สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 24 ธันวาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หากย้อนกลับไป 3-4 ปีที่แล้ว ก่อน iPhone SE เปิดตัว เรียกได้ว่ามีข่าวลือหนาหูอย่างมาก ถึงขนาดที่ไม่ต้องรอเปิดตัวก็เห็นทั้งดีไซน์และสเปกมาเรียบร้อย และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งครั้งที่ iPhone SE กลับมาเป็นประเด็นอีกครั้ง แต่เป็นเจนเนเรชั่นที่ 2 นะ หรือ iPhone SE 2 นั่นเอง ซึ่งหลายสื่อคาดว่าจะเป็นการนำดีไซน์ของ iPhone 5 กับ iPhone 5s ที่มีความเหมือนกันอย่างแพะกับแกะ มาเป็นต้นแบบอีกครั้ง นั่นหมายความว่าความคลาสสิกยังมีอยู่ แต่ทันสมัยมากขึ้น ด้วยโมดูลกล่อง และรอบตัวเครื่องที่เปลี่ยนไปจากเหลี่ยมเป็นโค้งมน!

อย่างที่เกริ่นไปข้างต้นการเปลี่ยนแปลงหลักๆ อาจเป็นในส่วนของโมดูลกล่องที่อาจหยิบสเปกของ iPhone 11 จับมายัดใส่เลย ซึ่งจุดที่แตกต่างคือสเปกและขนาดหน้าจอขนาดเล็กกว่าตามสไตล์รุ่นเล็กๆ นั่นเอง อย่างไรก็ตามเมื่อพูดถึงหน้าจอแสดงผลเชื่อว่าอาจนึกถึงรอยบาก แต่จากภาพคือหน้าจอแบบดั้งเดิมเลย

ส่วนสเปกอื่นๆ มาพร้อมแพลตฟอร์ม iOS 13 ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ตตัวเดียวกัน Apple A13 Bionic แต่มี RAM 2GB, พื้นที่เก็บข้อมูลภายในเริ่มต้น 32GB ทั้งนี้วันเวลาการเปิดตัวต้องติดตามกันต่อไป ซึ่งจากสื่อต่างประเทศต่างชี้ไปในทิศทางเดียวกันว่า มาแน่ อาจเผยโฉมเดือนมีนาคมเหมือนเดิม

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่