องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 11 มีนาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

NBA China จับมือ อาลีบาบา กรุ๊ป เป็นพันธมิตรในการนำคอนเทนต์ของ NBA มาเปิดตัวในแพลตฟอร์มต่าง ๆ ของอาลีบาบา และเพื่อเป็นการยกระดับประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์ของผู้บริโภคในจีน โดยอาลีบาบาจะนำเทคโนโลยีและข้อมูลเชิงลึกจากผู้บริโภคมาใช้ใน “NBA Section” ทำให้แฟน ๆ ในจีนสามารถเข้าถึงคอนเทนต์ที่ดึงดูดใจและตอบความต้องการส่วนบุคคล นอกเหนือจากการเข้าถึงสินค้า NBA อันหลากหลายที่ตอบครบจบในอีโคซิสเท็มเดียว

สำหรับการชมเกม NBA ไม่ว่าจะเป็นไฮไลท์ โปรแกรมออริจินัล หรือเกมคลาสสิค NBA จะสามารถเข้าถึงผู้บริโภคกว่า 700 ล้านคนบนแพลตฟอร์มของอาลีบาบา รวมไปถึงแพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์อย่างทีมอลล์ โซเชี่ยลคอมเมิร์ซแพลตฟอร์มเถาเป่า วีดีโอสตรีมมิ่ง Youku และแพลตฟอร์มคอนเท้นท์และบราวเซอร์ UC

โปรแกรมออริจินัลจะครอบคลุมหัวข้อที่เป็นที่นิยมของกีฬาบาสเกตบอล ทั้งการทำนายเกม แฟชั่น รองเท้ากีฬา และของที่ระลึก คอนเทนต์จะมีครอบคลุมตลอดช่วงฤดูกาลปกติ ออล-สตาร์เกม ฤดูกาลเพลย์ออฟ และรอบไฟนอล โดยจะมีเทรนด์และข่าวสารล่าสุดนำเสนอในรูปแบบที่เป็นอินเทอร์แอ็คทีฟ เช่น วิดีโอสั้น และ การถ่ายทอดสดไลฟ์สตรีมมิ่งโดยคนดังหรือผู้มีอิทธิพลทางความคิด

NBA กับอาลีบา จะทำงานสอดประสานกันเพื่อสร้างโซลูชั่นด้านการตลาดในการส่งเสริมแบรนด์และผลิตภัณฑ์ที่จะกระจายในทุกแพลตฟอร์มของอาลีบาบา

“เพราะ NBA แสวงหานวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง เราจึงตื่นเต้นอย่างยิ่งที่จะได้เป็นพันธมิตรกับอาลีบาบา” นายดีเร็ก ชาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NBA China กล่าว “เรามีจุดมุ่งหมายเดียวกัน นั่นคือการนำเสนอคอนเทนต์ออนไลน์ที่แตกต่างและสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ก้าวไปอีกขั้นด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย เราเฝ้ารอคอยให้ถึงการทำงานร่วมกันกับอาลีบาบาเพื่อกระตุ้นการเติบโตของเกมกีฬาบาสเกตบอลในจีน”

นายโทบี้ ซู รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ อาลีบาบา กรุ๊ป กล่าวว่า “NBA นับเป็นลีคกีฬาที่เป็นที่นิยมที่สุดลีคหนึ่งในโลกและมีฐานผู้ติดตามขนาดใหญ่ในจีน การขยายพันธมิตรในครั้งนี้ จะช่วยยกระดับอีโคซิสเท็มของอาลีบาบาในการสร้างประสบการณ์ด้านดิจิทัลที่แตกต่าง และทำให้ NBA ใกล้ชิดกับแฟนและผู้บริโภคในประเทศจีนได้มากยิ่งขึ้น”

ริชคอนเทนต์ที่เกิดจากความร่วมมือล่าสุดของ NBA กับ อาลีบาบา คือ การเปิด NBA แฟลกชิปสโตร์บนทีมอลล์ เมื่อปี 2555 โดยนำเสนอสินค้าลิขสิทธิ์ของ NBA

ทั้งนี้ การขยายความร่วมมือกับ NBA เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “A100 Program” ของอาลีบาบา ที่นำเสนอโซลูชั่นที่ครอบคลุมครบถ้วนในที่เดียว เพื่อเร่งให้เกิดการเปลี่ยนถ่ายไปสู่ดิจิทัลผ่านแพลตฟอร์มที่หลากหลายภายใต้อีโคซิสเท็มของอาลีบาบา

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่