แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 28 กุมภาพันธ์ 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

AirPods หูฟังแบบไร้สายที่ได้รับความนิมยมใช้งานอย่างแพร่หลายและมียอดขายอันดับต้น ๆ ของโลก สำหรับผู้ใช้งานหูฟังดังกล่าวอาจพบเจอกับปัญหา "หูฟังสูญหาย" กันมาบ้าง แต่ผู้ใช้งาน AirPods อาจะยังไม่ทราบว่าตัวเครื่องมีฟีเจอร์ลับสำหรับค้นหาหูฟังที่หายไปได้ด้วยแอปพลิเคชั่นพื้นฐานในเครื่องที่ชื่อว่า “Find My”

Find My แอปพลิเคชั่นสำหรับค้นหาอุปกรณ์ต่าง ๆ ของทางแอปเปิ้ล อาทิ iPhone, iPad, iPod, Mac, AirPods เป็นต้น โดยอาศัยการส่งสัญญาณผ่านอินเตอร์เน็ตเมื่ออุปกรณ์นั้นทำการเชื่อมต่อ นอกจากการค้นหาทั่วไป ยังสามารถทำการล็อกเครื่อง หรือลบค่าต่าง ๆ ออกจากอุปกรณ์นั้นได้เมื่อต้องการ

สำหรับการค้นหา AirPods อาจะมีความแตกต่างออกไปจากอุปกรณ์อื่น ๆ เล็กน้อย เนื่องจากตัวเครื่องไม่สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ ทำให้การค้นหาจะผ่าน Bluetooth เท่านั้น หากหูฟังอยู่นอกรัศมีจะปรากฏเพียงพิกัดล่าสุดที่ทำการเชื่อมต่อเอาไว้แทน

วิธีใช้งาน Find My AirPods

1. เปิดแอปพลิเคชั่น Find My > เลือกไปที่ AirPods (ระบบจะแจ้งเตือนเวลาเชื่อมต่อล่าสุดพร้อมพิกัด)

2. หากอยู่นอกระยะรัศมีการเชื่อมต่อ Bluetooth ให้ใช้ฟีเจอร์ Directions เพื่อนำทางไปยังตำแหน่งสุดท้ายที่พบเจอ

3. หากอยู่ในระยะการเชื่อมต่อ 10-15 เมตร เลือกที่ Play Sound และกดเล่น (AirPods จะเริ่มส่งเสียงทันทีเมื่อกดและดังจนกว่าจะทำการกดหยุด) **หากหูฟังอยู่ในเคสจะไม่สามารถใช้งานในส่วนนี้ได้**

ทั้งนี้วิธีการดังกล่าวเหมาะสำหรับใช้งานในกรณีที่คุณลืมวาง AirPods ไว้บริเวณใกล้ ๆ มากกว่าการถูกขโมย หากหูฟังสูญหายไม่สามารถค้นหาได้พบ สามารถติดต่อขอรับความช่วยเหลือจากทางแอปเปิ้ลเพิ่มเติมได้ ทีนี่

ข้อมูลจาก Apple

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่