องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 26 มีนาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Merck บริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำ เปิดศูนย์ความร่วมมือลูกค้า M Lab Collaboration Center ในเมืองโมลไชม์ ประเทศฝรั่งเศส อย่างเป็นทางการในวันนี้ นับเป็นศูนย์ความร่วมมือลูกค้าแห่งแรกของเมอร์คในยุโรป และเป็นลำดับที่ 9 ทั่วโลก ศูนย์แห่งใหม่ล่าสุดนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้ผลิตชีวเภสัชภัณฑ์สามารถทำงานร่วมกับนักวิทยาศาสตร์และวิศวกรของเมอร์คอย่างใกล้ชิด เพื่อร่วมกันแก้ปัญหาที่ยากที่สุด รวมทั้งเร่งให้เกิดการพัฒนาและผลิตยารักษาโรคใหม่ ๆ

"ลูกค้าจะได้รับประโยชน์จากความเชี่ยวชาญของเราในการพัฒนากระบวนการเพื่อให้ผลิตยาได้เร็วขึ้น ปลอดภัยมากขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ท่ามกลางการเติบโตอย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรมชีวเภสัชภัณฑ์ในยุโรป ประกอบกับความต้องการยารักษาโรคใหม่ ๆ ในราคาไม่แพงจากทั่วโลก" อูดิท บาทรา สมาชิกคณะกรรมการบริหารของเมอร์ค และซีอีโอกลุ่มธุรกิจชีววิทยาศาสตร์ (Life Science) กล่าวในโอกาสเปิดศูนย์ที่โมลไชม์ วันนี้ "การลงทุนของเราที่นี่ จะเร่งผลักดันอุตสาหกรรมชีวเภสัชกรรมในภูมิภาค EMEA ให้เติบโตเร็วยิ่งขึ้นในอนาคต"

ศูนย์ M Lab Collaboration Center ขนาด 4,000 ตารางเมตรแห่งนี้ ถือเป็นการลงทุนครั้งสำคัญของเมอร์คในภูมิภาค ด้วยมูลค่าการลงทุน 10 ล้านยูโร ศูนย์แห่งนี้จะทำให้ลูกค้าในยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา สามารถใช้บริการห้องแล็บขนาดเล็ก (pilot and bench scale lab) ในสภาพแวดล้อมแบบ non-GMP ที่มีเครื่องมือและอุปกรณ์สะดวกครบครัน รวมทั้งยังเป็นศูนย์กลางพบปะที่ลูกค้าสามารถทำงานเคียงข้างกับผู้เชี่ยวชาญของเมอร์ค เพื่อแก้ปัญหาเร่งด่วนที่ท้าทายการพัฒนาด้านการผลิต โดยที่ไม่ส่งผลกระทบต่อสายการผลิตของพวกเขา

ศูนย์ในโมลไชม์นับเป็นศูนย์แห่งล่าสุดในเครือข่าย M Lab Collaboration Center ของเมอร์คที่ตั้งกระจายอยู่ทั่วโลก ได้แก่ ในสหรัฐอเมริกา บราซิล จีน เกาหลีใต้ สิงคโปร์ ญี่ปุ่น และอินเดีย (ซึ่งมีศูนย์อยู่สองแห่ง)

ลูกค้าของเมอร์คทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญทางเทคนิคของบริษัท เพื่อสำรวจวิธีการใหม่ ๆ ในการเพิ่มผลิตภาพ ปรับปรุงกระบวนการผลิต และลดความเสี่ยง ห้องแล็บขนาดเล็กจำนวนหลายห้องตั้งอยู่ในพื้นที่ที่จำลองสภาพแวดล้อมการผลิตจริงตลอดทั้งกระบวนการ ลูกค้าจะได้ใช้อุปกรณ์จริง ประเมินกระบวนการผลิต ทั้งยังสามารถเข้ารับการฝึกอบรมการปฏิบัติงานจริงในด้านกระบวนการชีวภาพ ซึ่งจะให้ความรู้เกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด ตลอดจนแนวทางใหม่ ๆ ในการพัฒนา เพิ่มประสิทธิภาพ และขยายกระบวนการ ตลอดจนทำให้การถ่ายทอดเทคโนโลยีทั่วโลกเป็นเรื่องง่ายขึ้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่