องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 14 มีนาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Gowabi สตาร์ตอัพผู้พัฒนาแอปพลิเคชันเพื่อการจองบริการความงามและสุขภาพ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2559 โดยเริ่มต้นธุรกิจจากแอปพลิเคชันเพื่อจองบริการความงามและสปาออนไลน์ ซึ่งได้โอกาสในการระดมทุนเพื่อขยายกิจการในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังจากที่ Groupon และ Ensogo ปิดตัวลง โกวาบิ ได้สร้างความแตกต่างของแพลทฟอร์มการจอง โดยหาจุดสมดุลระหว่างการจองบริการความงาม ดีลลดราคาและส่วนลดสำหรับช่วง off-peak ทำให้ร้านค้าที่อยู่ในแพลทฟอร์มสามารถนำเสนอราคาที่ดีกว่า ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้าในแต่ละกลุ่ม ทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทางการขายให้กับร้านค้าที่อยู่บนแพลทฟอร์มด้วย ซึ่งถือเป็นข้อแตกต่างระหว่างแพลทฟอร์มอื่นๆ ที่ลดราคาในช่วงระยะเวลาหนึ่งๆ เท่านั้น

นายซาเมียร์ เซอร์โร่ CEO & Co Founder ได้เปิดเผยว่า “เรามุ่งมั่นทำงานอย่างใกล้ชิดและสนับสนุนธุรกิจของร้านค้าที่ส่วนใหญ่เป็นเอสเอ็มอีที่อยู่บนแพลทฟอร์มโกวาบิให้ประสบความสำเร็จ ทั้งบริการให้คำปรึกษาการนำเสนอบริการใหม่ ตลอดจนกลยุทธ์ในการกำหนดราคา ซึ่งที่ผ่านมา หลายๆ ร้านค้าประสบความสำเร็จในการให้บริการด้วยราคาที่ดีที่สุด รวมถึงการขยายสาขาใหม่ๆ หลังจากได้รับคำแนะนำ ทำให้เรากลายเป็นเครื่องมือและช่องทางสำคัญของร้านค้า โดยโกวาบิเป็นช่องทางที่สนับสนุนร้ายได้ให้ร้านค้าเป็นสัดส่วนถึง 30-50%”

โดยผู้ร่วมก่อตั้งทั้ง 3 ซึ่งมีประสบการณ์ในการทำงานที่ Rocket Internet บริษัทแม่ของ Lazada และ Zalora และ Ensogo ได้แก่ ซาเมียร์ วิภาวี และวาดิม ได้ร่วมกันสร้างแพลทฟอร์มสำหรับการจองบริการความงามและสปาให้เติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศไทย อีกทั้ง กระแสเงินสดที่มีทิศทางที่ขึ้น โดยเติบโตเฉลี่ย 40% ต่อไตรมาส และมีร้านค้าเข้ามาอยู่ในแพลทฟอร์มโกวาบิอีกไตรมาสละ 1,000 ร้านค้า ซึ่งไม่เพียงเฉพาะกลุ่มเอสเอ็มอี แต่ยังรวมถึงกลุ่มอินเตอร์แบรนด์อีกด้วย

ขณะเดียวกัน ผู้ใช้โกวาบิยังคงสามารถจองใช้บริการในราคาเต็มได้หากมีความต้องการนั้น เทคโนโลยีที่โกวาบิพัฒนาขึ้นนั้น จะช่วยให้ร้านค้าที่อยู่ในแพลทฟอร์มสามารถนำเสนอแพ็คเก็จที่เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละคนได้ในช่วงจังหวะและเวลาที่เหมาะสม ตลอดจนส่วนลดราคาที่ตรงกับความต้องการของทั้งร้านค้าและผู้ใช้แอปฯ

ที่ผ่านมา โกวาบิระดมทุนได้แล้วทั้งสิ้นมูลค่า 1 ล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นมูลค่าที่สูงที่สุดในกลุ่มผู้ให้บริการการจองเพื่อบริการความงามและสปาของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยการระดมรอบล่าสุด ได้มาจาก Kasper Kragelund นักลงทุนประเภท Angel สัญชาติเนธอร์แลนด์ร่วมลงทุน ตลอดจน 500 TukTuks และ ดีแทค

สำหรับการระดมทุนรอบใหม่นั้น โกวาบิ มีเป้าหมายในการขยายกิจการเพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้และร้านค้าได้มากขึ้น ซึ่งจะช่วยทำให้เติบโตขึ้นได้อีก นอกจากนี้ ยังมีแผนในการขยายประเภทของบริการและตลาดในการให้บริการอีกด้วย

โกวาบิ เรียกได้ว่าเป็นแอปฯ ทางด้านไลฟ์สไตล์ที่ต้องมีสำหรับคนรักสวยรักงาม ผู้ชื่นชอบการทำสปา รวมถึงเหล่าเอ็กซ์แพทและนักท่องเที่ยวที่จะช่วยจำกัดอุปสรรคด้านภาษาและการเข้าคิวในการใช้บริการ ซึ่งไม่ใช่เพียงกลยุทธ์ด้านราคาเท่านั้น แต่โกวาบิยังให้ส่วนลด 2 ต่อกับผู้ใช้ด้วยระบบการให้เงินกลับคืน เพื่อใช้เป็นส่วนลดในรอบถัดไป (cash back system) เมื่อมียอดสะสมการใช้ตามเงื่อนไข

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่