สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 25 กุมภาพันธ์ 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung เตรียมเขย่าวงการกล้องสมาร์ทโฟนในปี 2021 ด้วยการเปิดตัว ISOCELL GN2 เซนเซอร์กล้องที่มีความละเอียดสูงถึง 50MP เพื่อสานต่อ ISOCELL GN1 ในปีที่แล้ว โดย ISOCELL GN2 มาพร้อมพิกเซลที่ใหญ่ มีการใช้พลังงานที่น้อยลง และมาพร้อมเทคโนโลยีใหม่อย่าง Dual Pixel Pro ซึ่งเป็นเทคโนโลยี PDAF รุ่นใหม่นั้นเอง

ISOCELL GN2 เป็นกล้องเซนเซอร์ขนาด 1/1/12 นิ้ว ซึ่งเป็นขนาดใหญ่ที่สุดในวงการกล้องสมาร์ทโฟนในขณะนี้ และมีขนาดพิกเซลที่ 1.4um เพื่อเพิ่มรายละเอียดให้สวยเป็นพิเศษแม้ว่าเป็นการตั้งค่าแบบปกติ ทั้งนี้ยังมีเทคโนโลยี Four-Pixel-Binning เพื่อช่วยในการถ่ายรูปในที่แสงน้อย พร้อมพิกเซลขนาด 2.8um

ต่อมาเป็นความสามารถในการถ่ายรูป 100MP จากกล้องความละเอียด 50MP ด้วยการใช้ระบบ intelligent re-mosaic algorithm โดยระบบมีการแบ่งเป็นแยกสี เขียว, น้ำเงิน, แดง เป็น 3 เลเยอร์ จากนั้นนำทั้งหมดมารวม และเพิ่มความละเอียด เพิ้อใหเภาพที่ออกมาจะมีความละเอียดระดับสูง

ไม่พอแค่นั้น ISOCELL GN2 ยังมาเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ซึ่งทาง Samsung เรียกว่า Dual Pixel Pro โดยมีการแยกพิกเซลสีเขียวเป็นแนวทแยง ทำให้โฟกัสได้ทุกมุมทุกทิศทาง ส่งผลให้การออโต้โฟกัสมีความรวดเร็ว แม่นยำ แม้ว่าจะสิง่ที่ถ่ายจะอยู่ในสภาพแสงไม่พร้อม หรือเคลื่อนที่อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ยังมาพร้อมระบบ Smart ISO Pro ช่วยในการรวมรูป HDR จากหลายเฟรมเข้าด้วยกันอย่างแม่นยำ และภาพเกิดความคลาดเคลื่อนได้น้อย

สุดท้าย ISOCELL GN2 สามารถบนัทึกวิดีโอระดับ 1080p ที่ 480fps และระดับ 4K ที่ 120fps ส่วนวันเวลาที่จะใช้จริงยังไม่มีกำหนด แต่ทาง Samsung ก็บอกไว้ว่าอยู่ในขั้นตอนการผลิตแบบแมสโปรดักส์เรียบร้อย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่