เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 20 กุมภาพันธ์ 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Giada แบรนด์เครื่องเล่นมีเดียเพลเยอร์อันดับหนึ่งในภูมิภาคที่ใช้ภาษาเยอรมันในปี 2018 ได้จัดแสดงเครื่องเล่นมีเดียเพลเยอร์ประสิทธิภาพสูงซึ่งใช้โปรเซสเซอร์ x86 รุ่นล่าสุด ที่บูธ 8-C460 ในงาน ISE 2019 (Integrated Systems Europe) ณ กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ที่จัดขึ้นในวันที่ 5 - 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาโซลูชั่นใหม่นี้มาช่วยในการขับเคลื่อนเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมต่างๆ อาทิ การค้าปลีก การศึกษา การร่วมมือทางธุรกิจต่างๆ ฟินเทค การเดินทางและขนส่ง และโดยเฉพาะอย่างยิ่งการค้าปลีกในยุคอนาคต

ตั้งแต่ปี 2011 Giada ได้เข้าร่วมงาน ISE ซึ่งเป็นนิทรรศการที่ใหญ่ที่สุดในโลกสำหรับอุตสาหกรรมภาพและเสียง รวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดหาโซลูชั่นระดับมืออาชีพ งานในปี 2019 นี้ ได้ดึงดูดผู้ร่วมแสดงสินค้ากว่า 1,300 รายและผู้เข้าร่วมงานกว่า 80,000 ราย ถือได้ว่าเป็นการจัดงาน ISE ที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา 

ในปี 2018 บริษัท Giada ซึ่งมีประวัติยาวนานกว่า 20 ปี ได้มีส่วนร่วมในการสร้างสันระบบนิเวศน์ของอุตสาหกรรมค้าปลีกอัจฉริยะ โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์จอภาพดิจิตอลรุ่นใหม่และการให้บริการดูแลรักษาที่โดดเด่น ที่สนับสนุนลูกค้าได้อย่างดีเยี่ยมมาโดยตลอด

เนื่องจากป้ายดิจิตอลมีความสำคัญในอุตสาหกรรมต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในธุรกิจค้าปลีก ซึ่งมีความต้องการให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น แน่นอนว่าความต้องการดังกล่าวต้องอาศัยคอมพิวเตอร์ที่มีการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และกราฟิกที่มีคุณภาพสูงเป็นองค์ประกอบหลัก นอกจากนี้ ความต้องการทางด้านอินเทอร์แอกทีฟ ก็เริ่มมีมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากผู้ใช้คุ้นเคยกับการใช้งานสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต จึงส่งผลให้พวกเขาต้องการประสบการณ์แบบเดียวกันกับเครื่องเดสก์ท็อป รวมถึงจอภาพดิจิตอลที่แสดงอยู่ตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งจากการวิจัยพบว่า ธรรมชาติของมนุษย์นั้นชอบสัมผัสกับสิ่งรอบตัวอยู่แล้ว

ขณะเดียวกัน กระดานเมนูแบบดิจิตอลก็ได้กลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับร้านค้าปลีกเพื่อใช้ในสำหรับการเข้าถึงลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับภาพนิ่งแล้ว เนื้อหาที่ปรับเปลี่ยนและอัพเดตได้มีความน่าสนใจและดึงดูดลูกค้าได้มากกว่า ดังนั้นร้านค้าปลีกจึงจำเป็นต้องมีกระดานเมนูดิจิตอล ที่สามารถเล่นวิดีโอที่ส่งเสริมแบรนด์สินค้าและผลิตภัณฑ์ได้ และสามารถอัพเดตเนื้อหาได้แบบทันท่วงที รวมถึงการอัพเดตราคาสินค้าได้อย่างง่ายดายอีกด้วย

นอกจากนี้ ลูกค้าจะได้เห็นคีออสก์แบบบริการตนเองที่เพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะติดตั้งอยู่ในอาคารหรือกลางแจ้ง อาทิเช่น ในร้านอาหาร โรงภาพยนตร์ หรือร้านค้าปลีกที่มีลูกค้าพลุกพล่านอยู่ตลอดเวลา เพื่อการสนับสนุนร้านค้าปลีกและตอบสนองความต้องการอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น, คุณสมบัติแบบอินเตอร์แอคทีฟ , สนับสนุนการแสดงผลหลายจอได้ รวมถึงจอภาพดิจิตอลแบบกึ่งกลางแจ้ง Giada จึงได้พัฒนาและอัพเกรดเครื่องเล่น OPS ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น , รองรับการแสดงผลหลายจอได้ และพัฒนาให้เป็นผลิตภัณฑ์ในระดับกึ่งอุตสาหกรรม โดยใช้เทคโนโลยีการผลิตจอภาพดิจิตอลล่าสุดที่มีในปัจจุบัน

มีเดียเพลเยอร์ที่มาพร้อมกับโปรเซสเซอร์ Intel 8th-Gen

เมื่อเร็วๆ นี้ Giada ได้เปิดตัวมีเดียเพลเยอร์รุ่นใหม่ ที่ใช้โปรเซสเซอร์ Intel Core เจนเนอเรชั่นที่ 8 รุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่มีเดียเพลเยอร์รุ่น D68 ที่ขับเคลื่อนโดยซีพียู Whisky Lake และรุ่น PC68 เพลเยอร์แบบ OPS ที่ใช้ซีพียู Coffee Lake สำหรับ D68 เป็นพีซีขนาดประมาณเพียงแค่หนังสือ สามารถแสดงผลแบบ 4K จำนวน 3 หน้าจอแบบแยกอิสระ พร้อมระบบหน้าจอสัมผัส เครื่องรุ่นนี้จึงให้ประสิทธิภาพและความคุ้มค่าได้ตรงตามที่ลูกค้าต้องการ

ในส่วนของ PC68 ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ 8th-Gen Core ล่าสุดของ Intel จึงให้ประสิทธิภาพในการประมวลผลที่ยอดเยี่ยมจากซีพียูรหัส Coffee Lake ซึ่งใช้ซ็อกเก็ต LGA1151 และมาพร้อมกับชิปกราฟิกประสิทธิภาพสูงในตัว นอกจากจะรองรับเอาต์พุตวิดีโอที่มีความละเอียดสูงสุด 4K แล้ว ด้วยการเชื่อมต่อ DP/HDMI จำนวนหนึ่งพอร์ต (พอร์ตแบบ 80 พิน มาตรฐาน JPE OPS ที่บางและกะทัดรัด) ก็ยังสามารถแสดงผลที่ความละเอียดสูงสุดถึง 4096 x 2304 ที่ 60Hz และพอร์ต HDMI สำหรับการแสดงผลแบบ 4k ทั่วไป

รองรับการแสดงผลหลายจอที่น่าตื่นตา

เพื่อรองรับความต้องการอันหลากหลายของลูกค้า Giada ยังพัฒนามีเดียเพลเยอร์ที่ใช้ AMD ซึ่งมีความสามารถแสดงผลได้หลายจอ อย่างรุ่น G468 เป็นต้น G468 เป็นจอภาพติดผนัง (video-wall) ที่ใช้โปรเซสเซอร์ AMD V1000 มีพอร์ต HDMI สี่พอร์ตที่รองรับความละเอียด 4K รองรับหน่วยความจำ DDR4 แบบดูอัลแชนแนล (สูงสุด 32GB) เป็นโซลูชั่นวิดีโอวอลล์ที่เหมาะสำหรับการแสดงผลบนผนังขนาดเล็กและขนาดกลางที่มักใช้กันอย่างแพร่หลายในร้านอาหาร ซูเปอร์มาร์เก็ต ห้างสรรพสินค้าและในสถาบันต่างๆ

เชื่อถือได้กับมาตรฐานระดับกึ่งอุตสาหกรรม

ในปี 2018 Giada ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์แบบพีซีกึ่งอุตสาหกรรมหลายรุ่น อาทิเช่น AE67-W1, ISC-261, AP23 Pico-board และ AS20 เป็นต้น AE67-W1 เป็นเครื่องพีซีไฮ-เอนด์แบบไร้พัดลม ออกแบบให้ทำงานได้ตลอด 24/7 ภายในใช้หน่วยประมวลผล Intel Core 7th Generation จึงสามารถแสดงผลความละเอียดระดับ 4K ได้อย่างลื่นไหล เครื่องพีซีรุ่นนี้ออกแบบและผลิตตามกระบวนการมาตรฐานอุตสาหกรรม ทนทานต่ออุณหภูมิสูง (-20 ถึง 60 องศาเซลเซียส) เหมาะกับการนำไปใช้งานประเภทกึ่งกลางแจ้งที่หลากหลาย อาทิ คีออสก์กึ่งกลางแจ้ง เป็นต้น

สำหรับเครื่องพีซีรุ่น ISC-261 นั้นมีสเปกให้เลือกสองแบบ ได้แก่ รุ่นที่ใช้ซีพียู Intel Celeron N3350 เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด หรือ Intel Atom x5-E3930 สำหรับรองรับอุณหภูมิในการทำงานที่หลากหลาย ISC-261 ได้ถูกออกแบบให้มีการประมวลผลที่มีประสิทธิภาพสูงและมีความทนทานสำหรับการใช้งานในอุตสาหกรรมโดยเฉพาะสำหรับเครื่อง ISC-261 รุ่นที่ใช้ Celeron N3350 นั้น ได้รับการปรับแต่งให้เน้นเรื่องของประสิทธิภาพในการทำงานที่เหมาะสม สำหรับการทำงานในสภาพแวดล้อมที่ควบคุมได้ ในขณะที่ในรุ่นที่ใช้ชิป Atom x5-E3930 นั้นสามารถทำงานได้ในช่วงอุณหภูมิตั้งแต่ -20 ถึง 60 องศาเซลเซียส (หรือประมาณ -4 ถึง 140 องศาฟาเรนไฮต์) จึงเหมาะสำหรับการใช้งานเป็นเครื่องพีซีแบบควบคุมจากระยะไกล และไม่จำเป็นต้องได้รับการดูแลรักษาจากเจ้าหน้าที่เป็นประจำ

เครื่องคอมพิวเตอร์รุ่น ISC-261 ได้ถูกพัฒนาบนคอนโทรลบอร์ดขนาด Pico รุ่นยอดนิยมของ Giada ซึ่งได้แก่รุ่น AP23 สำหรับเครื่องพีซีรุ่น AS20 ก็เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ใช้มาตรฐานการผลิตกึ่งอุตสาหกรรม โดยภายในใช้โปรเซสเซอร์ Intel Bay Trail Atom E3815 ซึ่งมาพร้อมกับพอร์ต serial จำนวน 6 พอร์ต สามารถรองรับอุณหภูมิในการทำงานได้ตั้งแต่ -40 ถึง 70 องศาเซลเซียส (-40 ~ 158 องศาฟาเรนไฮต์)

ร่วมจัดนิทรรศการกับผู้จัดจำหน่ายและพันธมิตร ISV

ในงาน ISE นั้น Giada ได้ร่วมมือกับ CONCEPT International GmbH ซึ่งเป็นพันธมิตรที่แนบแน่นในยุโรปของ Giada และเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ Giada ประสบความสำเร็จในตลาดยุโรป ในปีงบประมาณที่ผ่านมาของ Concept (1 เมษายน 2017 - 31 มีนาคม 2018) Concept สามารถทำยอดขาย DS Giada ได้ประมาณ 23,000 เครื่อง ในประเทศเยอรมนี ออสเตรีย และสวิตเซอร์แลนด์

Easescreen คือพันธมิตรทางธุรกิจของ Giada ในยุโรป ได้เข้าร่วมงาน ISE 2019 ร่วมกับ Giada เช่นเดียวกัน Easescreen มีสำนักงานใหญ่ในเมืองกราซ ประเทศออสเตรีย โดยเป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญโซลูชันป้ายดิจิตอล พร้อมซอฟต์แวร์แบบโมดุลที่สามารถแยกส่วนสำหรับการใช้งานได้ โดยมีโซลูชั่นตั้งแต่การอัพเดทจอโปสเตอร์อิเล็กทรอนิกส์อัตโนมัติได้ทุกขนาด ไปจนถึงเครื่องเทอร์มินอลที่ใช้สำหรับการจัดการเครือข่ายหน้าจอขนาดใหญ่ข้ามพื้นที่ เป็นต้น ซึ่งมีเดียเพลเยอร์ของ Giada เป็นผลิตภัณฑ์ที่ Easescreen แนะนำอีกด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่