เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 18 กุมภาพันธ์ 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

กลายเป็นมิติใหม่ของไลฟ์สไตล์คนเมืองเลยก็เป็นได้ ต้องบอกว่าประเทศญี่ปุ่นขึ้นชื่อเรื่องเทคโนโลยี และนวัตกรรมเป็นอย่างมาก มีอะไรพัฒนาอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะเป็นเรื่องเล็กๆ อย่างห้องน้ำ ก็มีความสะดวกสบาย ล้ำหน้า มีการเอาใจใส่อย่างดี ทั้งนี้ยุคที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ด้วยเชื้อโรคที่สามารถติดต่อได้ทางนิ้วมือ ดังนั้นหากเป็นพื้นที่สาธารณะจึงต้องมีความระมัดระวังเป็นพิเศษด้วย

ดังนั้นบริษัทที่มีชื่อว่า Murakami Corporation ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์รายใหญ่ ได้เล็งเห็นถึงความลำบากจึงได้นำความเชี่ยวชาญที่มี มาพัฒนาให้สาธารณะ ด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำที่เรียกว่า "Floating Pictogram Technology" คือโฮโลแกรมนั่นเอง แต่มีความแตกต่างกว่า กล่าวคือมีการพัฒนาปุ่มกดแบบลอยอยู่กลางอากาศ ไม่มีฉาก หรือแผงกระจกช่วยในการตกกระทบเลย ทั้งสามารถกดควบคุม หรือสั่งงานที่ต้องการได้เลย เพราะแผงเหล่านั้นจะมีเซนเซอร์อินฟาเรดตรวจจับนิ้วมือของมนุษย์เมื่อสัมผัสเข้ากับแผง ทำให้ลดการสัมผัสซึ่งเป็นความเสี่ยงที่อาจจะทำให้ติดเชื้อโรคต่างๆ ได้

เรียกได้ว่าเป็นเทคโนโลยีที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว เหมือนที่เราเคยเห็นในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ Sci-Fi ต่างๆ ไม่รู้ว่าในอนาคตจะเป็นแบบนี้หรือไม่ แต่เราอาจได้เห็นเทคโนโลยีนี้มีการนำไปประยุกต์ใช้กับ บ้านพักอาศัย, Working Space หรือไลฟ์สไตล์อื่นๆ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่