สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 23 กรกฎาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เปิดตัวเอาใจชาว Blink (ชื่อแฟนคลับ BLACKPINK) โดยเฉพาะ กับ Samsung Galaxy A80 BLACKPINK Edition สมาร์ทโฟนรุ่น Limited วางขายแบบจำนวนจำกัด โดยมีเอกลักษณ์สุดโดดเด่น ผสมผสานความเป็น BLACKPINK อย่างลงตัว เท่านั้นยังไม่พอภายในกล่องยังมี 2 Gadget ลวดลายพิเศษตามฉบับ BLACKPINK ไม่ว่าจะเป็นหูฟังไร้สาย Samsung Galaxy Buds และสมาร์ทวอทช์ Samsung Galaxy Watch Active บอกเลยว่าชาว Blink พลาดครั้งนี้ไปอาจมีน้ำตาตกแน่ๆ

ตัวเครื่อง Samsung Galaxy A80 BLACKPINK Edition จะมีขนาดเหมือนรุ่นปกติที่ขนาด 165.2x76.5x93 มิลลิเมตร น้ำหนัก 220 กรัม แต่ความเป็นรุ่นพิเศษจึงมีการเล่นเฉดสีดำ สลับกับสีชมพู เพราะสีประจำวง BLACKPINK คือสีดำ และสีชมพู

หน้าจอแสดงผลก็ไม่ต่างใช้พาแนล Super AMOLED กว้าง 6.7 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ (2400x1080 พิกเซล) และเป็นหน้าจอดีไซน์แบบไร้รอยแหว่งไร้การเจาะรูเรียกหน้าจอแบบนี้ได้ว่า New Infinity Display แต่จุดเด่นคือธีม Limited ลายสาวๆ ทั้ง 4 คนจากวง BLACKPINK และปรับ UI ต่างๆ เป็นโทนสีดำ และสีชมพู เรียกว่าหาไม่ได้จากที่ไหน

ในบริเวณเหนือหน้าจอแสดงผล สังเกตุว่าไม่มีลำโพงเสียงสำหรับการสนทนา เพราะ Samsung Galaxy A80 จะใช้เทคโนโลยี On Screen Sound Technology คือหน้าจอจะทำการสั่นเพื่อให้เกิดเสียง ซึ่ง Samsung Galaxy A80 BLACKPINK Edition ก็ใช้เทคโนโลยีนี้เหมือนกัน

ส่วนล่างของหน้าจอแสดงผล ไม่มีปุ่มการใช้งานใดๆ โดยปุ่มนำทางจะมาในรูปแบบซอฟแวร์ในหน้าจอ และรองรับเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ

ฝั่งซ้ายตัวเครื่อง มีปุ่มเพิ่มเสียงและลดเสียง แต่ Samsung Galaxy A80 BLACKPINK Edition จะมีความพิเศษด้วยการเล่นเฉดสีสีชมพูสะท้อนแสง

ฝั่งขวาตัวเครื่อง มีปุ่มเพาเวอร์สำหรับการเปิดตัวตัวเครื่อง และพักหน้าจอ แน่นอนมีการใช้โทนสีชมพูสะท้อนแสงเช่นกัน

ใต้ตัวเครื่อง ตรงกลางเป็นพอร์ต USB Type-C สนับสนุนการชาร์จเร็ว 25W ฝั่งซ้ายเป็นช่องใส่ถาดซิมการ์ด รองรับซิมแบบ Nano SIM 2 ช่อง ฝั่งขวาเป็นรูไมโครโฟน และตามมาด้วยลำโพงเสียง ส่วนนี้ก็มีการใช้โทนสีชมพูสะท้อนแสงเช่นกัน

เหนือตัวเครื่อง จะเป็นที่อยู่ของกล้องหมุนสไลด์ ลวดลายเป็นสีชมพูสะท้อนแสง

ฝาหลังจะมาพร้อมโทนสีดำ กล้องหลัง 3 เลนส์ ความละเอียด 48+8+3D (เลนส์หลัก+Ultra Wide+3D Depth) พร้อมไฟแฟลช ถูกจัดเรียงกันเป็นแนวนอน และวางอยู่ในตำแหน่งบนสุดของด้านหลัง ขอบที่วางกล้องจะมีสีชมพูสะท้อนแสง ขยับมาด้านล่างจากรุ่นปกติเป็นโลโก้ Samsung แต่ Samsung Galaxy A80 BLACKPINK Edition จะมีโลโก้ BLACKPINK สีชมพูมาแทน

เมื่อกล้องถูกสไลด์ขึ้น และกล้องหมุนมาเป็นกล้องหน้า ด้านในขอบด้านข้างจะเป็นสีดำ

สเปคทั้งหมดของ Samsung Galaxy A80 BLACKPINK Edition

  • ขนาดตัวเครื่อง : 165.2x76.5x93 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 220 กรัม
  • หน้าจอแสดงผล : Super AMOLED กว้าง 6.7 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ (2400x1080 พิกเซล) ดีไซน์แบบ New Infinity Display ไร้รอยแหว่ง
  • ชิปเซ็ต : Snapdragon 730G (SM7150-AB) Octa-Core ความเร็ว 2.2GHz
  • RAM : 8GB
  • ROM : 128GB (ไม่สามารถเพิ่ม MicroSD Card)
  • ระบบปฏิบัติการ : Android 9 Pie
  • กล้องถ่ายรูป (กล้องสไลด์แบบหมุน เป็นได้ทั้งกล้องหน้าและหลัง)
    - เลนส์หลัก ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0
    - เลนส์ Ultra Wide ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2
    - เลนส์ 3D Depth (HQVGA) รูรับแสง f/1.2
    - ไฟแฟลช
  • รองรับการใช้งาน 2 ซิม แบบ Nano SIM
  • การเชื่อมต่อ : Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac 2.4G+5GHz, GPS, NFC, Bluetooth 5.0, พอร์ต USB Type-C
  • ระบบความปลอดภัย : สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ
  • แบตเตอรี่ : 3,700mAh รองรับชาร์จเร็ว 25W (Super Fast Charging)

 

Samsung Galaxy Buds และ Samsung Galaxy Watch Active (BLACKPINK Edition)

นอกจากสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy A80 BLACKPINK Edition ยังมีหูฟังไร้สาย Samsung Galaxy Buds และสมาร์ทวอทช์ Samsung Galaxy Watch Active ลวดลาย BLACKPINK Edition โดยการใช้งานจะเหมือนรุ่นปกติทั้งหมด แต่ความพิเศษคือลวดลายที่มีการใช้ลวดลายเป้นสีชมพู และสีดำ

สำหรับหูฟังไร้สาย Samsung Galaxy Buds กล่องเคสจะเป็นสีดำ มีโลโก้ BLACKPINK เป็นสีชมพู ด้านในเคสเป็นชมพู ส่วนหูฟังจะผสมผสานระหว่างสีชมพู และสีดำ

สมาร์ทวอทช์ Samsung Galaxy Watch Active จะมาพร้อมสายซิลิโคนสีชมพู ตัวเรือนเป็นสีดำ แต่ความพิเศษจริงๆ จะเป็นตัวเลือกธีม BLACKPINK สีดำ และสีชมพู พิเศษเฉพาะ Samsung Galaxy Watch Active (Blackpink Edition) เท่านั้น

รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่เว็บไซต์ Samsung ที่นี่ https://bit.ly/2y4cjmw

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่