การสื่อสาร (โปรฯ เนตและมือถือ)  |   วันที่ : 25 กุมภาพันธ์ 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Opensignal  ระบุให้ดีแทคเป็นผู้ชนะรางวัลด้านประสบการณ์ในการดาวน์โหลดในประเทศไทยติดต่อกันจากสองรายงานประจำเดือนเมษายน และพฤศจิกายน 2563 พร้อมมอบรางวัลให้ดีแทค

ล่าสุด Opensignal ได้รายงานประสบการณ์การใช้เครือข่ายมือถือเดือนพฤศจิกายน 2563 ระบุว่าดีแทคเป็นผู้ให้บริการดาวน์โหลดเร็วที่สุดในประเทศไทยติดต่อกัน โดยทำความเร็วได้ดีกว่ารายงานเมื่อเดือนเมษายน 2563 โดยดีแทคมีความเร็วในการดาวน์โหลด 4G สูงสุดที่ 11.9 Mbps โดยทำความเร็วได้ดีกว่าเดิม (ขณะที่ผู้ให้บริการรายอื่นทำความเร็ว 10.7 Mbps และ 10.3 Mbps ตามลำดับ) และมีค่าความเร็วในการดาวน์โหลดสูงสุดเฉลี่ยจาก 5G, 4G และ 3G ที่ 10.3 Mbps (ขณะที่ผู้ให้บริการรายอื่นทำความเร็ว 9.5 Mbps และ 9.1 Mbps ตามลำดับ)

โดยปีที่ผ่านมา ดีแทคได้เร่งขยายเทคโนโลยี 5G-ready massive MIMO และเปิดให้บริการ 4G TDD อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงบนคลื่น 2300 MHz (ให้บริการบนคลื่น NT หรือทีโอที เดิม) โดยขณะนี้ได้ติดตั้งแล้วจำนวนทั้งสิ้นประมาณ 20,400 สถานีฐาน

สำหรับปีนี้ดีแทคได้เริ่มเปิดให้บริการ คลื่น 700 MHz เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งนำมาเสริมทัพชุดคลื่นความถี่ของดีแทคให้แกร่งยิ่งกว่าเดิมทั้งย่าน คลื่นความถี่ต่ำ-กลาง-สูง เพื่อขยายสัญญาณครอบคลุมพื้นที่ด้วยประสิทธิภาพที่สูงยิ่งขึ้นกว่าเดิมในทุกภูมิภาค

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่