สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 17 มีนาคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

อีกไม่กี่วันแล้วที่ OPPO ประเทศไทยจะเปิดตัวสุดยอดสมาร์ทโฟนที่สุดแห่งพันล้านสีอย่าง OPPO Find X3 Pro 5G ซึ่งกำหนดการคือวันที่ 18 มีนาคมนี้ รอติดตาม พร้อมโปรโมชั่นสุดปังได้เลย หากใครยังไม่รู้ว่าเจ้ารุ่นนี้มีรายละเอียดอย่างไร คลิกอ่านบทความนี้ได้เลย รู้ครบจบ! สรุปจุดเด่นและสเปก Oppo Find X3 Lite / Find X3 Neo / Find X3 / Find X3 Pro ไขทุกข้อสงสัย เข้าไทยแน่ อย่างไรก็ตามรุ่นท็อปแบบนี้ ต้องมีที่มาที่ไป แล้วคุณรู้หรือไม่ว่ารุ่นแรกของ OPPO Find Series คือรุ่นอะไร มีมาแล้วกี่รุ่น บทความนี้ไขทุกข้อสงสัย....

ก่อนจะไปทำความรู้จักสมาร์ทโฟนซีรีย์ Find รู้หรือไม่! คำว่า Find หมายถึงอะไร

สำหรับซีรีย์ Find มีความหมายที่น่าสนใจ คือ Find แปลว่าค้นหา ออปโป้ตั้งชื่อซีรีย์ดังกล่าวสื่อถึงการพัฒนาการไม่หยุดยั้ง ค้นหาสิ่งใหม่ๆ ทั้งเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อวิวัฒนาการอย่างต่อเนื่อง

หากพูดถึงแบรนด์ OPPO ต้องบอกว่ารุ่นนี้เปรียบได้กับเส้นทางที่พวกเขาเดินทางเข้ามาในธุรกิจสมาร์ทโฟนนั่นคือ OPPO Find X903 ที่มีการออกแบบตามเทรนด์ยอดฮิตในขณะนั้นเมื่อปี พ.ศ. 2554 หรือปี ค.ศ 2011 กับแป้นพิมพ์ QWERTY นอกจากนี้ยังมีแคมเปญโฆษณา ร่วมกับพระเอกชื่อดังระดับโลกเจ้าของบทบาทอย่าง Leonardo Dicaprio ในรุ่น OPPO Find X903 อีกด้วย ถือว่าเป็นการเปิดแบรนด์ได้ดีเยี่ยม

แม้ว่ารุ่นแรกของ OPPO Find Series นั้นจะไม่ได้วางจำหน่ายในบ้านเรา แต่ปีถัดมาพ.ศ. 2555 ทางออปโป้ได้นำรุ่นที่ยอดฮิต และสร้างชื่อ อย่าง OPPO Find 3 รุ่นท็อปที่สุดของแบรนด์ขณะนั้น ด้วยจุดเด่นที่มีความหรูหรากว่ารุ่นอื่นๆ ในขณะนั้น คือ ผิวสัมผัสโลหะขัดเงา (แปลกไม่น้อยเลย เพราะในปัจจุบันถือเป็นเรื่องธรรมดามาก แต่เวลานั้นคือที่สุดแล้วกับวัสดุโลหะ)

ในปีเดียวกัน OPPO ย้ำกระแสความสำเร็จด้วยการเปิดตัว OPPO Find Series เพิ่มเติมถึงสองรุ่น นั่นคือ OPPO Finder ที่เป็นสมาร์ทโฟนรวมเอานวัตกรรม ที่มีความบางที่สุดในโลก ณ เวลานั้น บางเพียง 6.65 มิลลิเมตร

ถัดมาอีกปี พ.ศ. 2556 โดยสมาร์ทโฟน ณ ช่วงเวลานั้นส่วนใหญ่มีความละเอียดหน้าจอระดับ HD 720p เท่านั้น แต่ OPPO Find 5 กระจกหน้าจอที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีแบบ OGS ซึ่งช่วยให้หน้าจอมีความบาง และโปร่งแสงยิ่งขึ้น แสดงสีสันได้ชัดเจน คมชัดระดับ Full HD 1080p มีความหนาแน่นต่อพิกเซล 441PPI รุ่นแรกเลยทีเดียว

นอกจากการพัฒนากลุ่มเรือธงแล้ว OPPO Find Series มีสมาร์ทโฟนที่ออกแบบมาเพื่อเอาใจคุณผู้หญิงโดยเฉพาะกับรุ่น OPPO Find Way รุ่นแรกของโลกกล้องหน้าความละเอียดสูงถึง 5 ล้านพิกเซล พร้อมโหมดถ่ายภาพแบบ Beauty Plus 2.0 สำหรับช่วยปรับแต่งใบหน้าของผู้ถ่าย ให้มีความผอมเพรียวเป็นธรรมชาติ

OPPO Find 7 เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่เหล่าสาวกในประเทศไทย รอคอยมาอย่างนาน ด้วยหลายๆ รุ่นข้างต้นได้สร้างชื่อเสียงไว้ แน่นอนว่าพอมาถึงรุ่นนี้ก็ WOW ไม่น้อย กับหน้าจอที่แสดงผลคมชัดความละเอียด 2K รุ่นแรกของโลก และเทคโนโลยีชาร์จไว VOOC Flash Charge อันเป็นจุดเริ่มต้นของที่สุดของความชาร์จไว

เป็นระยะเวลานานกว่า 4 ปี เลย กว่าจะถึงภาคต่อ โดยนี่ก็เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่เรียกได้ว่าเป็นการวิวัฒนาการก้าวกระโดดอย่างแท้จริงกับ OPPO Find X เริ่มต้นกันที่ดีไซน์โดดเด่นไม่เหมือนใคร เป็นเจ้าแรกเลยก็ว่าได้สำหรับการออกแบบที่เรียกว่า Panoramic Design+Gradient Design ประกอบด้วยกระจกไร้รอยต่อ 2 ชิ้นกับหน้าจอไร้ขอบ ด้านหลังตัวเครื่องออกแบบไล่เฉดสีบนฝาหลังที่เป็นกระจก 3D จึงไม่จำเจกับเครื่องสีเดียวอีกต่อไป ด้วยการซ่อนกล้องและเซ็นเซอร์ต่างๆ ไว้ด้านใน โดยกล้องจะเลื่อนขึ้น-ลง เมื่อต้องการใช้งานถ่ายรูป หรือปลดล็อคด้วยใบหน้า ซึ่งจะเลื่อนขึ้นลงอย่างนิ่มนวลด้วยเวลาไม่เกิน 0.6 วินาที ผู้ใช้สามารถมั่นใจเทคโนโลยีดังกล่าวได้แน่นอน เนื่องจากมีการทดสอบกว่า 300,000 ครั้ง ส่วนหน้าจอแสดงผลขอบโค้งมน OLED ขนาดกว้าง 6.4 นิ้ว ครอบทับกระจกที่มีความแข็งแรงทนทานอย่าง Corning Gorilla Glass 5 ป้องกันรอยขีดข่วนอย่างมีประสิทธิภาพ

OPPO Find X2 Series 5G โดดเด่นด้วยจอแสดงผลระดับ 120Hz Ultra Vision Screen รับชมภาพยนตร์ เล่นเกม หรือถ่ายภาพได้คมชัด สมจริงมากที่สุดด้วยประสิทธิภาพจอระดับ True Billion Colour Display (10-bit Colour Display) จอแสดงผลที่สามารถประมวลสีได้มากถึงหนึ่งพันล้านสี รุ่นแรกๆ ของอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟน

ทั้งมีเทคโนโลยีชาร์จไว 65W SuperVOOC 2.0 Flash Charge ให้คุณชาร์จแบตเตอรี่จาก 0-100% ได้ใน 38 นาที เรียกได้ว่ารวดเร็วกว่าใครเพื่อนเลย นอกจากนี้ OPPO Find X2 5G และ OPPO Find X2 Pro 5G ยังมาพร้อมกับสามกล้องหลังด้วยกัน โดยกล้องหลักมีความละเอียดมากถึง 48 ล้านพิกเซล และในรุ่น OPPO Find X2 Pro 5G ได้นำระบบเซ็นเซอร์ที่พัฒนาร่วมกับ SONY อย่าง IMX689 มาใส่ไว้ด้วย เซนเซอร์รุ่นท็อปสุด ณ ช่วงเวลานั้น เพื่อเพิ่มคุณภาพของภาพถ่ายให้สวยงาม คมชัด แม้ถ่ายในยามค่ำคืน 

ปิดท้ายด้วยรุ่นล่าสุดของ OPPO Find Series ที่จะเปิดตัววันที่ 18 มีนาคม ทางออปโป้จะประกาศราคาวางจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว เฉพาะแค่รุ่นท็อปสุดนั่นคือ OPPO Find X3 Pro 5G ที่เป็นครั้งแรกของโลก รุ่นแรกของสมาร์ทโฟน ยืนหนึ่งกับแฟลกชิปที่สามารถแสดงผลบนหน้าจอ และบันทึกภาพถ่ายบนกล้องคู่ 50 ล้านพิกเซล เซนเซอร์ตัวท็อป Sony IMX766 ได้ 1 พันล้านสี เรียกได้ว่าสีสันคมชัด สวยเป็นธรรมชาติกว่ารุ่นไหนๆ ส่วนรายละเอียดเต็มๆ ติดตามไปพร้อมกันกับงานเปิดตัว สัมผัสประสบการณ์แห่งพันล้านสีได้พร้อมกันในวันที่ 18 มีนาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป หรือติดตามผ่านช่องทาง facebook.com/oppothai

โดยข้อเสนอสุดพิเศษใน Exclusive Blind Booking สามารถจอง OPPO Find X3 Pro 5G ล่วงหน้าได้ในวันที่ 1 มีนาคม ตั้งแต่เวลา 13.00 น. ถึง 17 มีนาคม 2564 เวลา 23.59 น. ลงทะเบียนฟรีได้ที่ https://bit.ly/3r8gJCO โดยจะได้รับอีเมลพร้อมยืนยันการรับสิทธิ์ในวันที่ 18-23 มีนาคม 2564 และสามารถรับเครื่องได้ในวันที่ 27 มีนาคม ตั้งแต่ 10.00 น. – 17.00 น. ณ ลาน Atrium 3 ชั้น ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

สำหรับผู้ที่จองล่วงหน้า รับฟรีของสมนาคุณมูลค่ารวม 19,497 บาท ได้แก่ OPPO AirVOOC Wireless Charger 45W, KEVLAR Case และ Premium Card พิเศษเฉพาะ Exclusive Blind Booking รับเพิ่ม! หูฟังไร้สาย OPPO Enco X หูฟังแฟล็กชิพของระบบแอนดรอยด์ที่สร้างสรรค์ร่วมกับ Dynaudio เพื่อมอบประสบการณ์การฟังที่ดีที่สุด...

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่