การสื่อสาร (โปรฯ เนตและมือถือ)  |   วันที่ : 20 กุมภาพันธ์ 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

AIS โชว์ศักยภาพ ผู้นำนวัตกรรมเครือข่ายดิจิทัล อันดับ 1 ของไทย รุกสร้างมาตรฐานใหม่ให้อุตสาหกรรมโทรคมนาคมของประเทศไปอีกขั้น ประกาศความร่วมมือกับ Samsung ผู้นำสมาร์ทดีไวซ์ระดับโลก นำเทคโนโลยีใหม่ WiFi Hotspot 2.0 มาเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ได้สำเร็จ เป็นรายแรกและรายเดียวในไทย ใช้งานได้จริงอย่างแพร่หลาย ทั่วประเทศกว่า 100,000 จุด ต่อยอดศักยภาพเครือข่าย AIS NEXT G ซึ่งควบรวมความเร็วของเครือข่าย WiFi และ 4G เข้าด้วยกัน ทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงการใช้งาน AIS NEXT G ได้อย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น มอบประสบการณ์การใช้งานอินเทอร์เน็ตที่สะดวกสบายยิ่งกว่าเดิมให้กับลูกค้าและคนไทยในยุคดิจิทัล

นวัตกรรม WiFi Hotspot 2.0 เป็นเทคโนโลยีเครือข่ายที่ฝังมาในเครื่องสมาร์ทโฟน โดยมีจุดเด่น คือ ทำให้สมาร์ทโฟนสามารถเชื่อมต่อเครือข่าย WiFi โดยอัตโนมัติ โดยที่ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องเลือกเครือข่ายและใส่ Username และ Password ใดๆ เหมือนเช่นที่ผ่านมา โดย AIS และ Samsung ได้ร่วมกันพัฒนาให้สมาร์ทโฟน Samsung กว่า 70 รุ่น สามารถจดจำเครือข่าย AIS SMART Login และทำการเชื่อมต่อโดยอัตโนมัติ เมื่ออยู่ในพื้นที่ให้บริการของ AIS SUPER WiFi เพิ่มความสะดวกและปลอดภัยในการใช้งานอินเทอร์เน็ตให้กับลูกค้ายิ่งขึ้น ทำให้ลูกค้าท่องเน็ตได้แบบไร้รอยต่อบนเครือข่าย 4G และ WiFi

ตอกย้ำการทำงานเชิงลึกร่วมกันแบบ Co-Creation ในอีโคซิสเต็ม ระหว่างผู้ให้บริการเครือข่ายและผู้ผลิตอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์ ร่วมผลักดันนวัตกรรมเทคโนโลยีสุดล้ำ มาให้คนไทยได้ใช้งานจริงก่อนใคร ในฐานะปรากฏการณ์ครั้งสำคัญ Key Milestone ในการมีส่วนร่วมพัฒนา Digital Infrastructure ที่ช่วยขยายโอกาสให้คนไทยเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้อย่างทั่วถึงและมีนัยสำคัญ รวมถึงยกระดับอุตสาหกรรมโทรคมนาคมของประเทศให้เดินหน้าไปอีกขั้น

นายวสิษฐ์ วัฒนศัพท์ หัวหน้าฝ่ายงานปฏิบัติการและสนับสนุนเทคนิคทั่วประเทศ เอไอเอส กล่าวว่า “เรามีความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมการสื่อสารอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อส่งมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับคนไทย ซึ่งนอกจากการพัฒนาศักยภาพเครือข่าย Mobile แล้ว เรายังให้ความสำคัญกับการพัฒนาเครือข่าย WiFi อย่างต่อเนื่อง ดังจะเห็นได้จาก Milestones ที่ผ่านมา เราเป็นรายแรกที่บุกเบิกและยกระดับนวัตกรรมเครือข่าย WiFi ในมิติต่างๆ มาโดยตลอด ซึ่งปัจจุบันครอบคลุมแล้วกว่า 100,000 จุดทั่วประเทศ โดยในส่วนของ WiFi Hotspot 2.0 นี้ ถือเป็นเทคโนโลยีระดับโลกที่มีการกล่าวถึงแล้วทั่วโลก และมีการใช้งานบ้างแล้วในบางประเทศ แต่ที่ผ่านมา ยังไม่มีการนำมาให้บริการได้จริงในไทย เราจึงได้ทำงานร่วมกับ Samsung อย่างเข้มข้น จนสามารถนำมาให้บริการเชิงพาณิชย์ได้สำเร็จเป็นครั้งแรกของประเทศ และทำให้คนไทยได้สัมผัสประสบการณ์การใช้งาน WiFi ที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้า AIS กว่า 5 ล้านราย ที่ใช้สมาร์ทโฟน Samsung รุ่นที่รองรับเทคโนโลยี WiFi Hotspot 2.0 รวมกว่า 70 รุ่นในท้องตลาด”

ด้าน นายวรวุฒิ พงศ์ชินภัค ผู้อำนวยฝ่ายการตลาด และธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะผู้ผลิตดีไวซ์ชั้นนำระดับโลก เราได้คิดค้นฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้สมาร์ทโฟนมาโดยตลอด รวมถึงการบรรจุเทคโนโลยี WiFi Hotspot 2.0 ลงในดีไวซ์ของเราด้วย แต่การใช้งานเทคโนโลยีดังกล่าวจะไม่สามารถเกิดขึ้นได้ หากขาดการสนับสนุนจากผู้ให้บริการเครือข่าย เราจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกับ เอไอเอส จนประสบความสำเร็จและสามารถนำเทคโนโลยี WiFi Hotspot 2.0 มาให้คนไทยได้ใช้งานจริงแล้ว”

ลูกค้าที่มีแพ็กเกจ AIS SUPER WiFi ที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนใช้เครือข่าย AIS SMART Login สามารถใช้บริการ WiFi Hotspot 2.0 ได้โดยอัตโนมัติทันที โดยไม่ต้องสมัครบริการ และไม่ต้องล็อกอินใดๆ เพียงเปิดฟังก์ชั่น WiFi ไว้ ส่วนลูกค้าที่เคยล็อกอินใช้งานผ่านเครือข่าย AIS SMART Login แล้ว ก็สามารถใช้ WiFi ได้ตามปกติ

ทั้งนี้ ลูกค้า AIS ที่ยังไม่มีแพ็กเกจ AIS SUPER WiFi สามารถสมัครใช้บริการได้ง่ายๆ เพียงเดือนละ 99 บาท ใช้งานได้ไม่อั้น นาน 30 วัน สมัครกด *777*384# โทรออก
มือถือ Samsung รุ่นที่รองรับ WiFi Hotspot 2.0 รวมกว่า 70 รุ่น สามารถใช้งานได้ทันที อาทิ Samsung Galaxy รุ่น A, C, E, J, S, NOTE, TAB A, TAB S เป็นต้น

WiFi Hotspot 2.0 พร้อมให้ลูกค้าเอไอเอสทุกคนสัมผัสสุดยอดประสบการณ์เชื่อมต่อโลกอินเทอร์เน็ตเหนือระดับได้แล้ววันนี้ ลูกค้าที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ AIS Call Center 1175

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่