สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 16 มกราคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ถ้าหากใครชื่นชอบการถ่ายภาพเป็นพิเศษ ในปัจจุบันแค่ใช้สมาร์ทโฟนสักเครื่องหนึ่งก็สามารถทำแทนได้ทุกอย่างแล้ว ไม่จำเป็นต้องพกกล้อง DSLR ให้ลำบาก ยุ่งยาก ซึ่งรุ่นที่อยากจะแนะนำ ณ ตอนนี้ ต้องยกให้กับ OPPO Reno 10x Zoom เท่านั้น เพราะตอบโจทย์ได้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะถ่ายภาพแบบต่างๆ ก็สวยเด่นคมชัด ด้วยกล้องหลังสามเลนส์ความละเอียดสูง, หน้าจอเต็มตาไม่มีติ่งเล่นโซเชียล หรือเล่นเกมก็เพลิน ไม่ปวดตา มาพร้อมระบบเสียง Dolby Atmos ให้เสียงดังชัดเจน ทว่าจากจุดเด่นข้างต้น ในเรื่องซูมของ OPPO Reno 10x Zoom ก็ถือว่าเป็นจุดเด่นที่สุดในปีที่ผ่านมา

OPPO Reno 10x Zoom เป็นมือถือรุ่นแรกที่สามารถซูมได้ที่ 60 เท่า และสูงสุดในปี 2019 โดยที่ภาพยังมีความละเอียดคมชัด และยังได้องค์ประกอบของภาพเหมือนเดิม เป็นผลมาจากการที่ OPPO Reno 10x Zoom มีเลนส์หลักความละเอียด 48 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์รุ่นท็อปคุณภาพ Sony IMX586 และเลนส์มุมกว้าง (Ultra Wide-Angle) มากถึง 120 องศา ช่วยเก็บภาพได้กว้างกว่าเดิม แม้ในที่แคบๆ พร้อมเลนส์ Telephoto ซูมได้ไกลสูงสุดถึง 60 เท่า รวมถึงระบบป้องกันภาพสั่นไหว Dual OIS ซึ่งปัจจัยเหล่านี้จึงสร้างความแตกต่างอย่างชัดเจนที่คงความโดดเด่นครบถ้วน

ภาพแสดงการซูม 1 เท่า - 60 เท่า

ภาพซูม 10 เท่า ช่วยให้เราได้มุมมองภาพที่แตกต่างจากเดิม

การดีไซน์ตัวเครื่องที่เรียบง่าย แต่ไม่ธรรมดา

ทำไมถึงบอกว่าเรียบง่าย เพราะ OPPO Reno 10x Zoom ให้กลิ่นอายความคลาสสิก หน้าจอไร้ติ่งมากวนใจ เรียกได้ว่าขอบจอทุกด้านบางแสนบาง ทำให้ไม่มีอะไรมาบดบังสายตาคุณ จะเล่นเกม หรือดูคอนเทนต์วิดีโอก็เพลินไปเลย ส่วนความไม่ธรรมดาที่อยากจะบอกกล่าวคือ Pivot Rising Camera การที่กล้องหน้าเผยขึ้นออกมาเองจากตัวเครื่องอัตโนมัติเมื่อจะถ่ายภาพ และเก็บลงเมื่อเลิกถ่ายภาพ เป็นเทคโนโลยีที่ไม่มีในรุ่นใดมาก่อน หลายคนมักเรียกว่าคลีปฉลาม ยิ่งเป็นสี Ocean Blue แล้วก็ต้องยกความเท่ให้เลย! ทว่าหากใครกังวลว่าพังง่าย ไม่ต้องห่วงเลย เพราะมีการทดสอบแล้วว่าใช้งานได้มากกว่า 200,000 ครั้ง

หากชอบเล่นเกม หรือเพลินกับคอนเทนต์วิดีโอ นี่คือใช่เลย!

  • เทคโนโลยีหน้าจอแสดงผล AMOLED ที่มีความแตกต่าง โดยหน้าจอแบบดังกล่าวขึ้นชื่อด้านการให้สีสันที่สดอยู่แล้ว แต่จะไม่เป็นธรรมชาติ บางเฉดสีก็ผิดเพี้ยน ซึ่งทางผู้ผลิตออปโป้ได้พัฒนาต่อยอดให้มีความสมจริง และลดการใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ลงได้อีก 8% ช่วยให้ใช้พลังงานจากแบตฯ น้อยลง
  • หน้าจอขนาด 6.6 นิ้ว หน้าจอกว้างเต็มตาไร้ติ่งกับขนาดตัวเครื่องที่สามารถจับได้มือเดียว โดยมีพื้นที่หน้าจอด้านหน้ามากถึง 93.1% มาพร้อมกระจกครอบตัวเครื่องด้านหน้าด้านหลัง ซึ่งเป็นล่าสุดแล้วกับ Corning Gorilla Glass 6
  • ใช้งานได้ต่อเนื่อง โดยที่ช่วยลดอาการเมื่อยล้าสายตา เนื่องจากโหมดแสงสีฟ้าที่มีการพัฒนา การันตีมาตรฐานจากองค์กรสากล TÜV Rheinland ที่ตรวจสอบและพบว่า ลดแสงสีฟ้าจากหน้าจอได้มากถึง 56%

ซื้อครั้งเดียวใช้งานได้นาน คุ้มกันเลยทีเดียว

สมาร์ทโฟนรุ่นท็อป OPPO Reno 10x Zoom สเปกไม่มีกั๊ก Snapdragon 855, RAM สูงสุด 12GB ใช้งานแอปฯ เร็วไม่มีหน่วง, พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 256GB เก็บข้อมูลจุใจ ทั้งมีเทคโนโลยี UFS 2.1 ที่ให้ความเร็วในการรับส่งข้อมูลมากกว่าทั่วไป พร้อมระบบระบายความร้อนของตัวเครื่อง ทำให้การเล่นเกม หรือถ่ายภาพ/วิดีโอได้ต่อเนื่อง นอกจากนี้มีแบตฯ 4,065mAh กับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว VOOC 3.0

จุดเด่นอื่นๆ ที่น่าสนใจของ OPPO Reno 10x Zoom

  • ระบบเสียง Hi-Res Audio : ตอบโจทย์ความบันเทิงเหมือนในโรงภาพยนตร์ด้วยสมาร์ทโฟนเพียงเครื่องเดียวที่สามารถให้พลังเสียงคมชัดทุกท่วงทำนอง
  • Game Boost 2.0 : ระบบบริหารจัดการทรัพยากรภายในเครื่องแบบเรียลไทม์ที่จะช่วยให้คุณเล่นเกมได้อย่างไหลลื่น เฟรมเรทไม่มีตก รวมถึงการทัชสกรีนที่รวดเร็วให้คุณควบคุมได้ดั่งใจ
  • Game Shock : หากเล่นเกมแล้ว แต่ไม่มีการตอบสนองกลับมา คงไม่มันถึงอารมณ์จริงๆ ทว่า OPPO Reno 10x Zoom สั่นได้สมจริง กำลังโดนสกิล หรือโดนกระแทกก็ให้ระดับความแรงในการสั่นได้เป็นธรรมชาติ
  • เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ : พัฒนาให้สามารถปลดล็อคได้รวดเร็วกว่าเดิม และมีความสว่างของจุดเซ็นเซอร์มากขึ้น ป้องกันปัญหาของการใช้ธีม หรือภาพพื้นหลังแล้วกลมกลืนกับตำแหน่งของเซ็นเซอร์ ทำให้ยากต่อการสแกน

OPPO Reno 10x Zoom 12GB Limited Edition สี Ocean Blue ราคา 28,990 บาท และ OPPO Reno 10x Zoom RAM 8GB มี 3 สี คือ Ocean Green, Jet Black และ Sunset Rose Limited Edition ราคา 24,990 บาท หากใครสนใจอยากทำความรู้จักกับข้อมูลฉบับเต็มๆ คลิกอ่านรีวิวได้เลย ---

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่