ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 30 พฤศจิกายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นช่วงเวลาการปล่อยตารางอัปเดต Android 10 กันเลยทีเดียว หลังจากทางโซนี่ได้เคาะแผนเป็นเจ้าแรก : Sony เคาะแผนอัปเดต Android 10 ให้ถึง 8 รุ่น มาเช็คกันหน่อยใครได้ไปต่อบ้าง ต่อมาเป็นคิวของ ColorOS 7 ปรับให้ใช้ได้สบายตา ทำงานฉลาดรวดเร็วบนพื้นฐาน Android 10 หลายรุ่นเรียงคิวรออัปเดต ! ล่าสุดทาง Samsung ก็ได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว มาพร้อม ONE UI 2.0 ซึ่งรายะเอียดเพิ่มเติมมีดังต่อไปนี้

ONE UI 2.0 คืออะไร มีอะไรใหม่!

One UI ออกแบบไอคอนและภาพให้เรียบง่าย ชัดเจน สามารถดูเนื้อหาโดยง่ายด้วยการมองเพียงครั้งเดียวให้ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติ รวมทั้งสามารถโต้ตอบแอปฯ หรือคุณสมบัติการตั้งค่าที่ใช้งานบ่อย ทั้งจะถูกจัดวางให้อยู่ในตำแหน่งที่พร้อมใช้งานเสมอ ส่วนโหมดถนอมสายตาในเวลากลางคืนจะปรับแสดงผลให้นุ่มนวล เพื่อแสดงหน้าจอในโทนสีที่ไม่เคืองตา สามารถมองดูได้อย่างสบายตา 

สมาร์ทโฟนรุ่นใดบ้างที่ได้รับการอัปเดต Android 10 และ ONE UI 2.0

รอบแรก เดือนมกราคม 2020

รอบที่สอง เดือนกุมภาพันธ์ และเดือนมีนาคม 2020

รอบที่สาม เดือนเมษายน 2020

รอบที่สี่และห้า เดือนพฤศภาคมและเดือมมิถุนายน 2020

เดือนกรกฏาคม เดือนสิงหาคม และเดือนกันยายน 2020

เรียกได้ว่าจัดหนักจัดเต็มกันเลยทีเดียว โดยนับรวมกันแล้วมีมากถึง 51 รุ่นที่จะได้ไปต่อ คาดว่าน่าจะมีรุ่นอื่นๆ ทยอยอัปเดตเพิ่มเติม เพราะจากรุ่นข้างต้นก็มีทั้งรุ่นเล็กกับรุ่นกลางหลายรุ่นปะปนกันไป ดังนั้นเฟิร์มแวร์จึงไม่น่าแตกต่างกันไป หากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติม จะรายงานให้ทราบในบทความ!

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่