หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 17 มกราคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เมื่อเราต้องใช้งานสมาร์ทโฟนทุกๆ วัน แน่นอนว่าย่อมเกิดคราบสกปรกบนหน้าจอ เพราะไม่ว่าจะเป็นการทัชสกรีน หรือการเอาหน้าแนบเพื่อโทร หน้าจอต้องสัมผัสกับคราบบนนิ้วมือ คราบเหงื่อ และความมันบนใบหน้า รวมถึงฝุ่นต่างๆ ที่ปลิวมาเกาะ ดังนั้น เราจึงต้องมั่น ทำความสะอาดหน้าจอมือถือ และต้องทำความสะอาดอย่างถูกต้อง เพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับหน้าจอ ด้วยวิธีการง่ายๆ ดังนี้

1. เลือกใช้ที่ไม่มีขน

ให้เลือกใช้ผ้าที่ไม่มีขน อย่างเช่น ผ้าไมโครไฟเบอร์ หรือผ้าเช็ดทำความสะอาดเลนส์ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดรอบขีดข่วนบนหน้าจอจากใยผ้าที่มีความหยาบ

2. ปิดเครื่อง

ควรปิดเครื่องให้หน้าจอดับสนิท เพราะหากเรายังเปิดเครื่องอยู่ นิ้วเราอาจสัมผัสไปโดยปุ่มต่างๆ บนหน้าจอ แล้วเกิดแสงจึ้นมา การปิดเครื่องให้ดับสนิท จะช่วยให้มองเห็นฝุ่นหรือคราบต่างๆ อย่างชัดเจน

3. เช็ดแบบวนวน

ให้ใช้ผ้าที่เตรียมเช็ดแบบวนๆ ที่หน้าจอ เพื่อถูคราบเลอะที่เกาะไม่แน่นออกก่อน

4. คราบแน่นให้ใช้น้ำชุบกับผ้าถู

หากคราบบนหน้าจอเกาะแน่น ให้ใช้ผ้าชุบน้ำเปล่าหรือน้ำยาทำความสะอาดหน้าจอทัชสกรีนเท่านั้นในการเช็ด ซึ่งใช้การเช็ดแบบวนๆ เช่นเดิม

5. ใช้ผ้าเช็ดให้แห้ง

ใช้ส่วนของผ้าที่แห้งเช็ดบนหน้าจออีกครั้ง จนน้ำหรือน้ำยาแห้งสนิท

6.ทำความสะอาดผ้า

การทำความสะอาดผ้าเช็ดหน้าจอ ให้ใช้น้ำอุ่นผสมกับสบู่ และปล่อยผ้าให้แห้งเองหรือใช้ไดร์เป่าแห้ง ไม่ควรบิดผ้าให้น้ำออก เพราะจะทำให้เส้นใยเกิดความเสียหาย

7. รอผ้าแห้งสนิทจึงนำมาเช็ดจอในครั้งใหม่

เมื่อผ้าแห้งสนิท จึงจะนำมาเช็ดหน้าจอต่อได้ เพราะการใช้ผ้าที่ยังหมาดๆ อยู่ อาจทำให้หน้าจอเกิดรอย หรือรับความเสียหายจากความชื้น

เพียงเท่านี้ หน้าจอมือถือของคุณก็จะกลับมาสะอาดใส และใช้งานได้ลื่นๆ เต็มประสิทธิภาพเช่นเคย หน้าจอไม่เกิดความเสียหาย อีกทั้งยังเสริมให้สมาร์ทโฟนดูเหมือนใหม่อยู่ตลอดเวลาอีกด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่