สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 23 กุมภาพันธ์ 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เปิดตัวไปแล้วสำหรับงาน OPPO Innovation Event 2019 ที่จัดขึ้น ณ บาร์เซโลน่า ประเทศสเปน โดยภายในงานมีการกล่าวถึงความก้าวหน้าของเทคโนโลยีต่างๆ ที่ทาง OPPO ได้นำมาใช้ในสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปอย่าง OPPO Find X ไม่ว่าจะเป็นการใช้กล้องสไลด์รุ่นแรก จึงทำให้ได้สมาร์ทโฟนหน้าจอไร้ขอบอย่างแท้จริง จนมาถึงสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดอย่าง OPPO R17 Pro ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ TOF บนกล้องถ่ายรูป 3 เลนส์

"เราภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เปิดตัวนวัตกรรมระดับโลกนี้เป็นครั้งแรกให้แก่สื่อและพันธมิตรของเราในวันนี้ นวัตกรรมเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก และเมื่อไม่นานมานี้เราได้ทำการพัฒนาเพื่อนำอนาคตมาสู่มือของผู้บริโภค เราหวังว่าจะสามารถสารต่อความมุ่งมั่นนี้เพื่อนำไปสู่ความก้าวหน้าในตลาดยิ่งขึ้น โดยเฉพาะ 5G และการถ่ายภาพ” Anyi Jiang รองประธาน OPPO กล่าว

รวมถึงการใช้เทคโนโลยีชาร์จเร็ว SuperVOOC และ VOOC Charge ใช้บนสมาร์ทโฟนหลากหลายรุ่น เพื่อให้ผู้ใช้สะดวกสบายกับการชาร์จแบตเตอรี่ที่มีความรวดเร็ว โดยมีอุปกรณ์ใช้เทคโนโลยีชาร์จเร็ววางจำหน่ายไปแล้วกว่า 100 ล้านเครื่อง ทั้งมีระบบปฎิบัตการ Color OS 6.0 รองรับผู้ใช้อัจฉริยะมีชื่อว่า Breeno เข้ามาช่วยให้ผู้ใช้สะดวกสบายยิ่งขึ้น

ไฮไลท์สำคัญภายในงานอยู่ที่การเปิดตัวเทคโนโลยี 10X Lossless Zoom เป็นการใช้งานบนกล้องถ่ายรูป 3 เลนส์ จะประกอบไปด้วยเลนส์ Wide Angle มุมกล้อง 120 องศา + Ultra Clear Master กล้องหลักความละเอียด 48 ล้านพิกเซล + Telephoto ที่มีระยะอยู่ที่ 16mm - 160mm มีการปรับชุดเลนส์ให้กว้างขึ้น ช่วยให้สามารถซูมได้ 10 เท่า มาพร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหว OIS แบบคู่ ทำให้การถ่ายรูปในระยะไกลคมชัดมากยิ่งขึ้นแบบไม่สูญเสียรายละเอียด 

นอกจากนี้มีการคอนเฟิร์มอย่างชัดเจนว่าจะมีใช้จริงบนสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้อย่างแน่นอน

โดยยังร่วมมือกับผู้ผลิตชิปเซ็ตรายใหญ่ Qualcomm ที่กล่าวถึงชิปเซ็ตรุ่นใหม่ Snapdragon 855 พร้อมชิปโมเด็ม 5G ตอบโจทย์ผู้ใช้งานที่ต้องการความเร็วในการใช้ชีวิตในแต่ละวัน ซึ่งทาง OPPO จะเป็นแบรนด์แรกที่ได้ใช้งาน ทั้งนี้ยังไม่ระบุว่าจะมาใช้ในสมาร์ทโฟนรุ่นใดต้องคอยติดตามความคืบหน้ากันต่อไป

สุดท้าย ยังได้ประกาศความร่วมมือของโครงการ OPPO 5G Landing Project ซึ่งมีพันธมิตรต่างๆ ของผู้ให้บริการมาอย่างเต็มที่อย่าง Swisscom, Telstra และ Optus- และการทำงานร่วมกันกับพันธมิตรที่มีศักยภาพเช่น Singtel เพื่อสนับสนุนการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ 5G ให้สำเร็จ และมีผลพัฒนาให้ตอบสองการใช้กับผู้บริโภคอย่างสูงสุด 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่