สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 18 มีนาคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ด้วยไลฟ์สไตล์ของคนยุคนี้ที่ติดอยู่กับหน้าจอมือถือแทบตลอดทั้งวัน ยิ่งเข้าสู่ยุคเครือข่าย 5G อัจฉริยะในอนาคตด้วยแล้ว ยิ่งทำให้ใช้เวลากับสมาร์ทโฟนมากขึ้น การเลือกสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมหน้าจอคุณภาพดี จึงมีความสำคัญอย่างมากในการเลือกสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน และสมาร์ทโฟนที่ขึ้นชื่อว่ามีหน้าจอที่ดีที่สุดในตลาดตอนนี้คงต้องยกให้กับ OPPO Find X2 Series 5G เหตุผลเพราะอะไร ไปดูพร้อมๆ กัน

OPPO Find X2 5G และ OPPO Find X2 Pro 5G สมาร์ทโฟนล่าสุดจากซีรีส์เรือธงของ OPPO มาพร้อมหน้าจอ 120Hz Ultra Vision Screen ขนาด 6.78 นิ้ว ความคมชัด QHD+ (1440x3168) การแสดงผลละเอียดระดับ 3K อัตราการรีเฟรชที่ 120Hz Ultra-High refresh rate ทำให้การแสดงผลมีความลื่นไหล ภาพสวยคมชัด โดยสามารถตั้งค่าอัตราการรีเฟรชได้ถึง 3 แบบ คือ “Smart”, 60Hz และ 120Hz ตอบสนองต่อการสัมผัสได้อย่างรวดเร็วจาก 240Hz Touch Sampling rate อีกด้วย

120Hz Ultra-High refresh rate ดียังไง??

OPPO Find X2 Series 5G มีอัตราการรีเฟรชที่สูงถึง 120Hz Ultra-High refresh rate ที่สามารถแสดงความละเอียดได้อยู่ที่ QHD+ แสดงภาพได้ 120 เฟรมในหนึ่งวินาที ทำให้การแสดงผลของหน้าจอในการใช้งานหรือดูวิดีโอลื่นไหลมากขึ้น และจะสังเกตเห็นได้เมื่อลองใช้อัตรารีเฟรช 60Hz และ 120Hz เล่นเกมที่ต้องการการเคลื่อนไหวที่รวดเร็ว อย่างเกมแข่งรถและเกมยิงปืน หรือในเวลาที่สไลด์หน้าจอดูฟีดคอนเทนต์ต่างๆ อย่างรวดเร็ว จะเห็นความแตกต่างของการเปลี่ยนแปลงและการเคลื่อนไหวของหน้าจออย่างชัดเจน

True Billion Color Display แสดงสีได้กว่าพันล้านเม็ดสี

หน้าจอของ OPPO Find X2 Series 5G สามารถแสดงสีบนหน้าจอได้มากกว่าพันล้านสี กับ True Billion Color Display หน้าจอมือถือ 10bit ซึ่งมากกว่าหน้าจอ 8bit ที่แสดงผลได้เพียง 16.7 ล้านสี โดยรุ่นนี้สามารถแสดงสีได้มากกว่ารุ่นทั่วไปได้ถึง 64 เท่า ให้คุณได้สัมผัสสีสันที่สวยงามอย่างแท้จริง ทำให้ภาพสมูทยิ่งขึ้น อย่างเช่นการไล่เฉดสีของท้องฟ้าที่ทำให้ดูเนียนมากขึ้น ไม่เห็นเป็นชั้นเส้นสี อีกทั้งยังเห็นรายละเอียดของภาพได้มากขึ้น ดูหนัง ดู YouTube ผ่านหน้าจอสมาร์ทโฟนได้อย่างเพลินตา

O1 Ultra Vision Engine เพิ่มประสิทธิภาพให้กับวิดีโอ

OPPO Find X2 Series 5G มีชิปพิเศษอย่าง O1 Ultra Vision Engine ที่ได้รับการยอมรับในระดับอุตสาหกรรม เพิ่มประสิทธิภาพวิดีโอธรรมดาให้เป็น HDR ทำให้ได้คุณภาพวิดีโอที่ดีขึ้น และรองรับวิดีโอมาตรฐาน HDR 10+ อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมาพร้อมฟังก์ชัน Motion Clear เพิ่มประสิทธิภาพการเคลื่อนไหวในวิดีโอ ด้วยการแทรกเฟรมเข้าไปในระหว่างรับชมวิดีโอ ให้อัตราเฟรมเรตที่ 30fps หรือ 60fps เพิ่มขึ้นเป็นเสมือน 120fps ซึ่งจะทำให้การเล่นวิดีโอไหลลื่นขึ้น สั่นน้อยลง และการไล่แสงเงา อย่างเช่น เกมรถแข่ง, การแข่งขันกีฬา หนังแอ็คชั่น หรือคลิปที่มีการเปลี่ยนภาพแบบรวดเร็วดูสมูทขึ้นกว่าเดิม

การันตีเกรด A+ จาก DisplayMate และรับรองจาก TÜV Rheinland

สำหรับประสิทธิภาพของหน้าจอ OPPO Find X2 Series 5G ได้รับการการันตีคุณภาพเกรด A+ จาก DisplayMate ที่ได้รับการยอมรับในอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟน และในส่วนของความปลอดภัยจากการใช้หน้าจอ OPPO Find X2 Series 5G มีฟีเจอร์ AI Adaptive ช่วยถนอมสายตา ลดแสงสีฟ้าได้ถึง 40% ซึ่งรับรองจาก TÜV Rheinland Full Care Display Certification

นอกจากหน้าจอที่มีประสิทธิภาพสูงแล้ว ระบบปฏิบัติการ ColorOS 7.1 บนพื้นฐาน Android 10 เวอร์ชั่นล่าสุดของ OPPO ได้รับการอัพเกรดขึ้นใหม่ ทั้งการออกแบบ ฟังก์ชั่น ระบบความปลอดภัย และแอปพลิเคชันต่างๆ ให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ลื่นไหล ไม่สะดุด สอดคล้องไปกับหน้าจอที่มีความรวดเร็ว และในส่วนหน้าตาของ UI ก็มีการปรับสีภาพให้อ่อนลง ทำให้รู้สึกสบายตามากขึ้น รวมไปถึง Dark mode ที่ช่วยในเรื่องของการถนอมสายตา หากจำเป็นต้องใช้งานสมาร์ทโฟนในที่มืด หรือใช้ในระยะเวลานานๆ นั่นเอง

OPPO Find X2 Series 5G สามารถเข้าถึงเครือข่าย 5G ในประเทศไทยได้เมื่อเครือข่าย 5G เปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยจำเป็นต้องอัปเกรดซิมการ์ด และอัปเดตซอฟต์แวร์ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการแต่ละเครือข่าย โดยอาจมีการคิดค่าธรรมเนียมในการเปิดใช้บริการ

ด้วยประสิทธิภาพที่สูงโดดเด่นกว่าใคร ทั้งยังมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่สามารถใช้ได้จริง เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบัน อีกทั้งยังได้รับการรับรองจากสถาบันการันตีคุณภาพระดับโลก จึงเรียกได้ว่า หน้าจอของ OPPO Find X2 Series 5G ถือเป็นหนึ่งในหน้าจอที่ดีที่สุดของตลาดสมาร์ทโฟนตอนนี้ รู้สึกได้ถึงความแตกต่างในครั้งแรกที่คุณได้สัมผัส 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่