เกมส์มือถือ (Mobile Game)  |   วันที่ : 20 มีนาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ถือเป็นก้าวใหม่ของวงการเกมและวงการเทคโนโลยีอย่างแท้จริง หลังจากที่ Google ประกาศเปิดตัว Stadia แพลตฟอร์มเล่นเกมผ่านคราวด์แบบใหม่ ช่วยให้นักพัฒนาสามารถเขียนและดีไซน์ตัวเกมให้ทำงานผ่านฮาร์ดแวร์ของ Google ได้ทันที ซึ่งก็หมายความว่า แม้ว่าคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์ของเราจะมีสเปคที่ไม่แรง แต่เราก็สามารถเล่นได้เพราะเป็นการใช้ฮาร์ดแวร์ของ Google ในการประมวลผล และแสดงผ่านจอภาพของผู้เล่น

Stadia ยังรองรับกับทุกแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น TV, แล็ปท็อป, แท็บเล็ต หรือกระทั่งสมาร์ทโฟน ดดยเป้าหมายของแพลตฟอร์มนี้ คือ การสร้างเกมให้รองรับความละเอียดระดับ 4K ที่ 60fps พร้อมด้วยระเสียงรอบทิศทาง โดยเฉพาะเมื่อผู้เล่นกำลังเล่นเกมอยู่

ทั้งนี้ Google ยังได้เปิดตัวอุปกรณ์เสริมอย่างจอยเกม Stadia controller เพื่อใช้สำหรับการเล่นเกม โดยจะมีทั้งปุ่ม Screenshot, Google Assistant และมีไมโครโฟนภายในตัวด้วย

สุดท้ายนี้ Google ไม่ได้ระบุถึงการใช้งานด้านอินเทอร์เน็ตที่จริงๆ ตัวของผู้เล่นน่าจะต้องมีแพ็คเกจที่แรงสักหน่อยเพื่อไม่ให้เกิดอาการแลคหรือกระตุกระหว่างโหลดเกม อย่างไรก็ตาม นี่ก็ถือเป็นก้าวสำหรับของวงการเกมที่ทุกแพลตฟอร์มจะสามารถเล่นด้วยกันได้ทั้งหมด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่