แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 30 เมษายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากคราวที่แล้วได้แนะนำแอปพลิเคชั่น [แอปฯ ดีบอกต่อ] Siriraj Connect นัดหมอ เช็คคิว จ่ายเงิน หรือศึกษาข้อมูลทั่วไปจากโรงพยาบาลศิริราช ล่าสุดมาบอกต่ออีกหนึ่งแอปพลิเคชั่นกันบ้าง โดยแอปฯ นี้เกี่ยวกับการตรวจสอบข้อมูลยา ที่เราใช้รักษาเพื่อเรียนรู้เท่าทันยาที่เราใช้รักษาว่ามีข้อพึงระวังอะไรบ้าง มาเริ่มกันเลย

 

เริ่มแรกเมื่อเราเข้าสู่แอปพลิเคชั่น สามารถลงทะเบียนในแอปพลิเคชั่น ให้กรอกชื่อจริง-นามสกุล และเลขบัตรประชาชน โดยข้อมูลจะซิงค์กับระบบ หากมียาที่ใช้รักษาอยู่ก็จะขึ้นมาว่าตอนนี้กำลังใช้ยาอะไรบ้าง ถ้าลงทะเบียนเสร็จแล้วก็จะโชว์หน้าแรก

 

ในหน้าแรกมีสองเมนูหลักคือ ค้นหาข้อมูลยาและสแกน QR Code โดยค้นหาข้อมูลยา สามารถพิมพ์ยาที่ต้องการทราบข้อมูลต่าง ๆ ได้ อาทิ ชื่อยาสามัญ, ข้อบ่งใช้, คำแนะนำในการใช้ยา, ข้อห้ามใช้, อาการไม่พึงประสงค์จากยา, ข้อควรระวังในการใช้ยา และการเก็บรักษา เป็นต้น ถ้าหากค้นหาไม่เจอ ยังมีอีกหนึ่งเมนู โดยสแกนจากซองยาเพื่อเข้าถึงข้อมูลได้เลย

 

นอกจากนี้ยังมีเมนู "ข่าวสารเรื่องยา" ซึ่งจะเป็นการรวบรวมเนื้อหาสาระน่ารู้ต่าง ๆ เช่น ยารักษาสิว isotretinoin อันตรายที่ไม่ควรมองข้าม, ภาชนะเก็บยา..ที่ถูกต้องตามตำรายาคืออะไร เป็นต้น

 

ฟังก์ชั่นสำคัญที่น่าสนใจคือ "โรงพยาบาล/ร้านยา" ให้คุณค้าหาได้เลยจากชื่อ หรือพื้นที่ที่คุณอยู่ โดยจะขึ้นมาทั้งหมด ทั้งสถานที่ตั้งและเบอร์โทรติดต่อ

ก็เป็นอีกหนึ่งแอปฯ ที่ควรมีติดเครื่องไว้ เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย เพราะในหนึ่งวันเชื่อว่าบางคนก็ต้องรับประทานยาบ้าง อาจจะใช้รักษา หรือเสริมสร้างร่างกายแต่ก็รู้แค่ว่าควรรับประทานเมื่อใด ทว่าไม่ได้รู้ถึงวิธีใช้และข้อควรระมัดระวัง ดังนั้นหากใครสนใจสามารถดาวน์โหลดได้เลยผ่านช่องทาง Google Play Store และ Apps Store

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่