เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 14 มีนาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่มีข่าวก่อนหน้านี้ว่ายอดพรีออเดอร์ Samsung Galaxy S10 series ที่ประเทศบ้านเกิดอย่างเกาหลีใต้ทำได้น้อยกว่า Galaxy S9/S9+ และ note 9 (ข่าวย้อนหลัง) ล่าสุด ดูเหมือนว่ายอดขายจะเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วภายนอกประเทศ โดยยอดพรีออเดอร์ Galaxy S10+ ในสหรัฐอเมริกาทำสถิติการจองมากที่สุดถึง 57% ทั่วประเทศ ซึ่งมากที่สุดที่เคยเกิดขึ้น รวมไปถึงแถบสหราชอาณาจักรและจีนด้วยเช่นเดียวกัน

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ชื่อดังคาดการณ์ยอดขายรวมทั้งหมดของ Galaxy S10 series เอาไว้ที่ 40-45 ล้านเครื่อง ซึ่งจะใกล้เคียงสถิติของตัวเองต่อจาก Galaxy S7 Series ในปี 2016 ที่ทำเอาไว้ถึง 48.7 ล้านเครื่อง

ส่วนอีกแบรนด์ที่อาจจะหนาวๆ ร้อนๆ อยู่ก็น่าจะเป็น Huawei ที่ประกาศเอาไว้ว่าจะล้ม Samsung ขึ้นมาเป็นแบรนด์เบอร์ 1 ในเรื่องยอดขายภายในปี 2020 ให้ได้ ก็อาจมีอีนต้องเลื่อนออกไป ซึ่งหากดูตามตัวเลข Huawei Mate 20 series ใช้เวลา 4.5 เดือน ในการจำหน่าย 10 ล้านเครื่อง แต่ Galaxy S10 series มีโอกาสแตะหลัก 10 ล้านได้ภายใน 3 สัปดาห์เท่านั้น

สุดท้ายนี้ ก็ต้องมาดูกันอีกครั้งว่ายอดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ Galaxy S10 series จะอยู่ที่จำนวนเท่าไหร่ เมื่อในวันที่ 26 มีนาคมนี้ รุ่น P30 Series จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการและอาจจะมีแย่งลูกค้าคืนบ้าง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่