แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 20 เมษายน 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สำหรับ ฟิล์มกันรอย หรือ ฟิล์มกระจกป้องกันหน้าจอแสดงผล ถือว่าเป็นอีกอุปกรณ์ปกป้องสมาร์ทโฟนที่สำคัญอย่างมากในปัจจุบัน เพราะเมื่อเกิดอุบัติเหตุกับหน้าจอแสดงผล ต้องนำหน้าจอไปเปลี่ยน และเมื่อนำไปเปลี่ยนค่าใช้จ่ายก็ไม่ใช่น้อยๆ ทำให้กระจกป้องกันหน้าจอมีบทบาทสำคัญอย่างมากในการปกป้องหน้าจอมือถือ

ซึ่ง ฟิล์มกระจก ป้องกันหน้าจอในตอนนี้ก็มีให้เลือกหลากหลายแบรนด์พอสมควร ทำให้เกิดคำถามขึ้นมาว่า จะเลือกกระจกป้องกันหน้าจอยี่ห้อไหนดี ถึงจะติดใช้งานได้แบบไม่มีปัญหา และใช้งานได้ยาวๆ ? วันนี้ทางเราจึงคัดมาเน้นๆ กับ 10 แบรนด์กระจกป้องกันหน้าจอที่ควรเลือก !

1. Bull Armors (บูลอาเมอร์)

"ติดง่าย สัมผัสลื่น" จุดขายดีที่สุดของแบรนด์ใหม่พันธุ์แกร่ง Bull Armors เป็นฟิล์มกระจกกันรอยแบบกาวเต็มที่น่าจับตามองที่สุดในขณะนี้

Bull Armors ใช้กระจกวัสดุจากญี่ปุ่น Japan Asahi (AGC) คุณภาพระดับดีเยี่ยม และยังได้รับมาตรฐานความแข็งแกร่งระดับ 9H+ มั่นใจเรื่องความแข็งแกร่งได้แบบเต็มที่ พร้อมมีตัวเลือกสนับสนุนสมาร์ทโฟนหลากหลายรุ่น

นอกจากนี้คุณสมบัติอื่นๆ ที่ฟิล์มกระจกกันรอยระดับพรี่เมี่ยมควรจะมี ก็ถูกจับใส่มายัง Bull Armors ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นความบาง, การเคลือบสาร Hydrophobic และ Oleophobic, สัมผัสลื่น, หน้าจอยังแสดงผลชัดเจนหลังติดตั้ง ส่วนจุดเด่นที่พีคสุดๆ คือ ติดตั้งเองง่าย และเมื่อมีการแตกร้าว กระจกจะไม่แตกเป็นเสี่ยงๆ ทำให้ไม่มีการบาดมือเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

ข้อมูลเพิ่มเติม : www.bullarmors.com
สนใจสั่งซื้อ ติดต่อตัวแทนจำหน่าย : LINE @bullarmors

2. Belkin (เบลคิน)

ฟิล์มกระจกกันรอยของ Belkin จุดขายของพวกเขาอยู่ที่การติดตั้งด้วยเครื่อง Belkin TrueClear Pro Advanced Screen Care ทำให้ติดตั้งกระจกได้อย่างมั่นใจ ตรงแปะไร้ปัญหา แถมไม่ต้องติดตั้งตั้งเอง สามารถนำเครื่องไปติดตั้งได้ที่ศูนย์ True ที่มีการร่วมรายการกับ Belkin กว่า 20 สาขา

3. Hi-Shield (ไฮชิลด์)

Hi-Shield เป็นอีกแบรนด์ที่มั่นใจเรื่องความแข็งแกร่งได้แน่นอนด้วยมาตรฐาน 9H พร้อมกับการการันตีว่ามีการเคลือบกระจก Gorilla Glass อีกชั้นหนึ่ง (เหมือนกับที่ใช้บนสมาร์ทโฟน) นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นในเรื่องประกันหลังการขายที่ยาวนาน เรียกว่าแข็งแกร่งไม่พอ ยังมีการประหลังการขายที่อุ่นใจ

4. Commy (คอมมี่)

เป็นอีกค่ายผู้ผลิตกระจกกันรอย หรือกระจกนิรภัย ที่หาซื้อได้ง่าย พร้อมตัวเลือกรองรับสมาร์ทโฟนเกือบทุกรุ่นทั้งฝั่ง Android และ iPhone ในด้านคุณสมบัติก็มีตัวเลือกตอบโจทย์ผู้ใช้งานทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นแบบจะเป็นแบบ เต็มจอ, Ultra Clear, กระจกคาร์บอน เป็นต้น หรือแม้กระทั้งกาวที่ใช้ติดตั้ง ก็มีให้เลือดทั้งกาว UV หรือแบบกาวเต็ม ทำให้ Commy เป็นอีกแบรนด์ที่ไว้ใจได้ และได้รับการยอมรับในทุกๆ ตลาด

5. The Pixel (เดอะพิกเซล)

สาวก iPhone อาจจะเห็นแบรนด์ The Pixel ผ่านหน้าผ่านตาอยู่บ้าง เนื่องจากกระจกกันรอยของพวกเขา มีการวางขายอยู่ใน Studio 7 ซึ่งเป็นร้านค้าที่ให้บริการ และจัดจำหน่ายอุปกรณ์ของ Apple โดยเฉพาะ ซึ่งแน่นอนว่า The Pixel ได้ผลิตกระจกกันรอยสำหรับ iPhone แทบทุกรุ่น รวมไปถึง iPhone ปี 2022 ทุกรุ่น ไม่ว่าจะรุ่นเล็กหรือรุ่นใหญ่ จุดเด่นหลักของยี่ห้อนี้ จะเป็นเรื่องของการเคลือบสารพิเศษ ทำให้สัมผัสยังคงความลื่น และเกิดรอยนิ้วมือได้ยาก ทั้งนี้ยังเป็นกระจกเต็มจอ พร้อมความแข็งแกร่งแบบ 9H ใครเป็นสาวก iPhone The Pixel ก็เป็นอีกแบรนด์ที่ไม่ควรพลาด

6. WhiteStone Dome (ไวท์สโตน โดม กลาส)

WhiteStone Dome เป็นกระจกป้องกันสมาร์ทโฟนระดับพรีเมี่ยมสัญชาติเกาหลีใต้ โดยมาพร้อมด้วยคุณสมบัติที่ครบเครื่อง เป็นกระจกบางแบบ 3 มิติ ใช้กาวแบบ UV ในการติดตั้ง เมื่อติดตั้งไปแล้วสัมผัสลื่นมือ มีการตอบสนองที่ดี และที่สำคัญมาพร้อมเทคโนโลยีกาว LOCA ที่สามารถซ่อมแซมรอยร้าวเล็กๆ บนหน้าจอสมาร์ทโฟนได้ด้วย ส่วนข้อเสียก็คือราคาที่แสนแพง และอาจจะติดตั้งได้เองยาก แต่ก็แลกมาด้วยความมั่นใจเต็มที่เมื่อเลือกใช้งาน

7. Protection Labs (โปรเทคชั่น แล็บส์)

ถือว่า Protection Labs เป็นแบรนด์กระจกกันรอยที่เชื่อถือมั่นใจได้ และยังมีตัวเลือกในการปกป้องสมาร์ทโฟนรอบด้าน ทั้งด้านหน้า ด้านหลัง หรือแม้แต่กล้องถ่ายรูป ล่าสุดมีกระจกจากเยอรมันนวัตกรรมใหม่ที่มีความบางเฉียบเพียง 0.1 มิลลิเมตร ชื่อว่า Air Glass ในขณะที่ข้อเสียของ Protection Labs คือตัวเลือกรองรับสมาร์ทโฟนที่น้อย และค่อนข้างหาซื้อได้ยาก

8. Focus (โฟกัส)

สำหรับแบรนด์ Focus ขึ้นชื่อมากกับกระจกกันรอยที่หลากหลายประเภท ทำให้ตอบโจทย์กับสิ่งที่ลูกค้าต้องการมากที่สุด โดยเฉพาะรุ่นใหม่ๆ ก็มีกาวแบบ UV เป็นหนึ่งในตัวเลือกให้ซื้อไปใช้งาน ที่จะช่วยให้กระจกเกาะกับหน้าจอได้แน่นขึ้น ส่วนความแข็งแกร่งก็ได้มาตรฐานระดับ 9H แทบทุกรุ่น แถมยังมีกระจกแบบแข็งแกร่งพิเศษอย่าง ซูเปอร์กลาส ซึ่งกระจกจะแข็งแกร่ง เหนียวแน่น และยืดหยุ่นกว่ากระจกกันรอยปกติ

9. Gorilla (กอริลล่า)

แค่เห็นแพคเกจจิ้ง ก็รู้เลยว่านี้คือกระจกกันรอยของ Gorilla ด้วยจุดเด่นกล่องเป็นสีเหลืองสว่าง และสามารถเห็นได้ทั่วไปตามร้านตู้ขายมือถือ ทำให้กระจกกันรอยจาก Gorilla หาซื้อได้ง่ายมากๆ เท่านั้นยังไม่พอเพราะจุดเด่นของกระจกกันรอยของ Gorilla ยังมีการรองรับหลากหลายรุ่นทั้งฝั่ง Android และ iOS พร้อมกับคุณสมบัติที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นแบบเต็มจอ ไม่เต็มจอ หรือกาวเต็มและกาว UV

10. Easy & Perfect (อีซี่แอนด์เพอร์เฟค)

ปกติภาพลักษณ์ของแบรนด์ Easy & Perfect จะเป็นเหล่า Gadget ทั้งหูฟัง, เพาเวอร์แบงค์ และอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ เป็นส่วนใหญ่ แต่ที่จริงก็มีการจับตลาดกระจกกันรอยด้วยเช่นกัน โดยกระจกกันรอยของพวกเขา เป็นกระจกแบบเต็มจอสำหรับปกป้องหน้าจอ iPhone โดยเฉพาะ แถมได้นักออกแบบมาจากนักออกแบบชาวฝรั่งเศส และนักออกแบบชาวฮ่องกงร่วมมือในการผลิต เพื่อให้สินค้ามีมาตรฐานที่ดี นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นในเรื่องของความแข็งแกร่งระดับ 9H และใส่เคสขอบแข็งอย่างเช่น UAG ได้สบาย

จากที่ว่ามาทั้ง 10 แบรนด์ แต่ละแบรนด์ก็สามารถการันตีความน่าเชื่อถือได้แน่ๆ และมีคุณสมบัติที่ครบเครื่องเหมาะกับการเป็นกระจกกันรอยสำหรับสมาร์ทโฟนในปัจจุบันทั้งหมด ทีนี่ก็แล้วแต่ผู้ใช้งานแล้วว่า หลังซื้อเครื่องสมาร์ทโฟนมาใหม่ จะเลือกติดฟิล์มกระจกกันรอยกับค่ายไหนดี ที่ตอบโจทย์กับงบที่จำกัด พร้อมกับคุณสมบัติตามที่เป็นไปตามต้องการ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่