ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 10 มิถุนายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

อย่างที่ทราบกันว่า ทาง Google ได้ยุติทำธุรกิจกับทาง Huawei เนื่องจากกรณีสงครามทางการค้าระหว่างประเทศจีน และประเทศสหรัฐฯ ทำให้ Huawei จะไม่สามารถใช้งานระบบปฏิบัติการ Android บนสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของพวกเขาได้

ซึ่งทาง Huawei ก็มีแผนรับมือนี้ไว้อยู่แล้ว และมีการพัฒนาระบบปฏิบัติการของตัวเองมาอย่างต่อเนื่อง จนมีข่าวออกมาสารพัดว่า ระบบปฏิบัติการของทาง Huawei เองจะมีชื่อว่า HongMeng OS และ ArkOS โดยอย่างหลังมีข้อมูลระบุว่า Huawei ได้จดทะเบียนเครื่องหมายการค้ากับ EUIPO ไปแล้วด้วย (ลิ้งค์ข่าว)

ล่าสุดสุดมีภาพ Screenshot ที่คาดว่าจะเป็นหน้าตา UI ส่วนหนึ่งของระบบปฏิบัติการของ Huawei เอง โดยหน้าตาเป็นแบบเรียบง่าย ออกเป็นโทนสีขาว และมีข้อมูลจากแอพฯ Weather ระบุว่า เป็นแอพฯ มาตรฐาน Android Green Alliance ซึ่งนี่เป็นกลุ่มที่ร่วมมือกันระหว่าง Huawei, Tencent และ Alibaba เพื่อพัฒนาแอพฯ สำหรับ Android ทำให้เชื่อว่า ระบบปฏิบัติการใหม่ของ Huawei เอง ยังมีพื้นฐานมาจาก Android

ทุกอย่างที่ออกมาก็ยังไม่มีข้อมูลใดๆ ยืนยันได้ 100% และชื่อที่ใช้เรียกระบบปฏิบัติการก็ยังไม่แน่นอน โดยข่าวที่ออกมาคาดว่า Hongmeng OS หรือ OrkOS จะเป็นชื่อที่ทำตลาดในประเทศจีน ส่วน Ark OS จะเป็นชื่อทำตลาดในแบบ Global ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่า Huawei จะเดินหน้าใช้ระบบปฏิบัติการใหม่ในสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ ทันทีหรือไม่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่