สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 21 มิถุนายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Motorola กำลังเดินหน้าเตรียมเปิดตัว Motorola One Action และ Motorola One Pro อีก 2 สมาร์ทโฟนตระกูล Motorola One Series หลังจากมีภาพเรนเดอร์โผล่บนโลกออนไลน์ และได้แสดงรายละเอียดสำคัญออกมาอีกด้วย

Motorola One Pro

เริ่มจาก Motorola One Pro จะมาพร้อมขนาดตัวเครื่อง 158.7 x 75 x 9.8 มิลลิเมตร หน้าจอแสดงผลกว้าง 6.2 นิ้ว ดีไซน์เป็นแบบรอยแหว่งทรงหยดน้ำ ใช้พอร์ตแบบ USB Type-C และมีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร

ภาพจาก slashleaks

แต่ไฮไลท์เด่นจริงๆ คือกล้องหลัง ซึ่งจะมาพร้อมกล้องหลัง 4 เลนส์ ถูกจัดเรียงเป็นแบบสี่เหลี่ยม และวางอยู่บนแท่นนูนสี่เหลี่ยมผืนผ้าขอบมน ในขณะที่รายละเอียดอื่นๆ ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา ทั้งความละเอียดของกล้อง และสเปคภายใน แต่ที่แน่ๆ จะรันบนระบบปฏิบัติการ Android 9 Pie ในโครงการ Android One

ภาพจาก slashleaks

Motorola One Action

สำหรับ Motorola One Action จะมีดีไซน์คล้ายๆ กับ Motorola One Vision ด้วยหน้าจอที่เป็นแบบ CinemaVision อัตราส่วน 21:9 กว้าง 6.3 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ มีดีไซน์แบบจอเจาะรู ถูกขับเคลื่อนด้วย Exynos 9609 และใช้ระบบปฏิบัติการในโครงการ Android One

ภาพจาก androidheadlines

ซึ่งที่ว่ามาข้างบนจะเป็นข้อมูลที่เหมือนกับ Motorola One Vision แปะๆ แต่สิ่งที่ Motorola One Action แตกต่างออกไปคือกล้องหลัง โดยมีการเพิ่มกล้องหลังเป็น 3 เลนส์ เลนส์ที่เพิ่มขึ้นมาคือเลนส์ Action Cam ที่จะทำให้เพิ่มมุมมองได้กว้างขึ้น 117 องศา ส่วนอีก 2 เลนส์ที่เหลือน่าจะมีความละเอียดเหมือนเดิมคือ 48+5 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหน้ามีความละเอียด 25 ล้านพิกเซล

ภาพจาก 91mobiles

นอกจากนี้ยังมีผลทดสอบจาก Geekbench ซึ่ง Motorola One Action ได้คะแนนแบบ Sigle-Core ไป 1,601 คะแนน และแบบ Multi-Core ที่ 5,377 คะแนน ซึ่งคะแนนก็ไม่ต่างจาก Motorola One Vision เนื่องจากใช้ชิปตัวเดียวกันนั้นเอง

ทั้งหมดยังไม่ใช่ข้อมูล และภาพเรนเดอร์อย่างเป็นทางการจาก Motorola ซึ่งข้อมูลจริงๆ ต้องติดตามในการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ส่วนวันเปิดตัวน่าจะอยู่ในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2562 นี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ไฮไลท์ข่าวเด่น

อ่าน

แบ่งปันบทความ

มือถือออกใหม่