แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 29 ตุลาคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ต่อคิวมากันอีก 1 รุ่นสำหรับหูฟังไร้สายแบบ TWS จาก Huawei โดยเป็น Huawei Freebuds Pro หูฟัง In-Ear ตัวแรงที่มาพร้อมคุณสมบัติแบบจัดเต็ม ซึ่งมาพร้อมการตัดเสียงรบกวนแบบ Active Noise Cancellation ที่ตัดเสียงรบกวนได้สูงถึง 40 เดซิเบล แถมยังปรับโหมดเพื่อจัดการเสียงรบกวนได้อย่างอิสระ สำหรับรับฟังเสียงเพลงแบบเต็มๆ หรือรับฟังเสียงจากภายนอกก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้ด้านคุณภาพเสียงก็ไม่เบา เพราะมีไดรเวอร์ไดนามิกขนาด 11 มิลลิเมตรอยู่ด้านใน ที่สำคัญสามารถเชื่อมต่อ 2 อุปกรณ์ได้พร้อมกันอีกด้วย ที่จริง Huawei Freebuds Pro ยังมีคุณสมบัติสุดครบเครื่องอีกมากมาย ซึ่งสามารถตามมาดูในการรีวิวได้เลย

ตัวเคสของหูฟัง Huawei Freebuds Pro จะเป็นแบบทรงกลมรูปไข่ หน้าหลังแบน โดยมีขนาด 70 x 51.3 x 24.6 มิลลิเมตร และน้ำหนัก 60 กรัม ถึงว่าไม่ใหญ่มากสามารถใส่ในกระเป๋ากางเกงได้สบาย

ด้านหลังตรงแกนเปิดปิด จะมีโลโก้ Huawei

ใต้เคสจะพบกับช่องเสียบสายชาร์จแบบพอร์ต USB Type-C และข้างๆ เป็นไฟบอกสถานะ

เมื่อเปิดฝาเคส จะมีช่องสำหรับใส่เก็บหูฟัง และเป็นที่ชาร์จแบตเตอรี่ของหูฟัง พร้อมไฟแจ้งเตือนสถานะตรงกลาง

ตัวหูฟัง Huawei Freebuds Pro เป็นแบบไร้สาย TWS ชนิด In-Ear แบบมีก้าน แยกออกจากกัน 2 ฝั่ง โดยส่วนก้านใช้ดีไซน์แบบทรงสี่เหลี่ยม ถือว่าให้ความสวยงามไปอีกแบบ

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • เคสใส่หูฟัง Huawei Freebuds Pro
  • ตัวหูฟัง Huawei Freebuds Pro ข้างซ้าย และขวา
  • จุกหูฟัง 3 แบบ
  • สาย USB Type-C To Type-A
  • คู่มือการใช้งาน และใบรับประกัน

การเชื่อมต่อ
Huawei Freebuds Pro จะใช้ระบบเชื่อมต่อแบบไร้สาย Bluetooth 5.2 ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ทำให้การเชื่อมต่อมีความรวดเร็วอย่างมาก เพียงแค่เปิด Bluetooth บนอุปกรณ์เช่นสมาร์ทโฟน หรือเท็บเล็ต จากนั้นก็ทำการเปิดเคส Huawei Freebuds Pro ก็จะมีการแจ้งเตือนให้เชื่อมต่อเหมือนภาพทางด้านล่างทันที
***แต่หากไม่การแจ้งเตือนป็อปอัพขึ้นมา ก็เข้าไปที่ การตั้งค่า > Bluetooth > เชื่อมต่อกับ Huawei Freebuds Pro

สามารถเชื่อมต่อได้ 2 อุปกรณ์พร้อมกัน !
การเชื่อมต่อของ Huawei Freebuds Pro ยังพิเศษกว่าหูฟังไร้สาย TWS รุ่นอื่นๆ อีกขั้น ด้วยความสามารถในการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นได้อีก 2 อุปกรณ์พร้อมกัน ทำให้ผู้ใช้สามารถฟังเพลงอีกเครื่อง และรับสายกับอีกอุปกรณ์ได้สบายๆ โดยไม่โดนขัดจังหวะ และไม่ต้องถอดหูฟังออก

ความรู้สึกเมื่อสวมใส่ ถอดใส่จากหู เพลงหยุดเล่นต่อได้เอง
เมื่อใส่ใช้งานก็ถือว่ากระชับพอสมควร แต่อย่างไรก็ตามสรีระหูของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกันเป็นธรรมดา ซึ่งในกล่องของ Huawei Freebuds Pro ก็มีจุกยางหูฟังให้เลือกเปลี่ยนเองได้อีกรวมเป็น 3 ขนาด ก็ลองใส่กันตามที่ชอบได้เลย

นอกจากนี้ Huawei Freebuds Pro เล่นเพลง หรือหยุดเพลงอัตโนมัติ เมื่อถอด หรือใส่หูฟัง เมื่อถอดหูฟังออกเพลงจะหยุดเล่นให้เอง และเมื่อใส่หูฟังกลับมาอีกครั้งเพลงจะเล่นต่อให้เองแบบอัตโนมัติ

การควบคุมแบบสัมผัสที่ตัวหูฟัง Huawei Freebuds Pro
Huawei Freebuds Pro จะมาพร้อมการควบคุมแบบสัมผัส และบีบ ตรงบริเวณก้านหูฟัง ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งาน ทำให้ไม่ต้องหยิบอุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออยู่ขึ้นมา
- บีบค้าง = เปลี่ยนโหมด ANC หรือ Awareness
- ปัดขึ้น = เพิ่มเสียง
- ปัดลง = ลดเสียง
- บีบ 1 ครั้ง = เล่นเพลงหยุดเพลง / รับสายวางสาย
- บีบ 2 ครั้ง = ไปเพลงถัดไป
- บีบ 3 ครั้ง = ไปเพลงก่อนหน้า

คุณภาพเสียงเพลง
ในตัวหูฟัง Huawei Freebuds Pro จะใช้ไดรเวอร์แบบไดนามิกขนาด 11 มิลลิเมตร ทำให้คุณภาพเสียงคมดีเยี่ยม ส่วนเสียงเบสก็ไม่น้อยหน้า ให้ความดังชัดเจน และให้คุณภาพเบสที่กระหึ่ม แต่นุ่มไม่กระแทกหูจนเกินไป (ความเห็นส่วนตัว) 

การพูดคุยผ่านหูฟัง
Huawei Freebuds Pro ถูกติดตั้งไมโครโฟนมาถึง 3 ตัว ทำให้การพูดคุยผ่านหูฟังมีความชัดเจน ไม่ว่าจะอยู่ในที่เสียงดัง หรือผู้คนผู้คนพลุกพล่าน นอกจากนี้ยังมีระบบ Bone Sensor ที่ช่วยตรวจจับการสั่นสะเทือนของกระดูกหู เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดูดเสียงมากขึ้น รวมไปถึงการตัดเสียงรวบกสนที่ดีขึ้น จากที่ลองใช้งานจริงก็พบว่าพูดคุยได้แบบดีเยี่ยม ทั้งการได้ยิน และการพูดคุยผ่านไมโครโฟน


การตัดเสียงรบกวนโหมด ANC และ Awareness

การตัดเสียงรบกวนของ Huawei Freebuds Pro จะใช้เทคโนโลยี Active Noise Cancellation ซึ่งเป็นระบบตัดเสียงรบกวนอัจฉริยะ ตัดเสียงรบกวนได้สูงถึง 40 เดซิเบล จากที่ทดสอบใช้งานจริงก็พบว่า ระบบทำงานได้อย่างดีทีเดียว วาปเข้าโลกส่วนตัวได้สบายๆ

ทั้งนี้ Huawei Freebuds Pro ก็ยังมีโหมด Awareness เพื่อให้ได้ยินเสียงรอบข้าง แต่ก็ยังฟังเพลงได้อยู่ในเวลาเดียวกัน โดยโหมด Awareness จะช่วยให้ฟังเสียงคนรอบข้างได้เมื่อมีการสนทนา หรือการรับฟังประกาศจากสถานที่ต่างๆ ในแบบไม่ต้องถอดหูฟังออก

อายุการใช้งานแบตเตอรี่
การขัดการแบตเตอรี่นั้น Huawei Freebuds Pro จะได้พลังของชิปเซ็ต Kirin A1 ซึ่งเป็นชิปเซ็ตที่ใช้งานต่ำ ทำให้การใช้งาน Huawei Freebuds Pro มีความยาวนาน โดยการปิดโหมดตัดเสียงรบกวนจะใช้ได้นานถึง 7 ชั่วโมง เมื่อรวมกับตัวเคสเอง ก็จะใช้ได้ตลอดนานสูงสุดถึง 30 ชั่วโมง

ส่วนการชาร์จแบตเตอรี่ Huawei Freebuds Pro จะใช้เคสเป็นตัวชาร์จผ่านพอร์ต USB Type-C แต่ตัวเคสเองก็ยังรองรับการชาร์จไร้สายทุกรูปแบบอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น Reverse Charing ของอุปกรณ์สมาร์ทโฟน ก็นำ Huawei Freebuds Pro ไปวางชาร์จได้ทันที

แอพฯ AI Life แอพพลิเคชั่น
แอพพลิเคชั่น AI Life จะเป็นแอพฯ ที่ไว้ดูเปอร์เซ็ตแบตเตอรี่, ปรับโหมดเสียงรบกวน, ทดสอบความพอดีกับจุกหูฟัง, การตรวจจับการสวมใส่ และอัปเดตเฟิร์มแวร์ให้กับ Huawei Freebuds Pro แต่ในอานก็ยังมีอีกฟีเจอร์ที่น่าสนใจคือ

ตัวเลือกสี และราคา
Huawei Freebuds Pro มีให้เลือก 3 สีคือ Carbon Black, Ceramic White และ Silver Frost สนนราคาอยู่ที่ 5,499 บาท เริ่มพรีออเดอร์ตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2563 ถึง 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 ช่วงเวลาดังกล่าวรับฟรีของสมนาคุณ Huawei SuperCharge Wireless Charger และ Huawei Freebuds Pro Case มูลค่ารวมกว่า 2,180 บาท

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่