แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 20 มกราคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

realme ประเทศไทย แบรนด์สมาร์ทโฟนน้องใหม่ที่เปิดตัวมาไม่กี่ปี ก็สร้างกระแสความแรงจำหน่ายสมาร์ทโฟนติดอันดับท็อป 5 ของประเทศได้ รอบนี้จึงเริ่มบุกตลาด AioT ด้วยการเปิดตัว realme Smart TV มาพร้อมหน้าจอ LED ไร้ขอบ ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ตจาก MediaTek แบบ Quad-Core มีทั้งระบบ Android TV และ Google Assistant ในตัว ดูคอนเทนค์ออนไลน์ได้อย่างสะดวกสบาย เสียงดังรอบทิศด้วยระบเสียง Dolby ในราคา 4,999 บาท

ดีไซน์ที่ทันสมัย

ดีไซน์แบบ Edge-to-Edge ของ realme Smart TV ทำให้ขอบจอแคบเพียง 8.7 มิลลิเมตร มีความเพรียวบางดูพรีเมี่ยม บอดี้และขาตั้งเป็นพลาสติก มีความแข็งแรงไม่เปราะหักง่าย ด้วยรูปลักษณ์ที่ทันสมัยจึงสามารถวางตั้งเข้ากับทุกที่ภายในบ้าน หรือจะติดผนังก็ทำได้ ซึ่งมีชุดติดตั้งมาให้ในกล่อง

จอภาพกับเทคโนโลยี Chroma Boost

realme Smart TV ได้นำเอาเทคโนโลยี Chroma Boost ที่ใช้ในกล้องสมาร์ทโฟน realme มาช่วยในเรื่องของการปรับความสว่าง สี คอนทราสต์ และความคมชัด เพื่อให้ได้ภาพที่สวยงามสมจริง ให้ความสว่างสูงสุดที่ 400 nits มุมมองกว้าง 178 องศา ทำให้มองเห็นหน้าจอได้ง่าย แม้อยู่ในที่แสงจ้า

มาพร้อมโหมดการแสดงผล 7 โหมด ได้แก่ Standard, Vivid, Sport, Movie, Game, Energy Saving และ User สามารถเลือกโหมดต่างๆ ได้อย่างเหมาะสมกับการใช้งาน เพื่อความเพลิดเพลินในการรับชม

ลำโพงเสียง

สำหรับในเรื่องของเสียง หลังจากที่ได้ลองใช้แล้วต้องบอกว่าทำได้ค่อนข้างดีมาก เปิดไม่ถึงครึ่งของระดับเสียงที่มีอยู่ ก็มีความดังรอบทิศทาง แถมยังฟังชัดเจน โดย realme Smart TV มาพร้อมลำโพงคู่ 2 ชุด ที่ติดตั้งไว้ด้านล่างของจอภาพ ประกอบไปด้วย ลำโพง Full-Range 1 ตัว และ ลำโพง Tweeter 1 ตัว ซึ่งแยกการทำงาน ดังนี้

  • ลำโพง Full-Range ใช้วัสดุขอบยางพร้อมกรวยและกระดาษคอมโพสิต ออกแบบโครงสร้างลำโพงเป็นแบบวงแขวนที่ขับเคลื่อนด้วยพลังไดนามิก ทำให้ความถี่ของเสียงเบสขยายมากขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ
  • ลำโพง Tweeter ใช้วัสดุจากฟิล์มไหม (Silk Film) มีการออกแบบโครงสร้างลำโพงแบบเพียโซอิเล็กทริก ช่วยในเรื่องขยายความกว้างความถี่สูงได้อย่างเต็มที่ และใช้การออกแบบกล่องเสียงทูโทนเพื่อเพิ่มศักยภาพเสียงความถี่ต่ำ โดยตำแหน่งจะอยู่ที่ด้านซ้ายและขวาของหน้าจอ ทำให้อรรถรสในการรับเสียงเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น

ด้วยประสิทธิภาพของลำโพงทั้ง 2 แบบ ช่วยให้ realme Smart TV สร้างความถี่เสียงได้ตั้งแต่ 148Hz ถึง 20,000Hz ครอบคลุมการได้ยินเสียงของมนุษย์ จึงให้เสียงที่ชัดเจน

ระบบเสียง Dolby Audio

ไม่เพียงเท่านั้น ในส่วนของเสียง realme Smart TV ยังเพิ่มประสิทธิภาพระบบเสียง ด้วยการนำเทคโนโลยี Dolby Audio MS12B มาใช้ให้ได้ระบบแบบเสียงรอบทิศ สามารถแยกคลื่นเสียงและเล่นเสียงได้รอบด้านตามธรรมชาติการรับรู้ของหูมนุษย์ เสมือนว่าคุรได้รับชมอยู่ในโรงภาพยนตร์ขนาดใหญ่ ด้วยระบบ Dolby Audio เป็นตัวช่วยสำคัญ โดยจะระบุอุปกรณ์และประสิทธิภาพของเสียงจากอุปกรณ์นั้น แล้วทำการปรับช่วงไดนามิก เพื่อให้เสียงมีความชัด ไม่ผิดเพี้ยน ผู้ชมสามารถรับเสียงได้ทุกรายละเอียดไม่ว่าจะความถี่สูงหรือต่ำ

Android TV พร้อมความบันเทิงเต็มรูปแบบ

realme Smart TV มาในระบบปฏิบัติการ Android TV (Android 9.0) พร้อมมอบความบันเทิงเต็มรูปแบบ มาพร้อมกับแพลตฟอร์มความบันเทิงออนไลน์ที่ได้รับความนิยม ไม่ว่าจะเป็น Netflix, Youtube, Prime Video และ Live Channel นอกจากนี้ ยังสามารถดาวน์โหลดวิดิโอ เพลง ภาพยนตร์ เพิ่มเติมผ่านทาง Play Store และไม่เพียงเท่านั้น ผู้ใช้งานยังสั่งงานด้วยเสียงผ่าน Google Assistant สามารถตั้งค่าและออกแบบความสนใจส่วนตัวใน Google Play Store และ Youtube

การเชื่อมต่อที่สะดวกสบาย

สามารถเชื่อมต่อสมาร์ททีวีไปยังอุปกรณ์ต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบาย ผ่านเทคโนโลยี Chromecast ในตัว ซึ่งสามารถซิงโครไนซ์ระหว่างสมาร์ทโฟนขณะรับชมวิดิโอ ภาพยนตร์ ทีวีหรือฟังเพลง หรือเชื่อมต่อผ่าน Wifi 2.4 GHz และ Bluetooth 5.0 ก็ได้ ไม่เพียงเท่านั้น realme Smart TV ยังมาพร้อมพอร์ตการเชื่อมต่อ HDMI 3 ช่อง, USB 2 ช่อง, SPDIF (รองรับการเชื่อมเสียงแบบดิจิทอล) DVB-T2 และรองรับการเชื่อมต่ออินเทอเน็ตแบบสาย LAN เพื่อเพิ่มทางเลือกในการใช้งานที่ตรงกับความต้องการได้อีกด้วย

อุปกรณ์ในกล่อง

  1. ตัวเครื่อง realme smart TV ขนาด 32 นิ้ว
  2. ขาตั้ง 2 ข้าง
  3. รีโมท
  4. ถ่าน AAA 2 ก้อน
  5. คู่มือ และ การติดตั้ง

ข้อมูลพื้นฐาน realme smart TV ขนาด 32 นิ้ว

  • ชื่อ : realme Smart TV 32 นิ้ว
  • หน้าจอ : ความกว้าง 32 นิ้ว ความคมชัด HD (1366 × 768 พิกเซล), มุมมอง 178 องศา, ค่า
  • ความสว่างสูงสุด 400 nits, รองรับถอดรหัส HDR 10
  • การแสดงผล 7 โหมด : Standard, Vivid, Sport, Movie, Game, Energy Saving และ User
  • ชิปประมวลผล : Quad-Core Cortex A53 MediaTek
  • การ์ดจอ : Mali-470 MP3
  • หน่วยความจำ : RAM 2133MHz 1GB, ความจำ 8GB
  • ระบบปฎิบัติการ : Android TV 9.0
  • การเชื่อมต่อ : Wi-Fi 802.11 b/g/n (2.4GHz), Bluetooth 5.0, HDMI x 3 (มี 1 ช่องรองรับ ARC), USB x 2, SPDIF, DVB-T2, Ethernet, รองรับ H.264, H.263, MPEG1/2/4, etc.
  • ระบบเสียง : speakers 12W x 2 + tweeter x 2, รองรับ Dolby Audio MS12B

รีโมต

ในส่วนของรีโมต realme Smart TV ได้รับการออกแบบโดยยึดตามหลักการยศาสตร์ให้ใช้งานง่าย ไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป โค้งรับพอดีกับมือ ทำจากวัสดุโพลีเมอร์ ทำให้มีน้ำหนักเบา แข็งแรงทนทาน และสัมผัสสบายมือ จะมีปุ่มกดเรียกใช้งาน Google Assistant หรือเปิดใช้งานแอพฯ Netflix, Youtube และ Prime Video ได้ทันที เพิ่มความสะดวกสบายยิ่งขึ้น

มาตรฐานของคุณภาพ

realme Smart TV ผ่านการทดสอบมาตรฐานของคุณภาพอย่างเข้มงวดด้วยการทดสอบในห้องอุณหภูมิต่ำถึง -20℃ เทสการตกจากที่สูงกว่า 760mm กดใช้งานปุ่มกว่า 5,000 ครั้ง กดเปิด-ปิด กว่า 5,500 ครั้ง และอื่นๆ นอกจากนี้ ยังผ่านมาตรฐานระดับสากล ISTA ด้วย

ราคาวางจำหน่าย

realme Smart TV ขนาด 32 นิ้ว สมาร์ททีวีที่มาพร้อมสโลแกน “ภาพสวย สีสด เสียงชัดรอบด้าน” เปิดตัวในราคา 4,999 บาท วางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่