สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 14 มีนาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ยังคงเปลี่ยนแปลงด้านดีไซน์ไม่ให้ซ้ำหน้ากันเสมอสำหรับสมาร์ทโฟน Huawei กับ 2 ซีรี่ย์ตัวท็อปอย่าง P และ Mate Series แถมรุ่นล่าสุดก็เพิ่งเปิดตัวสมาร์ทโฟนหน้าจอพับ Huawei Mate X ที่มีดีไซน์สวยงามและดูเบาบางใกล้เคียงกับสมาร์ทโฟนปกติอีกด้วย แต่ตอนนี้ทางบริษัทก็น่าจะเตรียมผลิต (หรือเตรียมเปิดตัว) สมาร์ทโฟนที่มี 2 หน้าจอในเร็วๆ นี้

หน่วยงานทรัพย์สินทางปัญญาแห่งสหภาพยุโรป (EUIPO) และองค์การทรัพย์สินทางปัญญาแห่งโลก (WIPO) ได้เปิดเผยสิทธิบัตรของ Huawei ที่จดมาตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายน ค.ศ. 2018 โดยมีรูปภาพสมาร์ทโฟน 2 หน้าจอทั้งด้านหน้าปกติและบริเวณฝาหลัง ประกอบกับกล้องหลัง 3 เลนส์ที่จัดเรียงในแนวนอน ควบคู่กับไฟแฟลช LED และเลเซอร์โฟกัสอัตโนมัติ


ภาพจาก : Letsgo Digital

ทั้งนี้ จากภาพในสิทธิบัตร เราจะเห็นหน้าจอขนาดเล็กทางด้านหลังเพื่อช่วยในเรื่องของการถ่ายเซลฟี่จากกล้องหลัง อย่างไรก็ตาม หลายคนก็อาจจะไม่ว้าวมากเท่าไหร่ เพราะทั้ง Vivo Nex Dual Display และ Nubia X ที่เปิดตัวไปตั้งแต่ปีก่อนหน้านี้ ก็ใช้ดีไซน์แบบนี้เหมือนกัน

สำหรับสิทธิบัตรข้างต้น เผลอๆ ก็ไม่แน่ว่าอาจจะเป็น P30 Pro ที่เตรียมจะเปิดตัวในช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้ หรือหากยังไม่ใช่ ก็น่าจะมีลุ้นกับ Mate 30 ช่วงปลายปี

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่