แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 20 กุมภาพันธ์ 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

โรงพยาบาลพญาไท 2 ชูความเป็นเลิศด้านการแพทย์และการบริการ เชื่อมโยงคนไข้สู่บริการ ดูแลสุขภาพด้วย Big Data จัดทำแอพพลิเคชั่น ‘Phyathai Intouch’ แอพพลิเคชั่น อำนวยความสะดวกให้ผู้เข้ารับบริการ นัดแพทย์หรือเช็คผลตรวจสุขภาพ ได้ทุกที่ไม่ว่าอยู่ที่ไหน เมื่อไร ก็ทำได้ ตลอด 24 ชั่วโมง

นายแพทย์อนันตศักดิ์ อภัยรัตน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพญาไท 2 กล่าวว่า ยุคนี้เป็นยุคของดาต้าและแอพพลิเคชั่น บนสมาร์ทโฟน ที่ให้ความสะดวกสบายแก่ผู้บริโภค แอพ Phayathai Intouch นี้ จะช่วยผู้ใช้บริการ ทั้งในการนัดหรือเปลี่ยนแปลงการนัดหมายได้ด้วยตนเองโดยไม่ต้องโทรเข้ามาที่คอลเซ็นเตอร์ ซึ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคปัจจุบัน นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์เช็คและวินิจฉัยผลตรวจสุขภาพจากแพทย์ ที่ผู้ป่วยสามารถเข้ามาดูข้อมูลหลังการตรวจได้ เพราะเราเข้าใจว่าเรื่องของการดูแลรักษาสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้ป่วยไม่ควรต้องรอ

“ผู้ใช้สามารถดูประวัติและตารางเวลาของแพทย์ แต่ละท่าน เพื่อนัดหมายหรือเปลี่ยนแปลงได้ ตลอด 24 ชั่วโมง มีระบบการแจ้งเตือนวันนัดผ่านแอพ SMS และอีเมล นอกจากนี้ยังให้บริการเช็คผลตรวจ สุขภาพหลังเข้ารับการตรวจภายใน 7 วัน มีการบันทึกและ เปรียบเทียบ ประวัติสุขภาพย้อนหลัง เช่น ค่า BMI ค่าความดันโลหิต ระดับน้ำตาลในเลือด ผลการตรวจ Lab ต่างๆ ผลการวินิจฉัยโรค ประวัติการได้รับ วัคซีน เป็นต้นได้นานถึง 3 ปี”

Phyathai Intouch ออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกของผู้รับบริการจากการสำรวจ ประสบการณ์ การเข้ารับบริการของโรงพยาบาล พัฒนาให้ตอบโจทย์ความต้องการและการใช้งานจริง มี Interface ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน และสามารถเคลียร์ข้อมูล ที่ไม่จำเป็นออกได้ง่ายๆ ทำให้ ไม่รบกวนหน่วยความจำในตัวเครื่อง

“แอพนี้เชื่อมโยงข้อมูลของผู้รับบริการด้านการแพทย์ และข้อมูลสุขภาพกับ ระบบสารสนเทศ ของโรงพยาบาลแบบเรียลไทม์ ผ่านตามมาตรฐานการเชื่อมโยงข้อมูลส่วนบุคคลอิเล็กทรอนิกส์ ภายใต้การรักษาความปลอดภัยทางสารสนเทศตามแนวทาง Cyber Security ดังนั้นผู้ใช้บริการจะมั่นใจได้ว่าข้อมูลส่วนบุคคลจะถูกเก็บรักษาอย่างปลอดภัย”

“ในอนาคตเรามีแผนที่จะพัฒนาให้เป็นแอพพลิชั่นเพื่อสุขภาพเต็มรูปแบบ เช่น เก็บประวัติด้านต่างๆ และการเข้ารับบริการด้านสุขภาพ เชื่อมโยงข้อมูลกิจกรรมทางด้านสุขภาพโภชนาการของแต่ละบุคคล ผ่านทาง HealthKit และ GoogleFit เช่น การจับกิจกรรมการเดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน เพื่อนำมาวางแผน ปรับพฤติกรรมดูแลสุขภาพ ฟีเจอร์ Health Assesment เลือกซื้อโปรแกรม ตรวจดูแลสุขภาพและชำระเงินด้วยระบบ Online Payment รวมไปถึง My Queue ฟีเจอร์แจ้งคิวเข้าห้อง พบแพทย์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ป่วยไม่ต้องนั่งรอที่หน้าห้องตรวจนานเกินไป เป็นต้น” นายแพทย์อนันตศักดิ์ อภัยรัตน์ ผู้อำนวยการรพ.พญาไท 2 กล่าว

สามารถดาวน์โหลด แอพพลิเคชั่น Phyathai Intouch ได้ที่ Play Store และ App Store ได้แล้ววันนี้ .. ให้การดูแลสุขภาพเป็นเรื่องง่ายแค่ปลาย touch

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.phyathai.com วันที่ : 20 กุมภาพันธ์ 2562

มือถือออกใหม่