สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 17 กุมภาพันธ์ 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ข่าวลือเกี่ยวกับ iPhone จอพับ เริ่มมาตั้งแต่ปี 2017 และมีรายงานว่าอาจจะได้เปิดตัวภายในปีนี้ จนกระทั่ง EqualOcean ได้ออกมาวิเคราะห์ว่า เราน่าจะได้เห็น iPhone จอพับ ในปี 2023 มากกว่า และมันยังสามารถรองรับ Apple Pencil ได้อีกด้วย

โดยในภาพคอนเซปต์จะเห็นว่า iPhone จอพับ จะมีลักษณะการพับที่คล้ายกันกับ Galaxy Z Flip ทั้งยังจะมีสีสันที่ให้เลือกมากกว่า iPhone แบบเดิม แต่ก็ยังไม่มีใครรูข้อมูลเพิ่มเติมที่มากไปกว่านี้

ตามรายงานของ EqualOcean ได้คาดการณ์เอาไว้ว่า iPhone แบบพับได้ จะมีหน้าจอ OLED ซึ่งมีขนาดอยู่ระหว่าง 7.3 - 7.6 นิ้ว ทั้งยังรองรับปากกาสไตลัส ซึ่งก็หมายความว่า iPhone จอพับนี้ จะสามารถใช้งานร่วมกับ Apple Pencil ที่มีอยู่ในปัจจุบันได้

และ Jon Prosser เจ้าพ่อข่าวหลุดของแอปเปิ้ลยังได้เปิดเผยว่า บริษัทกำลังทำงานร่วมกับ Cupertino ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี เพื่อพัฒนาโทรศัพท์แบบพับได้นี้ และยังไม่มีแผนที่จะเปิดตัวในปีหน้าตามที่มีข่าวลือ ซึ่งหมายความว่าเราต้องรออีกปี หรือมากกว่านั้น เพราะต้องศึกษาและวิจัยให้มีความเข้าใจอย่างถ่องแท้ เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่สมบูรณ์ที่สุดนั่นเอง

ในขณะเดียวกัน Google, Oppo, Vivo, Xiaomi มีรายงานว่าจะเปิดตัวโทรศัพท์พับได้เครื่องแรกในปีนี้ แต่ก็น่าเสียดายที่เรายังไม่มีข้อมูลว่าบริษัทเหล่านี้จะมีโทรศัพท์ฝาพับออกมาในรูปแบบใด

แหล่งข้อมูล GSMArena , MSPoweruser

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่