สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 1 มกราคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นประจำทุกเดือนที่ทีมงานสยามโฟนก็จะสรุปสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่วางจำหน่ายในประเทศไทยให้ทราบ โดยรวบรวมไว้หมดแล้วตลอดเดือนธันวาม ส่วนข่าวการเปิดตัวสามารถติดตามอ่านได้ที่ : Siamphone.com ต้องบอกว่าเดือนนี้มีเปิดตัวหลายรุ่น ดังนั้นหากใครกำลังมองหาของขวัญให้ตัวเอง หรือคนรอบข้าง แนะนำว่านี่คือช่วงเวลาที่เหมาะในการซื้อ เพราะได้ทั้งของแถม และโปรโมชั่นเด็ดเพียบว่าแต่จะมีรุ่นอะไรบ้าง มาติดตามกันเลย

สมาร์ทโฟน Infinix S5 หน้าจอแบบ Punch Hole ขนาด 6.6 นิ้ว ความละเอียด HD+, กล้องเซลฟี AI แบบฝังใต้จอที่ให้ความละเอียดสูงถึง 32 ล้านพิกเซล, กล้องหลังAI 4 ตัว ตลอดจนมีตัวเลือกหน่วยความจำ ได้แก่ แรม 6GB + หน่วยความจำตัวเครื่อง 128GB และแรม 4GB + หน่วยความจำตัวเครื่อง 64GB มาพร้อมระบบประมวลผล MediaTek Helio P22 โดย Infinix S5 มีให้เลือก 2 รุ่น คือ S5 ราคา 4,390 บาท และ S5 Lite ราคา 3,590 บาท ตามลำดับ

เปิดตัวในบ้านเราแล้ว สำหรับแบรนด์ LENOVO ที่ห่างหายไปนานเลย โดยนำร่องด้วยรุ่นประหยัด A6 Note ชูจุดเด่นสมาร์ทโฟนราคาประหยัดเพียง 3,990 บาทเท่านั้น โดยหน้าจอเป็นแบบ Dewdrop Display ขนาด 6.09 นิ้ว ความละเอียด HD+ มาพร้อมระบบยืนยันตัวตนทั้งสแกนลายนิ้วมือ และปลดล็อคใบหน้า ส่วนกล้องหลังเป็นเลนส์คู่ 13MP+2MP ระบบจับโฟกัส PDAF ด้านแบตเตอรี่มีความจุ 4,000mAh ชาร์จเร็วด้วยอะแดปเตอร์ 10 วัตต์ หากใครสนใจสามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ที่ : jd.co.th

Lenovo Z6 Pro มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผล Super AMOLED ขนาด 6.39 นิ้ว พร้อมด้วยรอยบากทรงหยดน้ำขนาดเล็ก ความละเอียด FHD+ (2340 x 1080 พิกเซล) รองรับการแสดงผล HDR10 และเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ ส่วนสเปคภายในก็แรงขั้นสุดด้วยหน่วยประมวลผล Snapdragon 855 ความเร็ว 2.84GHz, RAM 6/8/12GB มีหน่วยความจำภายใน 128/256/512GB รองรับ MicroSD Card สูงสุด 512GB พร้อมแบตเตอรี่ความจุ 4,000mAh รองรับ Fast-charging 27W และขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการ Android 9 Pie ครอบทับด้วย ZUI 11

Lenovo K10 Note สมาร์ทโฟนแบตเตอร์รี่อึด ให้ประสิทธิภาพการทำงานที่ต่อเนื่องยาวนานด้วยชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 710 มาพร้อม WiFi แบบ 2x2 MIMO ที่ช่วยให้การรับส่งสัญญาณดีขึ้น จอภาพแบบ FHD ขนาด 6.3 แบบ Dewdrop ให้มุมมองภาพที่ชัดเจน แบตเตอร์รี่ถึง 4,050mAh ตัวเลือกสี สีดำเซรามิก และสีฟ้าหลุยส์เลค ราคา 7,490 บาท

เรียกได้ว่าเป็นช่วงเวลาของรุ่นประหยัดอย่างแท้จริง เป็นข้อพิสูจน์แล้วว่ายิ่งมีการแข่งขันของแบรนด์ต่างๆ มากขึ้น เราก็ได้ประโยชน์มากที่สุด ซึ่งสิ้นปีแบบนี้สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่าง Motorola ONE MACRO ก็เป็นตัวเลือกที่คุ้มค่า ด้วยสเปกที่เน้นทั้งการถ่ายภาพ รวมถึงใช้เล่นเกม เล่นแอปพลิเคชั่น ท่องโลกโซเชียลอย่างครอบคลุม เริ่มจากหน้าจอขนาด 6.2 นิ้ว ความละเอียด HD+, แบตเตอรี่ 4,000mAh เลนส์กล้อง 3 เลนส์ พร้อมเลนส์ MACRO 2 ซม. ที่ให้คุณถ่ายภาพได้ใกล้กว่าที่เคย มีวางจำหน่ายเฉพาะสี Space Blue ราคา 4,990 บาท

หลังจากได้อัปเดตรุ่นใหม่ของ Motorola อ่านย้อนหลัง : ทำความรู้จัก Motorola ONE MACRO ใกล้กว่าที่เคย เลนส์ Macro 2 ซม. ราคา 4,990 บาท ล่าสุดทางแบรนด์ก็มีอีกหนึ่งรุ่น E6 Plus เป็นรุ่นประหยัด จุดเด่น หน้าจอใหญ่ MaxVision ขนาด 6.1 นิ้ว ความละเอียด HD+ ทั้งมีระบบยืนยันตัวตนทั้งสแกนลายนิ้วมือและปลดล็อคด้วยใบหน้า รองรับการใช้งาน Google Assistant เต็มรูปแบบ ส่วนการเก็บข้อมูลก็จุใจมากยิ่งขึ้นด้วยพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 64GB รองรับ MicroSD Card ได้อีกสูงสุด 512GB เรียกได้ว่าเก็บได้เพียบเลย มีวางจำหน่ายเฉพาะสี Polished Graphite ราคา 3,990 บาท

หลังจาก realme ได้มีการเปิดตัว realme X2 Pro สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในสโลแกน "แรงเต็มขั้น พลังเรือธง" ที่เน้นสเปคสุดแรง ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 855+ หน้าจอ Super AMOLED ชาร์จไวด้วย Super VOOC 50W พร้อมกล้องหลัง 4 เลนส์ ชัดสุด 64 ล้านพิกเซล มาในรอบนี้ขอจัดเต็มมากกว่าเดิมด้วย realme X2 Pro Master Edition ดีไซน์สีพิเศษ ที่ร่วมมือกับดีไซเนอร์ชื่อดัง Naoto Fukasawa ในการออกแบบให้มีเอกลักษณ์โดดเด่นของตัวเอง แต่คงความแรงของสเปคเช่นเคย เพื่อเจาะกลุ่มตลาดที่มีความสนใจในด้านดีไซน์ และแฟชั่นมากขึ้น จำหน่ายในราคา 19,999 บาท

nubia Z20 สมาร์ทโฟนจากทางค่าย nubia ที่พกพาเอาสิ่งที่น่าสนใจหลายอย่างมารวมไว้ในเครื่องเดียว ทั้งการที่ตัวเครื่องมาพร้อมกับหน้าจอถึง 2 จอในด้านหน้าและด้านหลังที่สามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ, ที่สแกนนิ้วที่มาด้วยกันถึง 2 ที่ สแกนได้สะดวกทั้งการใช้งานด้านหน้าและด้านหลัง นอกจากนั้นยังมาพร้อมกับกล้อง 3 เลนส์ ความละเอียดสูงถึง 48 ล้านพิกเซล ที่สามารถใช้งานได้ทั้งกล้องหลักและเซลฟี่ ราคา 17,990 บาท

เปิดตัวสีใหม่ล่าสุด OPPO A9 2020 Vanilla Mint” วางจำหน่ายแล้ว ในราคา 8,990 บาท สเปคแรง แบตอึด กับดีไซน์และสีที่ได้แรงบันดาลใจจากแสงแดดในยามบ่ายอันเงียบสงบ รวมทั้งยังนำเทคโนโลยีสีในระดับนาโนมาใช้ในดีไซน์ด้วยการไล่เฉดสีจากสีขาวไปจนถึงสีฟ้าอมเขียวราวกับน้ำทะเล สวยสะกดทุกสายตา และยังให้แบตเตอรี่มาถึง 5,000 mAh พร้อม Dolby Atmos และลำโพงสเตอริโอแบบคู่ สนุกกับประสบการณ์เสียงที่ดีที่สุด

ต่อกันด้วยรุ่นน้องใหม่ล่าสุดของแบรนด์ Vivo กับ V17 ที่ยังคงดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ไว้เช่นเดิม ด้วยดีไซน์ไล่ระดับสี สะท้อนแสง มาพร้อมหน้าจอแสดงผลแบบ Super AMOLED ใช้การออกแบบ Ultra O กินพื้นที่ด้านหน้ามากถึง 91.38% ให้ขนาดใหญ่ถึง 6.44 นิ้ว จัดเต็มด้วยกล้องหลัง 4 เลนส์ ความละเอียดสูงสุด 48 ล้านพิกเซล อ่านรีวิว ราคาวางจำหน่าย 11,999 บาท

จะเห็นได้ว่าเดือนนี้เป็นช่วงเวลาของรุ่นเล็กและรุ่นกลาง มีหลากหลายสไตล์ให้เลือกซื้อ ใครชอบรุ่นไหนก็พุ่งไปที่ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศได้เลย ซึ่งโปรโมชั่นแรงๆ ทั้งนั้น....

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่