สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 1 เมษายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Huawei P30 Pro หลังจากเปิดตัวมา ก็แสดงให้เห็นถึงความสุดยอดในเรื่องกล้องถ่ายรูป พร้อมสานต่อความเทพของ Huawei P20 Pro ได้อย่างดี แต่รู้หรือไม่ว่า Huawei P30 Pro กลับไม่มี 2 ฟีเจอร์สำคัญอย่าง การบันทึกวิดีโอ 4K ที่ 60fps และโฟกัสอัตโนมัติที่กล้องหน้า

ซึ่ง Huawei ก็ออกมาให้เหตุผลว่าทำไมถึงไม่ใส่ 2 ฟีเจอร์หลักนี้ลงใน Huawei P30 Pro โดยอย่างแรก การบันทึกวิดีโอ 4K ที่ 60fps จะสามารถดูได้ลื่นตากว่าในหน้าจอที่มีขนาดใหญ่มากๆ จึงดูไม่ค่อยจำเป็นเท่าไหร่บนสมาร์ทโฟน และวีดีโอระดับนั้นต้องการพื้นที่เก็บข้อมูลค่อนข้างเยอะ ทางเราจึงอยากแนะนำให้บันทึกวิดีโอที่ระดับ Full-HD ในขณะที่วิดีโอ 4K ก็ยังบันทึกที่ 30fps ได้อยู่

ส่วนกรณีกล้องหน้าไม่มีระบบโฟกัสอัตโนมัติ ทั้ง Huawei P30 และ Huawei P30 Pro ทาง Huawei ก็ออกมาชี้แจงว่า "การถ่ายรูปแบบเซลฟี่ มักจะถ่ายรูปในตำแหน่งเดิมๆ อยู่แล้ว ฟีเจอร์โฟกัสอัตโนมัติจึงไม่จำเป็นกับกล้องหน้า และอีกอย่างมันจะทำให้ขนาดของรอยแหว่งใหญ่ขึ้น ซึ่งที่จริงเราควรจะสนใจเซนเซอร์กล้องถ่ายรูปที่ดีที่สุดในตอนนี้มากกว่าการขาดหายไปของฟีเจอร์แค่ 1 อย่างน่ะ !"

ก็เป็นไปตามที่ Huawei ออกมาชี้แจง ซึ่ง 2 ฟีเจอร์ที่ว่ามานั้น ก็ไม่ใช่สิ่งที่พวกเขามุ้งเน้นใส่ลง Huawei P30 Series อยู่แล้ว เพราะ Huawei P Series จะมุ่งเน้นไปที่การถ่ายรูปนิ่งจากกล้องหลังมากกว่า

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่