เทคโนโลยีภายในบ้าน (Home and Living)  |   วันที่ : 24 พฤศจิกายน 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

realme ประเทศไทยสร้างเซอร์ไพร์สตลาดสมาร์ททีวีด้วยการเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในกลุ่มใหม่ ซึ่งคาดว่าเป็นรุ่น realme Smart TV ที่เพิ่งเปิดตัวและวางจำหน่ายในประเทศอินเดีย เนื่องจากในเพจ facebook ของแบรนด์เองบ่งบอกรุ่นชัดเจน เรียกได้ว่าผู้ซื้ออย่างเราคงได้ประโยชน์แน่นอนจากการแข่งขันที่เพิ่มมากขึ้น และแบรนด์นี้ก็จับต้องได้ในราคาประหยัด แต่ของมีคุณภาพ อาจเปรียบได้กับกลุ่มสมาร์ทโฟน

จุดเด่นของ realme Smart TV มีอะไรบ้าง

อรรถรสของทีวีอย่างหนึ่งคือต้องมีแสงสว่างที่เยอะ และสมจริง โดย realme Smart TV มีความสว่างสูงสุด 400nits มีเทคโนโลยี Chroma Boost Picture Engine ที่จะปรับมิติภาพรวมของการแสดงผลให้เป็นธรรมชาติ ทั้งยังนำเสนอมุมมองภาพกว้างมากถึง 178 องศา นอกจากนี้ส่วนของขอบจอมีความบางเพียง 8.7 มิลลิเมตร หมดปัญหาขอบจอทำให้เสียอารมณ์ในการรับชมคอนเทนต์ต่างๆ ด้านลำโพงมีกำลังขับ 24 วัตต์ แบบสเตอริโอ มาตรฐานเสียง Dolby Audio อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่ชอบความหลากหลายในการใช้งาน เพราะสมาร์ททีวีรุ่นนี้เป็น Android TV เข้าถึง Google Play Store ได้ รองรับการใช้งาน Google Assistant เต็มรูปแบบ เช่นเดียวกับ Chromecast ให้คุณสามารถแชร์ภาพในหน้าจอสมาร์ทโฟนไปยังหน้าจอทีวีได้เลย

อีกหนึ่งจุดเด่นคือ รีโมทคอนโทรล มีปุ่มกดเรียกใช้งาน Netflix, YouTube และ Amazon Prime Video เข้าถึงได้ทันที รวมถึงปุ่มกดเรียกใช้งาน Google Assistant อยากรู้อะไร ต้องการค้นหาอะไร ก็กด แล้วพูดสิ่งที่คิดเท่านั้น

สเปกเบื้องต้นของ realme Smart TV

  • การติดตั้ง : ตั้งเคาท์เตอร์ หรือติดผนัง
  • หน้าจอแสดงผล : LED สองขนาด
    • 32 นิ้ว ความละเอียด 1366x768 พิกเซล
    • 43 นิ้ว ความละเอียด 1920x1080 พิกเซล
  • หน่วยประมวลผล : CPU Quad-Core
  • GPU : Mali-470 MP3
  • ระบบเชื่อมต่อ : WiFi 2.4GHz, Bluetooth 5.0, Infrared, DLNA, HDMI x3, USB x2, AV x1, LAN x1, ANT x1 และ DIGITAL AUDIO OUT x1

สุดท้ายแล้วราคาวางจำหน่ายจะเป็นอย่างไร รอติดตามพร้อมกันเร็วๆ นี้ โดยทางแบรนด์ระบุว่าจะมีการเปิดตัววันที่ 25 พฤศจิกายน ทั้งนี้จุดที่น่าสนใจคือไม่รู้จะมีรุ่นท็อปมาเปิดตัวด้วยหรือไม่ realme Smart TV SLED 4K ขนาด 55 นิ้ว ซึ่งกลุ่มสมาร์ททีวีประเภทนี้ มีกลุ่มลูกค้าเยอะ หากราคาถูกกว่าเพื่อน ก็มีทำให้แบรนด์อื่นๆ มีหนาวกันบ้างล่ะ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ไฮไลท์ข่าวเด่น

อ่าน

แบ่งปันบทความ

มือถือออกใหม่