สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 27 มกราคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : ชั่วโมงนี้คงปฏิเสธไม่ได้ว่า สมาร์ทโฟน Huawei Mate 30 Pro เป็นอีกสุดยอดสมาร์ทโฟน ที่ใครหลายๆ คนให้ความสนใจ และอยากจะจับจองเป็นเจ้าของ แต่มีสิ่งหนึ่งที่คนส่วนใหญ่ยังลังเลไม่กล้าซื้อนั้นก็คือ Huawei Mate 30 Pro ไม่ได้มาพร้อม Google Play Store ทำให้คนส่วนใหญ่คิดว่าการหาแอปมาใช้งานต้องเป็นเรื่องลำบากแน่ๆ ซึ่งที่จริงแล้วปัญหานี้สิวมากๆ ไม่ใช่ปัญหาที่ใหญ่ขนาดนั้น โดยวันนี้ทางเราจะขออาสาทำให้ดูกันชัดๆ กับ 3 ช่องทางติดตั้งแอปให้กับ Huawei Mate 30 Pro !

1. ย้ายแอปด้วย Phone Clone
ใช้ Phone Clone ถือว่าเป็นวิธีที่ง่ายที่สุด (สำหรับคนที่ใช้สมาร์ทโฟน Huawei มาก่อน) โดยแอป Phone Clone จะสามารถย้ายข้อมูลที่ต้องการย้ายจากเครื่องเก่า มาเครื่องใหม่ได้ทั้งหมด รวมไปถึงแอปที่ติดตั้งอยู่แล้วอีกด้วย ซึ่งขั้นตอนก็มีดังต่อไปนี้

  • เปิดแอป Phone Clone (เครื่องเก่า) > เลือกระบบที่ต้องการย้ายข้อมูล > ใช้ Huawei Mate 30 Pro สแกน QR Code > เลือกข้อมูลที่ต้องการย้าย > เรียบร้อย

2. Huawei AppGallery
Huawei AppGallery ก็เปรียบเสมือน Google Play Store ซึ่งสามารถดาวน์โหลดแอปต่างๆ ได้ทันที โดยตอนนี้ Huawei AppGallery ก็มีแอพพลิเคชั่นยอดฮิต หรือแอปที่จำเป็นต้องใช้งานให้ดาวน์โหลดมากมาย ล่าสุดแอปอย่าง KPlus, SCB, Agoda, Lazada, Joox, TikTok ก็ตบเท้ามาลงในแพลตฟอร์ม Huawei AppGallery ทำให้ให้ดาวน์โหลดมาใช้งานได้อย่างง่ายดาย


ตัวอย่างแอปที่มีใน Huawei AppGallery

3. ดาวน์โหลดไฟล์ APK ผ่าน เบราว์เซอร์ Huawei
ปัญหาใหญ่ของ Huawei Mate 30 Pro คืออดใช้งานเหล่าแอปจาก Google ไม่ว่าจะเป็น YouTube, Google Maps, Chrome หรือ Gmail  เป็นต้น แต่ความจริงผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดไฟล์ APK มาใช้งานได้อยู่ โดยสามารถดาวน์โหลดไฟล์ APK ผ่านเบราว์เซอร์ Huawei ส่วนไฟล์ APK ที่แนะนำก็สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ AppTaken, ApkPure และ ApkMonk ซึ่งเว็บไซต์เหล่านี้จะมีแอปให้เลือกดาวน์โหลดมากมาย และน่าเชื่อถือ

เท่านี้เมื่อได้แอปมาครบ สามารถใช้งานได้ปกติ ทุกอย่างก็ลงตัวแบบไม่ต้องสงสัย พร้อมส่งให้ Huawei Mate 30 Pro เป็นสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดในตลาดปัจจุบัน ด้วยชิปเซ็ตสุดฉลาด และทรงพลังอย่าง Kirin 990, กล้อง Leica และหน้าจอโค้งสุดสวย Horizon Display เรียกว่าคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์ที่จ่ายไปอย่างแน่นอน

**บทความเพื่อการโฆษณา**

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่