สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 7 พฤศจิกายน 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากเมื่อครั้งที่แล้วได้มีการเล่าสู่กันฟังในช่วงราคาต่ำกว่าสามพันบาท : รักนะสามพัน มือถือน่าใช้ ในช่วงราคา 3,000 บาท สเปคครบ ราคาคุ้ม ว่าแต่รุ่นเด่นรุ่นดังในช่วงราคานี้จะมีอะไรบ้าง มาติดตามกันได้เลย

หากใครกำลังมองหาสมาร์ทโฟนราคาคุ้มค่า มีความน่าเชื่อถือ มั่นใจได้ ในราคาประหยัดๆ แบรนด์ Infinix เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ โดยพวกเขาประกาศโปรโมชั่นพิเศษลดราคาจัดหนัก ทางช่องทางออนไลน์ เมื่อรวมส่วนลด Code ต่างๆ ก็เรียกได้ว่า คุ้มค่ายิ่งขึ้นไปอีก มากถึง 6 รุ่น 6 สไตล์ด้วยกัน ได้แก่ Infinix HOT 10 Play โมเดล RAM 2GB+ROM 32GB และ RAM 4GB+ROM 64GB, Infinix Note 8i, Infinix HOT 10 โมเดล RAM 4GB+ROM 64GB และโมเดล RAM 4GB+ROM 128GB และ Infinix Super HOT 10

Infinix ประเทศไทยเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Infinix HOT10S เป็นรุ่นที่เหมาะแก่การเล่นเกม หรือรับชมคอนเทนต์วิดีโอเป็นอย่างมาก ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่เกือบ 7 นิ้ว แต่ตัวเครื่องไม่ได้มีความเทอะทะ น้ำหนักเยอะแต่อย่างใด หน้าจอมีอัตรารีเฟรชเรท 90Hz กับอัตราการตอบสนองทัชสกรีน 180Hz จึงไหลลื่น ไม่หน่วง ไม่ว่าจะใช้งานอะไร ฟังก์ชั่นไฮไลท์ที่น่าสนใจคือ ระบบสแกนลายนิ้วมือที่ด้านข้างตัวเครื่องกับระบบสแกนใบหน้า, แบตเตอรี่ความจุมากถึง 6000mAh มีฟังก์ชั่นระบบ Safe Charge ตัดการชาร์จแบตเตอรี่อัตโนมัติ เมื่อแบตเตอรี่ชาร์จเต็มแล้ว, ฟีเจอร์ Dar Link ซอฟต์แวร์ AI ทำหน้าที่บริหารจัดการทรัพยากรภายในเครื่อง เพื่อให้เล่นเกมอย่างเพลิดเพลิน มีประสิทธิภาพ รวมถึงอุณหภูมิลดลงอีก 4 องศาเซลเซียส, รันบนระบบปฏิบัติการ Android 11 ตั้งแต่แกะออกจากกล่อง เป็นต้น

Infinix เปิดตัวสองสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Infinix Hot 11 และ Infinix Hot 11S เหมาะเล่นเกม หรือรับชมคอนเทนต์วิดีโอเป็นอย่างมาก ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่กว่ารุ่นอื่นๆ ตัวเครื่องไม่มีความเทอะทะ น้ำหนักเยอะ ฟังก์ชั่นไฮไลท์ที่น่าสนใจคือ ระบบสแกนลายนิ้วมือที่ด้านข้างตัวเครื่องกับระบบสแกนใบหน้า, แบตเตอรี่ความจุมาก มีฟังก์ชั่นระบบ Safe Charge ตัดการชาร์จแบตเตอรี่อัตโนมัติ เมื่อแบตเตอรี่ชาร์จเต็มแล้ว

Infinix ประเทศไทยเตรียมนำสมาร์ทโฟนสเปกจัดหนักจัดเต็มอย่าง Infinix NOTE 11S เข้ามาวางจำหน่ายแล้ว โดยเป็นรุ่นที่เหมาะแก่การเล่นเกม หรือรับชมคอนเทนต์วิดีโอเป็นอย่างมาก หน้าจอขนาดใหญ่ 6.95 นิ้ว ตัวเครื่องไม่ได้มีความเทอะทะ และน้ำหนักเยอะแต่อย่างใด โดยหน้าจอมีอัตรารีเฟรชเรท 120Hz กับอัตราการตอบสนองทัชสกรีน 180Hz ไหลลื่น ไม่หน่วง ไม่ว่าจะใช้งานอะไร มีการรองรับมาตรฐานลดแสงสีฟ้าจาก TÜV Rheinland

แบรนด์ Moto ที่จัดหนักตั้งแต่ต้นปี เปิดตัวสมาร์ทโฟนหลากหลายรุ่น และมีวางจำหน่ายในบ้านเราแล้ว Moto E7 สมาร์ทโฟนราคาย่อมเยา มาพร้อมกล้องหลังเซ็นเชอร์ความละเอียดสูงถึง 48 ล้านพิกเซล  คมชัด สวยงาม ด้วยเทคโนโลยี Quad Pixel ให้ความสว่างของแสงสูงถึง 4 เท่า  นอกจากนี้ยังมีโหมด Night Vision ที่ช่วยเพิ่มความสว่างให้แก่ภาพ กล้องแบบ Macro Vision ให้คุณถ่ายภาพแบบซูมได้ใกล้ขึ้น 2.5 เท่ากว่าเลนส์กล้องทั่วไป ภาพวัตถุขนาดเล็กอย่างการถ่ายภาพดอกไม้ ผีเสื้อ จึงมีความละเอียด สวยงาม สมจริง

Moto G20 เริ่มจากหน้าจอกว้าง 6.5 นิ้ว ความละเอียด HD+ (1600x720 พิกเซล) อัตรา Refresh Rate สูงสุด 90Hz ดีไซน์ตามสมัยนิยม พร้อมขอบเครื่องที่มีความโค้งมน จับตัวเครื่องได้ถนัดกระชับมือ เคลือบสารนาโนป้องกันละอองน้ำ IP52 หายห่วงเมื่อโดนน้ำสาดกระเด็น หรือละอองฝน ทั้งยังได้สัมผัสระบบปฏิบัติการ Android 11 ทันทีตั้งแต่แกะกล่อง นอกจากนี้มีแบตเตอรี่ความจุ 5,000mAh สามารถใช้งานยาวๆ ตลอดทั้งวัน ส่วนกล้องถ่ายรูปมีจำนวน 4 เลนส์ ประกอบด้วยเลนส์หลัก ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล (เทคโนโลยี Quad Pixel), เลนส์ Ultra-Wide ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล มุมกว้าง 118 องศา, เลนส์ Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล และเลนส์ Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล กล้องหน้ามีความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ฟีเจอร์ถ่ายภาพจัดมาเต็มทั้ง Night Vision, Portrait Mode, Face Beauty เป็นต้น สำหรับสมาร์ทโฟน Moto G20 จำหน่ายในประเทศไทยแล้ว ด้วยราคาเพียง 4,999 บาท มีให้เลือกเพียงเฉดสีเดียวคือ Breeze Blue สามารถหาซื้อได้ผ่านช่องทางออนไลน์และร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ

Motorola ประเทศไทยประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ G30 ในราคาสุดคุ้ม เพราะต้องบอกว่าทั้งจุดเด่นและสเปกนั้นเยี่ยมมากกับราคาวางจำหน่าย เริ่มจากดีไซน์ตามสมัยนิยม พร้อมขอบเครื่องที่มีความโค้งมน จับตัวเครื่องได้ถนัดกระชับมือ เคลือบสารนาโนป้องกันละอองน้ำ IP52 หายห่วงเมื่อโดนน้ำสาดกระเด็น หรือละอองฝน นอกจากนี้มีรูไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน มีระบบเชื่อมต่อ NFC ให้คุณเชื่อมต่อเหล่า GADGET ได้สะดวก ด้านหน้าจอแสดงผล IPS ขนาดใหญ่ ตอบโจทย์การเล่นเกม หรือรับชมคอนเทนต์วิดีโอ กับอัตรารีเฟรชเรท 90Hz

Moto G50 ชูจุดเด่นแบตเตอรี่เยอะเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือใช้งาน 5G ได้ ซึ่งเป็นไปตามที่ทางแบรนด์ได้วางกลยุทธ์การทำธุรกิจไว้ว่าในปีนี้ของพวกเขาจะเต็มไปด้วยสมาร์ทโฟน 5G และเจ้ารุ่นนี้เป็นซีรีย์ที่ประสบความสำเร็จในหลายๆ ประเทศ จุดเด่นที่น่าสนใจเพิ่มเติม หน้าจอขนาดใหญ่ "Max Vision" ขนาด 6.5 นิ้ว ความละเอียด HD+ ตัวเครื่องด้านหลังเป็นพลาสติกทำลวดลายเท็กเจอร์พิเศษ เคลือบสารป้องกันน้ำ ตามแบบฉบับโมโตโลร่า บริเวณโลโก้ด้านหลังตัวเครื่องมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ถ้าไม่อยากใช้ก็มีระบบปลดล็อกด้วยใบหน้า

Nokia G10 ถ่ายภาพและแบ่งปันช่วงเวลาดีๆ ของครอบครัวกับหน้าจอขนาดใหญ่และแบตเตอรี่ความจุเยอะ ชูจุดเด่นสามารถอัปเดตความปลอดภัยเป็นประจำทุกเดือน นาน 3 ปี เพื่อช่วยรักษาข้อมูลของผู้ใช้ให้ปลอดภัยที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้ และจะได้รับการอัปเกรดระบบปฏิบัติการ (OS) เป็นเวลา 2 ปี ดีไซน์การออกแบบสไตล์นอร์ดิก เป็นการออกแบบที่ขึ้นชื่อในเรื่องของสุนทรียศาสตร์ที่เรียบง่ายและงามสง่า มาพร้อมกล้องหลังถ่ายภาพคมชัด 13 ล้านพิกเซล แบตเตอรี่ 5050mAh อึดชาร์จเพียงครั้งเดียวใช้ได้นาน 3 วัน ฟังก์ชั่นยืนยันตัวตนมีวิธีปลดล็อกเครื่อง คือเซนเซอร์อ่านลายนิ้วมือด้านข้างของเครื่อง หรือระบบปลดล็อกด้วยใบหน้า ถาดซิมจะเป็นแบบ 3 ช่อง ทำให้สามารถใช้งานพร้อม 2 ซิม และหน่วยความจำภายนอก (MicroSD Card) ได้เลย

Nokia G20 สมาร์ทโฟนใหม่ล่าสุดกับดีไซน์สไตล์สแกนดิเนเวียน หน้าจอ 6.5 นิ้ว ความคมชัด HD+ พร้อมการันตีอัปเกรดระบบปฏิบัติการ (OS) เป็นเวลา 2 ปี กล้องหลังชัดสุด 48MP ถ่ายชัดทั้งมุมกว้างและมาโคร รวมทั้งระบบเสียง OZO Audio เพิ่มอรรถรสให้เนื้อหาวิดีโอที่คุณบันทึก แบตเตอรี่สุดอึด ความจุ 5050mAh ชาร์จเพียงครั้งเดียวใช้ได้ยาวนานถึง 3 วัน จัดหนักทุกฟังก์ชั่น ในราคาสบายกระเป๋า

Nokia G50 5G ให้คุณถ่ายภาพแบ่งปันช่วงเวลาดีๆ ของครอบครัว ด้วยกล้องหลังถ่ายภาพคมชัด 48 ล้านพิกเซล มาพร้อมหน้าจอแสดงผล LCD กว้าง 6.82 นิ้ว ถือว่าใหญ่เต็มตามมากๆ ตอบโจทย์การเล่นเกม หรือรับชมคอนเทนต์วิดีโอได้เพลิดเพลิน และแบตเตอรี่ความจุเยอะ แบตเตอรี่ 5000mAh อึดชาร์จเพียงครั้งเดียวใช้ได้นาน 2 วัน พร้อมรองรับการใช้งาน 5G ที่ความเร็วสูงสุด ทั้งมีจุดเด่นอัปเดตความปลอดภัยเป็นประจำทุกเดือน นาน 3 ปี เพื่อช่วยรักษาข้อมูลของผู้ใช้ให้ปลอดภัยที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้ ได้รับการอัปเกรดระบบปฏิบัติการ (OS) เป็นเวลา 2 ปี ดีไซน์ออกแบบสไตล์นอร์ดิกขึ้นชื่อในเรื่องของสุนทรียศาสตร์ที่เรียบง่ายและงามสง่า รวมถึงมีฟังก์ชั่นยืนยันตัวตนมีวิธีปลดล็อกเครื่อง คือเซนเซอร์อ่านลายนิ้วมือด้านข้างของเครื่อง หรือระบบปลดล็อกด้วยใบหน้า

OnePlus Nord N100 ชูจุดเด่นหน้าจออัตรารีเฟรชเรท 90Hz มาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ มีขอบจอบาง ทำให้รับชมคอนเทนต์เต็มตา กับความละเอียดระดับ HD+ และลำโพงสเตอริโอ ตอบโจทย์ความบันเทิงมากยิ่งขึ้น ด้านการใช้งานก็ไหลลื่นด้วยชิปเซ็ตพลังมังกร มีเทคโนโลยีพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน UFS 2.1 ส่วนการใช้งานก็นานต่อเนื่องด้วยความจุ 5000mAh และเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 18 วัตต์

ส่วนแบรนด์ OPPO ช่วงสิ้นปี เผยโฉมรุ่นใหม่ส่งท้ายปี อาทิ .....

POCO X3 Pro ดีไซน์มีความโดดเด่นทันสมัย สไตล์แฟชั่นมากยิ่งขึ้น เข้ากับ Look ต่างๆ ของคุณได้ในแต่ละวัน นอกจากนี้หน้าจอแสดงผลครอบทับกระจก Corning Gorilla Glass 6 แข็งแรงทนทานมากยิ่งขึ้น ทั้งยังมีมาตรฐานป้องกันป้องกันฝุ่น IP53 ด้านหน้าจอแสดงผลก็ตอบโจทย์คอเกมมากยิ่งขึ้นด้วยอัตรารีเฟรชเรท 120Hz (เลือกปรับได้) อัตราการทัชสกรีน 240Hz รวมถึงมีมาตรฐานการแสดงผลของคอนเทนต์วิดีโอ L1 Widevine รับชม YouTube หรือ Netflix ได้ในความละเอียดคมชัดสูง (HD) มาพร้อมแกนสั่น Z-axis ช่วยสั่นสะเทือนตัวเครื่องเวลาเล่นเกม หรือควบคุมการใช้งานต่างๆ ในตัวเครื่อง ที่สำคัญเลยความบันเทิงก็โดดเด่นด้วยลำโพงระบบสเตอริโอ มาตรฐานเสียง Hi-Res ด้านแบตเตอรี่มีเทคโนโลบีชาร์จเร็ว 33 วัตต์

POCO M3 PRO 5G มีสเปกกับจุดเด่นที่จัดเต็มเช่นเคย เริ่มจากดีไซน์เท่ Cool แถบดำแนวขวางโมดูลกล้อง ด้านหลังตัวเครื่องลักษณะผิวมันวาว พร้อมความโค้งมนของตัวเครื่องจับถือถนัดกระชับมือ ด้านข้างตัวเครื่องจะมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ถาดซิมการ์ดสามารถใส่สองซิมการ์ด และหน่วยความจำภายนอก MicroSD Card สูงสุด 512GB แบบไม่ต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง มีลำโพงสเตอริโอ รองรับมาตรฐานเสียง Hi-Res ตอบโจทย์ความบันเทิง หน้าจอแสดงผล 6.5 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ ผ่านการรับรองมาตรฐานแสงสีฟ้าจากหน่วยงาน TÜV Rheinland รวมถึงมีมาตรฐาน Widevine L1 สามารถรับชมคอนเทนต์วิดีโอระดับความละเอียด HD จริงๆ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจเลย ส่วนแบตเตอรี่มีความจุ 5000mAh มีฟังก์ชั่นชาร์จแบตเตอรี่เร็ว ท้ายที่สุดรองรับการใช้งาน 5G อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง

realme ประเทศไทยเดินหน้ารุกตลาดสมาร์ทโฟนอย่างต่อเนื่อง สร้างกระแส สร้างความรู้จัก มีหลายรุ่น หลากช่วงราคา ทำให้เข้าถึงได้หลายกลุ่มผู้ใช้ อาทิ realme C21, realme C25, realme Narzo 30A, realme 8 และ realme 8 5G รายละเอียดจะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลย

realme C25s สมาร์ทโฟนรุ่นเล็กที่มาพร้อมประสิทธิภาพจัดเต็ม แจ่มชัดด้วย AI Triple Camera ความละเอียด 48MP พร้อมโหมด Super Nightscape จุใจกับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 6000 มิลลิแอมป์ และการแสดงผลระดับ HD+ mini-drop Fullscreen บนหน้าจอ 6.5 นิ้ว ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Helio G85 12nm Octa-core ความเร็ว 2.0GHz

realme narzo 50i สำหรับวัสดุตัวเครื่องเป็นพลาสติก ด้านหลังมีการออกแบบอย่างเป็นเอกลักษณ์ คล้ายเท็กเจอร์ของลายคาร์บอน เพิ่มความเท่มากยิ่งขึ้น จับถือถนัด ไม่ลื่นมือ ถาดซิมการ์ดแบบ Triple-SIM Slot สามารถใส่ได้สองซิมการ์ดและหน่วยความจำภายนอก 256GB ด้านหน้าจอแสดงผลมีขนาด 6.5 นิ้ว ทรงหยดน้ำ มีแบตเตอรี่ความจุ 5000mAh ใช้งานได้นานต่อเนื่อง มีฟีเจอร์ Reverse Charging ชาร์จแบตเตอรี่ให้อุปกรณ์อื่นได้ด้วย รวมถึงเลเยอร์ป้องกัน ช่วยควบคุมอุณหภูมิความร้อน และกระแสไฟฟ้าไม่ให้ลัดวงจร

เปิดตัว Redmi 10 สมาร์ทโฟนที่ยกระดับในทุกองค์ประกอบเมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนตระกูลเดียวกันในรุ่นก่อนหน้า ทั้งกล้องความละเอียด 50 ล้านพิกเซลเป็นครั้งแรกในตระกูลผลิตภัณฑ์เดียวกัน หน้าจอ FHD+ ขนาด 6.5 นิ้ว พร้อมด้วยเทคโนโลยีหน้าจอแบบ AdaptiveSync  และรีเฟรชเรท 90Hz ชิปเซตที่ทรงพลัง และรูปลักษณ์เพรียวบาง ให้ทุกคนเข้าถึงประสิทธิภาพอันเยี่ยมยอดในราคาที่เป็นมิตร

สมาร์ทโฟนสุดร้อนแรงเลยจริงๆ กับสองรุ่นใหม่ล่าสุดจากแบรนด์ Xiaomi ระหว่างรุ่น Redmi Note 10S กับ Redmi Note 10 5G ที่มีราคาใกล้เคียงกัน ทำให้หลายคนเกิดข้อสงสัยว่าทั้งสองรุ่นนี้มีความแตกต่างอย่างไร ทั้งในแง่สเปกกับจุดเด่น ดังนั้นบทความนี้จะมาคลายข้องสงสัยให้ได้ทราบกัน มาเริ่มกันเลย

Redmi Note 10 Pro สำหรับดีไซน์จะมีความเหมือนกันกับรุ่น Redmi Note 10 Series เพียงแต่ว่าโมดูลกล้องหลักที่เป็นเลนส์หลักจะมีขนาดเด่นกว่าเลนส์อื่น เท็กเจอร์ฝาหลังพื้นผิวสัมผัสด้านแบบกระจก แต่ให้ความสะท้อนแสงด้วย และเกิดรอยนิ้วมือได้ยากจากที่ลองจับ สามารถเช็ดทำความสะอาดง่าย ทั้งให้คุณจับถนัดกระชับมือมากยิ่งขึ้น ด้านข้างตัวเครื่องมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือตรงปุ่มโฮม พร้อมมาตรฐานป้องกันน้ำป้องกันฝุ่น IP53 ส่วนหน้าจอมีขนาด 6.67 นิ้ว แบบ Super AMOLED กับความละเอียด FullHD+ มีมาตรฐานรับรองเกี่ยวกับแสงสีฟ้าจากหน่วยงาน (TÜV Rheinland Low Blue Light certification)

ต่อกันด้วยแบรนด์ Samsung แน่นอนว่าซีรีย์ที่วางขายในบ้านเรา และเป็นรุ่นยอดนิยม ได้แก่ ซีรีย์ A กับ ซีรีย์ M รายละเอียดจะมีรุ่นอะไรบ้าง มาติดตามกันเลย

สมาร์ทโฟนรุ่นยอดฮิต ขายดี Samsung Galaxy A Series ทุกรุ่นกันเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามทุกรุ่นที่เปิดตัวมาได้มีการเคาะราคาวางจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว และในบทความนี้จะสรุปจุดเด่นกับสเปคให้ได้ทราบรายละเอียดทั้งหมด มาเริ่มกันเลย

Samsung ประเทศไทย เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Galaxy M12 อย่างเป็นทางการ ยังคงคอนเซ็ปต์เน้นการใช้งานเอนเตอร์เทนเมนต์ หน้าจอใหญ่เต็มตา 6.5 นิ้ว ความละเอียด HD+ อัตรารีเฟรชเรท 90Hz แถมคุณยังใช้งานแอปพลิเคชั่นเป๋าตังได้ไหลลื่น ในเครื่องมีเหล่าแอปพลิเคชั่นจาก Google ครบถ้วนทั้ง Gmail, Photos, Map, YouTube หรือผู้ช่วยส่วนตัวของเราอย่าง Google Assistant เป็นต้น ทั้งมีจุดเด่นที่แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ โดยให้มา 5000 mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 15W Fast Charging ผ่านพอร์ตแบบ USB Type-C มีหน้าจอแบบไร้ขอบทรงหยดน้ำ และฝาหลังดีไซน์ที่มีลวดลายแบบใหม่ และกล้องหลัง 4 ตัว (Quad Camera) ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล ประมวลผลด้วยชิปเซ็ต Exynos 850 รายละเอียดเพิ่มเติมดังนี้

Samsung ซีรีย์ที่เน้นความจุของแบตเตอรี่เป็นหลัก โดย Galaxy M22 คงคอนเซ็ปต์เดิมด้วยแบตเตอรี่ที่ความจุมากถึง 5000mAh ให้คุณสามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง พร้อมเทคโนโลยีชาร์จเร็วไม่ต้องรอนาน ส่วนดีไซน์มีเท็กเจอร์แนวเส้น เพิ่มความโดดเด่น ไม่เป็นรอยนิ้วมือ จับถือถนัดกระชับมือ สำหรับขนาดหน้าจอคือ 6.4 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ แบบ Super AMOLED ทั้งให้ อัตรารีเฟรชเรท 90Hz ใช้งานได้ไหลลื่น

Samsung ซีรีย์ที่เน้นความจุของแบตเตอรี่เป็นหลัก โดย Galaxy M32 คงคอนเซ็ปต์เดิมด้วยแบตเตอรี่ที่ความจุมากถึง 5000mAh ให้คุณสามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง พร้อมเทคโนโลยีชาร์จเร็วไม่ต้องรอนาน ทั้งมีฟังก์ชั่นชาร์จแบตเตอรี่ให้อุปกรณ์อื่นได้ด้วย เปรียบได้กับมีแบตเตอรี่สำรองในตัว ส่วนดีไซน์เป็นครั้งแรกของซีรีย์นี้ที่มีการไล่ระดับเฉดสี ครอบทับกระจก Gorilla Glass 5 ที่ด้านหน้าจอ สำหรับขนาดหน้าจอคือ 6.4 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ แบบ Super AMOLED ทั้งให้ความสว่างมากถึง 800nits ทั้งยังมีอัตรารีเฟรชเรท 90Hz ใช้งานได้ไหลลื่น

vivo Y15s สมาร์ทโฟนรุ่นเล็ก ที่มาพร้อมสเปคครบเครื่อง หน้าจอใหญ่ 6.51 นิ้ว มองได้ชัดเต็มตา กล้องหลังคู่ AI อัจฉริยะ ถ่ายภาพสนุกคมชัด หรือจะถ่ายหน้าชัดหลังเบลอก็ได้ ใช้งานได้ลื่นๆ บนระบบปฏิบัติการ FuntouchOS 11.1 พื้นฐาน Android 11 Go Edition แบตเตอรี่จุใจ 5,000mAh ใช้งานเต็มสปีดตลอดวัน ในดีไซน์สวยทันสมัย

Vivo Y33s สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด สเปกครบครัน มาพร้อมกับหน้าจอ FHD+ incell ขนาด 6.58 นิ้ว ความคมชัด 1080P ให้สีสันภาพที่สดใสพร้อมรายละเอียดที่คมชัดเต็มอิ่มกับทุกคอนเทนต์สุดโปรด อีกทั้งยังช่วยกรองแสงสีฟ้าเพิ่มความปลอดภัยด้วยฟีเจอร์ Face Wake สแกนใบหน้าได้อย่างรวดเร็ว พร้อมฟังก์ชันการปลดล็อกด้วยลายนิ้วมือด้านข้าง

Vivo ประเทศไทยเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่เสริมทัพซีรีย์ Y กับรุ่น Y20sG ที่เป็นรุ่นเล็กแต่ผมไม่เล็กนะครับ เพราะสเปกอัดแน่น ตอบโจทย์คอเกม ตัวเครื่องด้านหลังมีความโค้งมนทำให้จับถือถนัดกระชับมือ ครอบทับกระจกขอบโค้ง 2.5D พร้อมถาดซิมการ์ด Triple-Slot ใส่ได้สองซิมการ์ดและหน่วยความจำภายนอกได้แบบไม่ต้องเลือก นอกจากนี้มีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่อง และปลดล็อคด้วยใบหน้า เพิ่มความสะดวกมากยิ่งขึ้น มีหน้าจอเทคโนโลยี Nano-Cell สีสันคมชัด แสดงผลได้ดีขึ้น ต่อด้วยฟีเจอร์ Multi-Turbo เพิ่มประสิทธิภาพซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ให้เร็วยิ่งขึ้น

Vivo Y72 5G สมาร์ทโฟน Y Series รุ่นแรกที่รองรับการเชื่อมต่อเครือข่าย 5G พร้อมแนวคิด ‘5G เข้าถึงทุกที่ ทุกเวลา’ อัดแน่นด้วยสุดยอดฟีเจอร์ที่ครบครันทุกการใช้งานตอบโจทย์ความต้องการและตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ในยุคโซเชียลเจเนอเรชัน กับราคาไม่ถึงหมื่น พร้อมให้ทุกคนเป็นเจ้าของในราคา 9,999 บาท! ใครที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ที่จัดเต็มเรื่องฟีเจอร์ในราคาที่คุ้มค่า ลองมาทำความรู้จักกับ Vivo Y72 5G ว่าสมาร์ตโฟนรุ่นนี้มีความโดดเด่นอย่างไร คุ้มค่าขนาดไหน และทำไมเราถึงไม่อยากให้คุณพลาดที่จะจับจองเป็นเจ้าของ

Vivo Y21 รุ่นน้องสานต่อความสำเร็จจาก Vivo Y31 มาพร้อมดีไซน์สมัยนิยม มีความบางเพียง 8 มิลลิเมตรเท่านั้น และน้ำหนักเบา หน้าจอขนาด 6.51 นิ้ว พร้อมเทคโนโลยีแสดงสีสัน in-cell technology มั่นใจได้ว่าการรับชมคอนเทนต์วิดีโอ หรือเล่นเกมจะให้ความสมจริง เพลิดเพลินมากยิ่งขึ้น ด้านข้างตัวเครื่องมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ปลดล็อคได้เร็วใน 0.3 วินาที นอกจากนี้ถาดซิมการ์ดเป็นแบบ 3 ช่อง รองรับ Nano SIM 2 ช่อง และอีกช่องเป็น MicroSD Card จึงไม่ต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง

Vivo วางจำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในประเทศไทย ต้อนรับปี 2021 ด้วยรุ่น Vivo Y31 (2021) โดยได้อัพเกรดสเปกให้มีความน่าสนใจ เข้ากับยุคสมัยมากยิ่งขึ้น สานต่อความสำเร็จจากรุ่นเดิม ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ 6.58 นิ้ว พร้อมเทคโนโลยีแสดงสีสัน P3 จึงมั่นใจได้ว่าการรับชมคอนเทนต์วิดีโอ หรือเล่นเกมจะให้ความสมจริง เพลิดเพลินมากยิ่งขึ้น ด้านข้างตัวเครื่องมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ปลดล็อคได้เร็วใน 0.3 วินาที นอกจากนี้ถาดซิมการ์ดเป็นแบบ 3 ช่อง รองรับ Nano SIM 2 ช่อง และอีกช่องเป็น MicroSD Card จึงไม่ต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 5000mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว และฟีเจอร์ Reverse Charging ให้คุณสามารถชาร์จแบตเตอรี่ให้อุปกรณ์อื่นได้ ด้านกล้องดิจิตอลมีทั้งหมดสามเลนส์ กับฟีเจอร์ระบบป้องกันภาพสั่นไหวเมื่อคุณถ่าย Vlog หรือวิดีโอต่างๆ ไฮไลท์ที่น่าสนใจอื่น ๆ อาทิ Audio Booster เพิ่มมิติเสียงให้มีพลังมากยิ่งขึ้น, Multi-Turbo 4.0 ปรับแต่งทรัพยากรภายในเครื่องตามไลฟ์สไตล์การใช้งาน

วีโก (WIKO) แบรนด์สมาร์ทโฟนจากฝรั่งเศส เปิดตัว WIKO POWER U30 ยังคงคอนเซ็ปต์ Let's Power Up ตอบโจทย์การใช้งานอย่างเต็มพลัง สเปคจัดเต็มครบครัน ด้วยแบตเตอรี่ 6000mAh รองรับ Fast Charge และพอร์ตเชื่อมต่อ USB Type-C กับเทคโนโลยี AI Power ที่ช่วยจัดการพลังงานแบตเตอรี่อย่างมีประสิทธิภาพ ชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้ง ใช้งานได้ยาวนานถึง 4 วัน เต็มตาด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ 6.8 นิ้ว HD+  ถ่ายภาพได้สวยเต็มที่กับกล้องหลัง 3 เลนส์ ใช้งานลื่นไหลด้วยชิปเซ็ตเกมมิ่ง Mediatek Helio G35 และ RAM 4GB, ROM 64GB พร้อมระบบความปลอดภัย เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint Scanner) – ปลดล็อกหน้าจอด้วยใบหน้า (Face Unlock) ในราคาเพียง 3,599 บาท

Xiaomi Mi 11 Lite ความน่าสนใจ คือ ขึ้นชื่อว่า Lite เบาบางสมชื่อแน่นอนมีน้ำหนักเพียง 157 กรัม และความบางตัวเครื่องอยู่ที่ 6.81 มิลลิเมตรเท่านั้น หากเทียบในช่วงราคาเดียวกัน ถือว่ายืนหนึ่งมาเลย นอกจากนี้โมดูลกล้องเกือบจะเรียบเนียนไปกับตัวเครื่อง ด้วยจุดยื่นเพียง 1.77 มิลลิเมตรเท่านั้น มาพร้อมเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ปุ่ม Power ด้านหน้าจอแสดงผลมีขนาด 6.55 มิลลิเมตร แบบ AMOLED มาตรฐานสี 10 บิต และ DCI-P3 รวมถึง HDR10 ที่ความละเอียดระดับ FullHD+ มีอัตรารีเฟรชเรท 90Hz และอัตราการตอบสนองเมื่อทัชสกรีนอยู่ที่ 240Hz พร้อมเซนเซอร์ตรวจจับแสงรอบตัวเครื่อง 360 องศา เพื่อปรับความสว่างของหน้าจอให้เหมาะสมอัตโนมัติ ทั้งมีโหมดอ่านหนังสือกับโหมดกลางแจ้งด้วย เรียกได้ว่าตอบโจทย์ทุกลักษณะการใช้งาน อีกทั้งตัวเครื่องยังครอบทับกระจก Corning Gorilla Glass 5 ที่มีคุณสมบัติป้องกันลายนิ้วมือ เช็ดทำความสะอาดง่าย และไม่ทำให้ตัวเครื่องมันด้วยลายนิ้วมือ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเหล่าสมาร์ทโฟนราคา 3,000-10,000 บาทที่ได้หยิบยกมาเล่าสู่กันฟัง มีตัวเลือกเพียบเลย ใครชื่นชอบรุ่นไหน สิ้นปีแบบนี้ โปรโมชั่นเพียบ จับจองได้คุ้มๆ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่