แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 2 กุมภาพันธ์ 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung Galaxy Buds Pro ถือว่าเป็นอีกหูฟังไร้สายแบบ TWS ที่น่าสนใจอีก 1 รุ่น นอกจากจะมีพลังเสียงที่สมบูรณ์แบบ ให้ความทรงพลังจากการปรับแต่งเสียงจาก AKG พร้อมคุณภาพเสียงที่สมจริงจาก Dolby ATMOS ยังมีระบบตัดเสียงรบกวน Active Noise Canceling สุดน่าสนใจ เพราะเป็นการทำงานแบบอัตโนมัติ ไม่ว่าจะตัดเสียงจากภายนอก หรือฟังเสียงจากภายนอก ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานควบคุมระบบได้โดยไม่ต้องนำหูฟังออกจากหูเลย

ดีไซน์เคสเด่นกว่าตัวหูฟัง !
ตัวหูฟัง Samsung Galaxy Buds Pro อาจจะดูพื้นๆ ตามฉบับหูฟังไร้สาย TWS มีจุกยางเพื่อเพิ่มความกระชับให้กับรูหู (มีจุกเปลี่ยน 3 ขนาด) พร้อมรองรับการสั่งการแบบสัมผัสจากบริเวณหูฟังด้านนอก

แต่ความสวยงามในความคิดเห็นส่วนตัว จะอยู่ที่ตัวเคสของ Samsung Galaxy Buds Pro เพราะมีขนาดเล็กกะทัดรัด รูปร่างลักษณะเป็นแบบสี่เหลี่ยมขอบมนทุกด้าน ซึ่งดูแล้วเหมือนกล่องใส่แหวน อยู่ดีๆ เดินไปคุกเข่าเตรียมเปิดฝาเคสต่อหน้าแฟน อาจจะมีตกใจกันบ้าง

การเชื่อมต่อสุดรวดเร็ว
การเชื่อมต่อต้องเป็นการเริ่มต้นใช้งานอยู่แล้ว โดย Samsung Galaxy Buds Pro ก็มีการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตที่รวดเร็ว (ต้องเป็น Android 7.0 ขึ้นไป และมี RAM มากกว่า 1.5GB) หากเป็นอุปกรณ์ของ Samsung เองเพียงเปิดตัวเคส ดึงหูฟังออกมา ระบบก็จะจับคู่ให้ทันที

แต่หากเป็นอุปกรณ์จากแบรนด์อื่นๆ ต้องใช้แอพพลิเคชั่น Galaxy Wearable และ Galaxy Buds Pro ในการเชื่อม แต่ก็ถือว่าไม่ยุงยาก เพราะเพียงดาวน์โหลด 2 แอพพลิเคชั่นนี้มา ก็สามารถจับคู่ได้ง่ายๆ ตามขั้นตอนที่บอกไว้

สั่งการด้วยการแตะ
การสั่งการก็สามารถกดลงไปที่หูฟังด้านนอกทั้ง 2 ข้างได้ทันที ซึ่งมีการสั่งการเริ่มต้นดังต่อไปนี้

  • แตะ 1 ครั้ง = เล่น หรือพัก
  • แตะ 2 ครั้ง = เล่นแทร็คถัดไป หรือรับสายวางสาย
  • แตะ 3 ครั้ง = เล่นแทร็คก่อนหน้า
  • แตะค้าง = ใช้ปฏิเสธสาย และสามารถเลือกได้ตามการตั้งค่าในแอพพลิเคชั่น Galaxy Wearable โดยมีให้เลือกทั้ง สลับการควบคุมเสียงรบกวน, คำสั่งเสียง, ลดระดับเสียง

มั่นใจได้ในคุณภาพเสียง
เรื่องของคุณภาพเสียงมั่นใจได้แน่นอน เพราะมีการปรับแต่งด้วยแบรนด์ AKG ทำให้เสียงทรงพลังเป็นอย่างมาก พร้อมไดรฟ์เวอร์ขนาดใหญ่วูฟเฟอร์ 11 มิลลิเมตร กับทวิตเตอร์ 6.5 มิลลิเมตร ช่วยให้เสียงเพี้ยนน้อยที่สุด ไม่พอแค่นั้นยังให้เสียงรอบทิศทางจากรเทคโนโลยี Dolby Head Tracking และเก็บรายละเอียดเสียงด้วยระบบ Dolby Atmos ทำให้เสียงสมจริงเมื่อดูซีรี่ย์เรื่องโปรด หรือภาพยนต์ จากที่ทดสอบใช้งานจริงคุณภาพเสียงก็ทำมาได้อย่างยอดเยี่ยม และเสียงเบสก็แน่นพอสมควร เพราะปรับอีควอไลเซอร์เป็นบูสต์เบส

โหมดตัดเสียงรบกวนสุดอัจฉริยะ
ไฮไลท์สุดโดดเด่นของ Samsung Galaxy Buds Pro จะอยู่ตรงระบบตัดเสียง Active Noise Canceling ซึ่งเป็นระบบตัดเสียงอัจฉริยะ แถมมีการทำงานแบบอัตโนมัติอีกด้วย เรื่องของการตัดเสียงถือว่าทำได้ดีพอสมควร พาคุณเข้าสู่โลกส่วนตัวได้ง่ายๆ แต่ถ้าหากต้องการฟังเสียงคนภายนอก หรือจะคุยกับคนอื่นซักระยะ ก็สามารถพูดออกมาได้ทันที ระบบจะปรับเป็นรับฟังเสียงภายนอกให้ทันที และหากหยุดพูดตามระเวลาที่กำหนด (มีให้เลือก 5, 10, 15 วินาที ในแอพฯ Galaxy Wearable) ระบบก็จะปรับมาระบบตัดเสียงรบกวนให้เอง เรียกว่าไม่ต้องไปจับหูฟังออกจากหูเลยทีเดียว

ระยะการใช้งานของแบตเตอรี่
ตัวหูฟังเองจะใช้งานติดต่อกันได้ 5 ชั่วโมง เมื่อเปิดโหมดตัดเสียงรบกวน ANC และตัวเคสจะสามารถชาร์จเพิ่มได้อีก 13 ชั่วโมง ซึ่งรวมๆ แล้วเป็น 18 ชั่วโมง ถ้าหากมีการปิดโหมด ตัดเสียงรบกวน ANC จะใช้งานติดต่อกันได้ 8 ชั่วโมง รวมกับเคสที่นำมาชาร์จเพิ่มได้ 20 ชั่วโมง ก็รวมเป็น 28 ชั่วโมง ก็ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

ส่วนการชาร์จจะรองรับการชาร์จผ่านพอร์ต USB Type-C หรือจะชาร์จแบบไร้สายก็ได้เช่นกัน เพียงชาร์จแบตเตอรี่ไป 5 นาที ก็ใช้หูฟัง Samsung Galaxy Buds Pro ต่อไปอีก 1 ชั่วโมง

กันน้ำด้วยมาตรฐาน IPX7
จะใส่ Samsung Galaxy Buds Pro ในระหว่างออกกำลังกายก็ทำได้เช่นกัน เพราะหูฟังค่อนข้างกระชับ และมีมาตรฐานกันน้ำที่ IPX7 ซึ่งถือว่าเป็นมาตรฐานที่สูง และเป็นมาตรฐานกันน้ำที่สูงที่สุดในตระกูล Samsung Galaxy Buds อีกด้วย

ตัวเลือกสี และราคา
Samsung Galaxy Buds Pro จะมีให้เลือก 3 สีคือ Phantom Black, Phantom Violet, และ Phantom Silver พร้อมราคาเปิดตัวสุดน่าสนใจอยู่ที่ 6,990 บาท สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/39vEI8F

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่