หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 22 มีนาคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Galaxy SmartTag อุปกรณ์ช่วยติดตามของอัจฉริยะจากแบรนด์ Samsung ติดกับอะไรก็หาเจอ สามารถหาได้ทั้งสิ่งของที่ติดกับ Galaxy SmartTag หรืออุปกรณ์ที่ทำการเชื่อมต่อ และยังดูตำแหน่งได้ทุกเมื่อแม้อยู่ในโหมดออฟไลน์ แถมยังเปลี่ยน Galaxy SmartTag เป็นรีโมทควบคุมอุปกรณ์ IoT ภายในบ้านได้อีกด้วย เห็นแบบนี้จิ๋วแต่แจ๋วเอาเรื่อง พร้อมกับราคากันเองเพียง 890 บาทเท่านั้น

การเริ่มใช้งาน และการเชื่อมต่อ
1. ดาวน์โหมดแอพพลิเคชั่น SmartThings บนสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy ที่รันบน Android 8.0 Oreo ขึ้นมา

*** ใช้ได้แต่สมาร์ทโฟนของ Samsung เท่านั้น
2. ทำการเชื่อมต่ออุปกรณ์ Galaxy SmartTag กับสมาร์ทโฟนที่มีแอพฯ SmartThings ด้วยการเพิ่มอุปกรณ์ และทำตามขั้นตอนต่างๆ

วิธีการหาสิ่งที่ติดกับ Galaxy SmartTag
อย่างแรกเลยคือ นำ Galaxy SmartTag ไปติดกับสิ่งของอะไรก็ได้เช่น พวงกุญแจ, กระเป๋า หรืออะไรก็ได้ที่ชอบลืมทิ้งไว้ซักที่ จากนั้นก็ใช้แอพฯ SmartThings ในสมาร์ทโฟนในการค้นหา โดยกดเข้าไปที่ดูแผนที่ และกดปุ่มส่งเสียงเพื่อให้ Galaxy SmartTag ส่งเสียงบอกตำแหน่ง ผู้ใช้สามารถเลือกเสียงเพลง และความดังในการแจ้งเตือนได้ด้วย นอกจากนี้การส่งเสียงจะต้องอยู่ในระยะ 120 เมตรโดยประมาณ

แต่ถ้าไกลกว่า 120 เมตร หรือไม่ได้ยินเสียงของ Galaxy SmartTag ? ผู้ใช้งานก็ยังทราบตำแหน่งได้ทันที จากฟีเจอร์ SmartThings Find (จะมีให้ดาวน์โหลดใช้งานในแอพฯ SmartThings) ซึ่งระบบจะบอกตำแหน่งเป็นแผนที่ขึ้นมาให้เลย ช่วยให้หาได้ไม่ยาก แถมยังดูระยะห่างได้อีกด้วยว่าสิ่งของที่ติด Galaxy SmartTag อยู่ไกลแค่ไหน และหาได้หมดแม้ว่าจะอยู่ในโหมดออฟไลน์

วิธีหาสมาร์ทโฟนจาก Galaxy SmartTag
ใช้ Galaxy SmartTag หาสมาร์ทโฟนก็ได้เช่นกัน เพียงกดปุ่ม 2 ครั้ง ระบบก็จะส่งทำให้สมาร์ทโฟนส่งเสียงให้ทันที และยังหาได้หลายอุปกรณ์ หากมีการเข้าใช้งานด้วยบัญชี Samsung Account ในหลายอุปกรณ์ หรือใช้ฟีเจอร์ SmartThings Find ดูตำแหน่งของสมาร์ทโฟนก็ได้เช่นกัน

ทำให้ Galaxy SmartTag เป็นรีโมทควบคุมอุปกรณ์ IoT
ในแอพพลิเคชั่น SmartThings จะมีตัวเลือกการตั้งค่าให้ Galaxy SmartTag ควบคุมอุปกรณ์ IoT ด้วยการกด 1 ครั้ง หรือกดค้าง

ก็ถือว่า Galaxy SmartTag เป็นอุปกรณ์ติดตามสิ่งของ ที่เป็นอะไรได้มากกว่านั้น ใครที่ชอบหลงๆ ลืมๆ ของไว้มุมต่างๆ ก็สามารถใช้งาน Galaxy SmartTag ได้เลย แต่เสียดายอยู่อย่างเดียวตรงที่ใช้ได้เฉพาะสมาร์ทโฟนแบรนด์ Samsung เท่านั้น หวังว่ารุ่นที่ 2 มาเมื่อไหร่ควรใช้ได้กับทุกสมาร์ทโฟน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่