แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 29 กรกฎาคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

OPPO Enco Air หูฟัง TWS ตัวใหม่ล่าสุดจาก OPPO เป็นหูฟังไร้สาย ที่มาพร้อมกับดีไซน์โค้งมนโดดเด่น น้ำหนักเบา สวมใส่สบาย ทั้งยังมีฟีเจอร์การใช้งานที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบัน มอบพลังเสียงคุณภาพที่สมดุลทุกมิติเสียง กันน้ำระดับ IPX4 มีเทคโนโลยีชาร์จเร็ว ให้ใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องตลอดทั้งวัน พร้อมราคาเบาๆ เพียง 1,999 บาท ที่ใครๆ ก็เป็นเจ้าของได้

การออกแบบโดยรวมของหูฟัง OPPO Enco Air มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยดีไซน์แบบโค้งมน เรียบหรูดูดี ขนาดกระทัดรัด เหมาะแก่การพกพา

เคสชาร์จออกแบบด้วยการคงเอกลักษณ์ด้านความโค้งมนของ Enco Series มีฝาปิดด้านบนแบบกึ่งโปร่งแสง ให้ความรู้สึกแปลกใหม่ สดใส และมีเสน่ห์

ด้านในมีช่องใส่หูฟังแยกฝั่งซ้าย-ขวา ด้านหน้ามีไฟแสดงสถานะแบตเตอรี่ และมีช่องเสียบสายชาร์จแบบ USB-C ที่ด้านล่าง ผิวสัมผัสเรียบลื่น ให้ความรู้สึกดี น้ำหนักรวมหูฟัง 40.4 กรัม มีมาให้เลือก 2 สีด้วยกัน ได้แก่ สีขาว Misty White และสีดำ Misty Black

OPPO Enco Air เป็นหูฟัง TWS แบบมีก้าน ตัวหูฟังมีน้ำหนักเบาเพียง 3.75 กรัม ได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ จึงสวมใส่ได้กระชับกำลังพอดี ใส่ได้เป็นเวลานานๆ ไม่เจ็บหู

ส่วนของหูฟังมีช่องของลำโพงเสียง พร้อมส่วนครอบหูฟังที่ประกอบขึ้นด้วย titanium-plated polyethylene naphthalate (PEN) ซึ่งเป็น polyester ชนิดหนึ่ง ซึ่งจะช่วยให้เสียงที่ส่งออกมาจาก driver ขนาด 12 มม. มีคุณภาพและน่าฟังมากขึ้น

สำหรับก้านหูฟังมีไมโครโฟนแบบคู่ ช่วยในการตัดเสียงรบกวน ส่วนปลายสุดจะเป็นที่เชื่อมต่อกระแสไฟสำหรับชาร์จ

นอกจากนี้ ตรงบริเวณก้านของหูฟัง ยังรองรับการควบคุมการทำงานด้วยระบบสัมผัส ดังนี้

  • แตะ 2 ครั้ง ที่หูฟังข้างใดข้างหนึ่ง ส่าหรับข้ามเพลงหรือรับสาย/วางสายโทรศัพท์
  • แตะ 3 ครั้ง เพื่อเปิดใช้งานผู้ช่วยเสียง Breeno
  • แตะหูฟังด้านซ้ายค้างไว้ 1 วินาทีเพื่อลดระดับเสียงหรือเปิด Game Mode
  • แตะหูฟังด้านขวาค้างไว้เพื่อเพิ่มระดับเสียง
  • แตะหูฟังทั้ง 2 ข้างค้างไว้เพื่อเข้าสู่การจับคู่อัตโนมัติในขณะสวมหูฟังอยู่

สำหรับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน OPPO ที่มี ColorOS 7.0 ขึ้นไป สามารถตั้งค่าการใช้งานตามความถนัดได้ โดยให้เปิดเมนู Bluetooth แล้วแตะ OPPO Enco Air > Headphone Functions

ส่วนสมาร์ทโฟน OPPO รุ่นเก่าหรือสมาร์ทโฟนแอนดรอย์ที่ไม่ใช่ OPPO ให้ดาวน์โหลดแอป HeyMelody เพื่อปรับแต่งการใช้งานได้เลย

ดีไซน์ทรงเสน่ห์ สวมใส่สบาย

OPPO Enco Air มาพร้อมกับเคสชาร์จดีไซน์แบบกึ่งโปร่งแสง เผยให้เห็นตัวหูฟังที่อยู่ภายใน ให้ความรู้สึกแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร มีความโค้งมนอันเป็นเอกลักษณ์ของ Enco Series เพิ่มเสน่ห์ที่น่าดึงดูด ผิวสัมผัสเรียบลื่น ซึ่งเป็นการผสมผสานความสดใสของธรรมชาติเข้ากับเทคโนโลยีอย่างลงตัว มีมาให้เลือก 2 สีด้วยกัน ได้แก่ สีขาว Misty White และสีดำ Misty Black

ไม่เพียงเท่านั้น ตัวหูฟังยังได้รับการวิจัยและการทดสอบจากคนกว่า 400 คน เพื่อให้ได้หูฟังที่เข้ากับความโค้งตามธรรมชาติตามใบหูของมนุษย์ ที่นอกจากจะสวมใส่สบายแล้ว ยังแน่นกระชับพอดี ไม่ลื่นหลุดง่าย โดยมีน้ำหนักเบาเพียง 3.75 กรัมต่อข้าง ทำให้รู้สึกเบาจนเหมือนไม่ได้สวมหูฟังอยู่เลย

คุณภาพเสียงเต็มพลัง

หูฟัง OPPO Enco Air มีระบบเสียงที่คมชัดสมบูรณ์ ด้วยไดรเวอร์ไดนามิกคอมโพสิตไทเทเนียม (titanium-composite dynamic driver) ขนาด 12 มม. พร้อมส่วนครอบหูฟังที่ประกอบขึ้นด้วย titanium-plated polyethylene naphthalate (PEN) ซึ่งเป็น polyester ชนิดหนึ่ง เป็นตัวเพิ่มกำลังเสียงเบสที่ประสานกับช่องสัญญาณ และช่วยขยายทุกรายละเอียดให้เสียงที่ออกไปมีคุณภาพสูง ทำให้ได้เสียงเบสที่หนา หนักแน่น และเสียงกลางกับเสียงแหลมที่คมชัด ปรับแต่งเสียงใสราวคริสตัส ด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านเสียง Blu-ray ของ OPPO ช่วยให้เสียงมีความสมดุล มอบเสียงที่มีคุณภาพสูงสุดให้กับผู้ใช้งาน

การตัดเสียงรบกวนด้วย AI (DNN)

นอกจากไมโครโฟนคู่ของ OPPO Enco Air ที่จะช่วยตรวจจับเสียง ตัดเสียงรบกวน และเพิ่มความชัดเจนของเสียงในระหว่างสนทนาแล้ว ยังมีอัลกอริธึม AI ซึ่งใช้ DNN มาใช้ในการตัดเสียงรบกวนอีกด้วย โดยอัลกอริธึมการตัดเสียงรบกวนนี้จะช่วยสร้างการได้ยินพร้อมกันสองข้างเสมือนหูของมนุษย์ แยกความแตกต่างและแยกเสียงของมนุษย์กับเสียงแบคกราวด์ได้แบบเรียลไทม์ ตัดเสียงรบกวนได้อย่างน่าประทับใจ ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน กำลังเดินทางหรืออยู่บนรถสาธารณะ ก็จะได้รับฟังเสียงที่เป็นธรรมชาติ ชัดเจนในทุกประโยค

เชื่อมต่อด้วย Bluetooth 5.2 

OPPO Enco Air รองรับการเชื่อมต่อสัญญาณด้วย Bluetooth 5.2 ซึ่งเป็นรุ่นใหม่ สามารถรักษาสัญญาณได้อย่างมีสเถียรภาพแม้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีสัญญาณรบกวนจากหลายอุปกรณ์ ทำให้สัญญาณไม่หลุดง่าย มีค่าความหน่วงเพียง 80 ms ทำให้ภาพและเสียงที่ฟังสัมพันธ์กัน สามารถเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์การฟังที่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพอย่างราบรื่น

ได้รับใบรับรองจาก TÜV Rheinland

OPPO Enco Air เป็นหูฟังตัวแรกของโลกที่ได้รับใบรับรองจาก TÜV Rheinland ว่าเป็นหูฟังไร้สายที่มีประสิทธิภาพสูง มีความหน่วงต่ำ ทำให้ภาพและเสียงที่ฟังสัมพันธ์กัน สร้างความเพลิดเพลินได้ ไม่ทำให้อารมณ์สะดุด

กันน้ำระดับ IPX4

หูฟัง OPPO Enco Air ออกแบบมาให้พร้อมลุยไปกับคุณทุกสถานการณ์ หากตัวหูฟังเกิดโดนน้ำกระเด็นใส่ หรือมีเหงื่อไหลผ่าน ก็ไม่ต้องกังวลว่าหูฟังจะมีปัญหา เพราะ OPPO Enco Air จะเป็น True Wireless Earphones มีคุณสมบัติการกันน้ำระดับ IPX4 มาให้ด้วย

ชาร์จเร็ว ใช้งานได้ยาวนาน

หูฟัง OPPO Enco Air มีความจุแบตเตอรี่ 25mAh และความจุ 440mAh สำหรับเคสชาร์จ ใช้งานได้ยาวนานกว่า 8 ชั่วโมงต่อการชาร์จเพียงแค่ 10 นาที ซึ่งหูฟังสามารถใช้งานแบบต่อเนื่องได้ 4 ชั่วโมง และเมื่อพกเคสชาร์จไปด้วย ก็สามารถชาร์จและใช้งานได้ตลอด 24 ชม. แบบสบายๆ สามารถชาร์จซ้ำได้ถึง 5 ครั้ง ต่อการรพกพาเพียงครั้งเดียว

ราคาวางจำหน่าย

OPPO Enco Air หูฟัง TWS รุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมให้คุณเป็นเจ้าของแล้ว ในราคาสุดคุ้มเพียง 1,999 บาท มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Misty White และ Misty Black วางจำหน่ายในวันที่ 22 กรกฎาคมเป็นต้นไป ณ OPPO Brand Shop ทุกสาขา และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พิเศษ! สำหรับลูกค้าที่ซื้อ OPPO Reno6 Z 5G รับส่วนลดมูลค่า 500 บาท แลกซื้อ OPPO Enco Air หูฟังรุ่นล่าสุดได้ในราคาพิเศษเพียง 1,499 บาท เท่านั้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่