เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 5 ตุลาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ดูเหมือนว่า Apple จะกำลังรู้ตัวเองว่าตกที่นั่งลำบากอยู่ หลังจากที่หลายแบรนด์ของฝั่งหุ่นเขียว 'Android' ผลิตสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ และเปิดตัวกันเป็นว่าเล่น ทั้ง Samsung, Huawei, TCL หรือแม้กระทั่ง Energizer โดย Steve Wozniak ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทได้ออกมาพูดถึงความกังวลในครั้งนี้

Wozniak ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อใหญ่อย่าง Bloomberg ว่า "Apple เป็นผู้นำมานานหลายปีในด้านเทคโนโลยี ตั้งแต่ Touch ID, FaceID หรือระบบการใช้จ่ายด้วยสมาร์ทโฟน หรือบางคนอาจจะบอกว่า Apple ได้นำหน้าจอแสดงผลแบบเต็มขอบของจริงมาไว้ในสมาร์ทโฟนก่อน อย่างที่เราเห็นกันใน iPhone X อย่างไรก็ตาม ก็ยังกังวลด้วยว่าแบรนด์ Apple กำลังตามหลังอยู่ในบางเรื่อง"

Wozniak ยังรุบะเพิ่มเติมด้วยว่า สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้คือสิ่งที่โดดเด่นมาก เพราะจริงๆ เขาก็อยากได้มาไว้ใช้สักเครื่อง มันคือเทคโนโลยีที่โดดเด่นในตอนนี้ โดยคู่แข่งหลักอย่าง Samsung และ Huawei ต่างก็ได้เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ Apple ยังไม่ได้ทำอะไรเลย แถมมีข่าวลือด้วยว่าบริษัทค่ายผลไม้อาจจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนจอพับในปีหน้าเลยทีเดียว

สำหรับใครที่เป็นสาวก Apple อยู่ ก็ยังคงใจชื้นได้อยู่บ้าง เพราะ Wozniak ก็ยังส่งสัญญาณที่ดีเกี่ยวกับสถานการณ์ที่ตกที่นั่งลำบากในตอนนี้ เนื่องจาก Apple กำลังทำสิ่งอื่นๆ นอกเหนือจาก iPhone อยู่ด้วย ทั้งยังบอกด้วยว่า Apple กำลังทำสิ่งต่างๆ อยู่ในเบื้องหลังเสมอ ซึ่งอาจจะมีเซอร์ไพรส์อยู่บ้าง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่