สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 11 มีนาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เพิ่งจะเปิดตัว Samsung Galaxy S10 Series ไปได้ไม่นาน โดยถือเป็นสมาร์ทโฟนตัวท็อปประจำต้นปีของแบรนด์จากเกาหลีใต้ ขณะที่ช่วงกลางๆ ปี ก็จะเป็นคิวของ Galaxy Note ที่พร้อมออกมาฉายเดี่ยว ซึ่งจะอัปเกรดบางส่วนให้ดีกว่า S Series แต่ด้านดีไซน์ยังมีความคล้ายคลึงกัน ดังนั้น เรามาลองชมกันดีกว่าว่าภาพเรนเดอร์ Galaxy Note 10 จากเว็บไซต์ PhoneArena จะมีหน้าตาออกมาเป็นอย่างไร

กล้องหลัง 4 เลนส์

หนึ่งในข่าวลือที่ค่อนข้างจะเกือบจะ 100% เกี่ยวกับ Galaxy Note 10 คือการมาพร้อมกับกล้องหลัง 4 เลนส์ คล้ายกับรุ่น Galaxy S10 5G ซึ่งแต่ละเลนส์จะมีความสามารถแตกต่างกันไป ดังนี้

  • เลนส์หลักความละเอียด 12 ล้านพิกเซล
  • เลนส์ซูม x2 ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล
  • เลนส์ Ultra-Wide ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล
  • เลนส์ ToF เพื่อใช้สแกนพื้นผิวของวัตถุ

อย่างไรก็ตาม ในตัว Note 10 ก็อาจจะมีการพัฒนาบางอย่างที่ไม่ให้เหมือนกับรุ่น Galaxy S10 5G เสียทีเดียว ซึ่งเราคงต้องมาลุ้นกันว่าจะเป็นอะไร

ส่วนตำแหน่งการวางกล้องด้านหลังก็มาในแนวนอน แต่สิ่งที่อาจเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยคือดีไซน์ตัวแฟลช LED และ Heart Rate ที่จะเป็นทรงกลมมากขึ้น เพื่อให้ดูสบายตา

หน้าจอแสดงผล Infinity-O

ตั้งแต่ที่ Samsung ได้เปิดตัวหน้าจอ 4 แบบ ทั้ง Infinity-U, Infinity-V, Infinity-O และ New Infinity เราได้เห็นไปแล้ว 3 แบบ เหลืออีกเพียงแบบเดียวที่เรายังไม่ได้เห็น ก็คือ 'New Infinity' ที่อาจจะเป็นการซ่อนกล้องหน้าให้ไม่เห็นเป็นรูเหมือนกับ Galaxy S10 Series อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยีสุดล้ำแบบนั้นอาจจะเกิดขึ้นจริง แต่คงยังไม่ใช่เร็วๆ นี้แน่นอน

โดย Galaxy Note 10 คาดว่าจะมาพร้อมกับหน้าจอ Infinity-O ที่ฝังกล้องหน้าคู่ลงไปเหมือนกับ Galaxy S10+ ซึ่งอาจจะแถมเลนส์ ToF เข้ามาให้ด้วย

สุดท้ายนี้ Galaxy Note 10 จะมีหน้าตาและดีไซน์ตรงตามในภาพเรนเดอร์หรือไม่ เราก็คงต้องรอคำตอบถึงช่วงเดือนสิงหาคม หรือถ้าเร็วที่สุดก็น่าจะเป็นเดือนกรกฎาคมกันเลยทีเดียว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่