประธานฝ่ายการจัดการผลิตภัณฑ์ของบริษัท ควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์ อิงค์กล่าวว่า “บริษัท ควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์ อิงค์ มุ่งมั่นในการให้บริการเครือข่าย Wi-Fi ทรงประสิทธิภาพที่มาพร้อมกับนวัตกรรมเครือข่าย Mesh บนแพลตฟอร์มของควอลคอมม์ โดยมีระบบรักษาความปลอดภัยและความสามารถในการเชื่อมต่อภายในบ้านระดับสูงให้แก่ ลูกค้ารีเทลทั่วโลก โดยเราเดินหน้าจับมือกับซินโนโลยี เพื่อทำให้มั่นใจว่าผู้บริโภคของเรา จะได้เพลิดเพลินไปกับการใช้ไวไฟที่มีการเชื่อมต่ออย่างต่อเนื่อง รวดเร็ว ปลอดภัย และครอบคลุมทุกพื้นที่ไม่ว่าจะอาศัยอยู่ในบ้านขนาดเท่าใดก็ตาม”

คุณสมบัติพิเศษของ MR2200ac ประกอบด้วย

คุณสมบัติ 1: ขยายสัญญาณ Wi-Fi ความเร็วสูงครอบคลุมทั่วทั้งบ้าน

ด้วยระบบประมวลผล Qualcomm IPQ4019 แบบ 4 คอร์ในตัวของ MR2200ac ยกระดับความแรงของ Tri-band WI-FI หมดปัญหาจุดอับสัญญาณและกระจายสัญญาณอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ความเร็วสูงครอบคลุมทุกพื้นที่ แม้ในที่ที่ไกลที่สุดของตัวบ้าน จัดการระบบเครือข่ายผ่าน Synology Router Manager (SRM) เจ้าของรางวัลระบบปฏิบัติ ที่ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงคุณลักษณะชั้นสูงระดับเดียวกับธุรกิจผ่านอินเตอร์เฟซที่ใช้งานง่าย

  • เทคโนโลยี Mesh อันชาญฉลาด: MR2200ac ถูกออกแบบมาให้สามารถเลือกช่องทางที่ดีที่สุดได้แก่ คลื่นความถี่ 2.4GHz, 5GHz หรือ Ethernet สำหรับการสื่อสารระหว่าง MR2200ac แต่ละตัวกับอุปกรณ์ตัวอื่นๆ ที่อยู่ในบ้าน ทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้เร็วที่สุดเสมอ
  • ยกระดับประสบการณ์โรมมิ่ง: สนับสนุนการโรมมิ่งอย่างครอบคลุมด้วยมาตรฐาน 802.11 k, v, และ r ทำให้คุณสามารถใช้อินเทอร์เน็ตได้อย่างต่อเนื่องระหว่างเคลื่อนที่จากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่งภายในบ้าน
  • การตั้งค่าที่ง่ายดาย: เลือกเราเตอร์ MR2200ac เครื่องที่ต้องการตั้งค่า ผ่านเว็บบราวเซอร์หรือ แอปพลิเคชั่น DS router จากสมาร์ทโฟน จากนั้นเครือข่ายจะกำหนดค่าและเพิ่มประสิทธิภาพด้วยตัวเองโดยอัติโนมัติ
  • แผงควบคุม WI-FI ที่ดูง่ายในหน้าจอเดียว: ตรวจสอบสถานะจุดปล่อยสัญญาณไวไฟทุกจุดและอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อผ่านแผนที่เครือข่าย ที่แสดงให้เห็นการเชื่อมต่อระหว่างจุดปล่อยสัญญาณ WI-FI แต่ละจุด ทั้งยังสามารถตั้งค่าตัวเลือกไวไฟสำหรับผู้เยี่ยมชมได้อีกด้วย
  • ทำงานร่วมกับเราเตอร์ของซินโนโลยี รุ่น RT2600ac: ช่วยให้สำนักงานสามารถขยายสัญญาณไวไฟของRT2600ac ได้กว้างไกลมากขึ้นและเพิ่มประสิทธิภาพของฮาร์ดแวร์ให้ทรงพลังสูงสุด

คุณสมบัติ 2: ให้การใช้งานอินเทอร์เน็ตปลอดภัยมากขึ้น แก่ทุกคนและทุกอุปกรณ์

ด้วยระบบปฏิบัติการ SRM1.2 รุ่นล่าสุดที่มาพร้อมแพ็คเกจ Safe Access ที่มอบระบบการควบคุมแก่ผู้ปกครองที่ดีที่สุดและการรักษาความปลอดภัยอัตโนมัติในระดับเครือข่าย ดังนั้นคุณไม่จำเป็นต้องหาโซลูชั่นที่ทำงานเฉพาะกับแพลตฟอร์มใดแพลตฟอร์มหนึ่งอีกต่อไป

  • สร้างโลกออนไลน์ที่เป็นมิตรต่อเด็กๆ: การสร้างโปรไฟล์ผู้ใช้ ที่กำหนดและจำกัดเวลาการใช้อินเทอร์เน็ต เพื่อปกป้องพวกเขาจากเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่ที่ไม่เหมาะสมด้วยตัวกรองเว็บไซต์และ SafeSearch ซึ่งเป็นตัวกรองเว็บไซต์ที่สามารถกำหนดช่วงเวลาในการใช้โซเชียลมีเดียสำหรับวัยรุ่นได้ ผู้ปกครองยังสามารถรวบรวมเว็บไซต์ที่อนุญาตให้เข้าชม ไว้ใน White List สำหรับเด็กเล็กอีกด้วย
  • เข้าใจการใช้อินเทอร์เน็ตของเด็กๆ: ตรวจสอบช่วงเวลาออนไลน์และอุปกรณ์ที่เด็กๆ ใช้ รวมทั้งเว็บไซต์ที่พวกเขาเข้าชม เด็กๆ ยังสามารถส่งคำขอให้คุณปลดบล็อกบางเว็บไซต์ที่พวกเขาอยากเข้าชมได้อีกด้วย ทั้งหมดนี้จะช่วยให้ผู้ปกครองมีส่วนร่วมไปกับการเติบโตของเด็กๆ ในทุกย่างก้าว
  • โปรไฟล์เครือข่ายสำหรับอุปกรณ์พกพาและ IoT ในครอบครัว: อะไรก็ตามที่เชื่อมต่อเข้ากับเครือข่ายของคุณหรือเครือข่ายผู้เยี่ยมชมจะเป็นไปตามนโยบายที่คุณกำหนด และกิจกรรมที่ผิดปกติจะถูกหยุดและบันทึกไว้โดยอัตโนมัติ
  • ปกป้องเครือข่ายของคุณอยู่เสมอ: เครื่องมือคัดกรองอัจฉริยะบล็อกการเข้าถึง DNS และ IP ที่เป็นภัยคุกคามแบบเรียลไทม์ เมื่อเราเตอร์ของซินโนโลยี ผนวกรวมเข้ากับ Google Safe Browsing จะเพิ่มประสิทธิภาพของการป้องกันของกูเกิ้ลในการป้องกันมัลแวร์ การโจมตีแบบ Social Engineering และซอฟท์แวร์ที่ไม่พึงประสงค์ให้กับเครือข่ายทั้งหมดของคุณ

คุณสมบัติ 3: คุ้มครอง WI-FI ด้วยมาตรฐานการป้องกันรุ่นใหม่ หรือ WPA3

MR2200ac เป็นหนึ่งในเราเตอร์รุ่นแรกๆ ที่รองรับ WPA3 หรือมาตรฐานการป้องกัน Wi-Fi ใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมกับการทำงานใหม่ ได้แก่ WPA3-Personal, WPA3-Enterprise และ Enhanced Open ดังนั้น MR2200ac จึงทำให้บ้าน ธุรกิจ และเครือข่าย WI-Fi แบบเปิด ได้รับการป้องกันเต็มรูปแบบจากการสอดแนมหรือการโจมตีอื่นๆ และด้วยการอัพเดทฐานข้อมูลที่รวดเร็วและต่อเนื่องของซินโนโลยี จะสนับสนุนให้เครือข่าย Mesh ของคุณมีความพร้อมที่จะรับมือกับภัยคุกคามใหม่ๆ ได้ตลอดเวลา

การวางจำหน่าย

MR2200ac มีวางจำหน่ายแล้วในประเทศไทย โดยสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์ ได้ที่ www.synology.com/products

ข้อมูลเพิ่มเติมโปรดไปที่ www.synology.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่